Sắp diễn ra cuộc thi lái xe off-road lớn nhất Việt Nam

Đức Thọ
Dự kiến vào ngày 4-5/7, giải đua xe địa hình toàn quốc 2015 sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội với sự góp mặt của hơn 60 đội đua
VOC đã không còn dừng lại ở phong trào chơi xe mà hướng tới việc trao 
đổi kỹ năng lái xe địa hình, nâng cao nhận thức của mọi người trong các 
hoạt động xã hội, cứu trợ và toàn toàn giao thông.
VOC đã không còn dừng lại ở phong trào chơi xe mà hướng tới việc trao đổi kỹ năng lái xe địa hình, nâng cao nhận thức của mọi người trong các hoạt động xã hội, cứu trợ và toàn toàn giao thông.
Dự kiến vào ngày 4-5/7, giải đua xe địa hình toàn quốc 2015 (VOC 2015) sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội với sự góp mặt của hơn 60 đội đua.

Theo thông báo từ ban tổ chức, VOC 2015 sẽ có ba hạng thi đấu gồm bán tải nguyên bản, hạng cơ bản, hạng bán chuyên và nếu điều kiện thời gian và thời tiết cho phép sẽ có thêm một hạng trình diễn.

Điểm mới của giải năm nay là sẽ có thêm sự góp mặt của các đội chơi đến từ các hãng kinh doanh dòng xe bán tải tại Việt Nam thông qua các câu lạc bộ xe với các vận động viên chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, VOC 2015 cũng sẽ có những thay đổi đáng kể về nội dung hạng thi, địa hình thi đấu và sự chặt chẽ hơn trong công tác đảm bảo an toàn.

Vào giữa hai ngày thi đấu sẽ có thêm một hành trình off-road xuyên rừng trong điều kiện đêm tối dành cho các đội đua.

Từ một sân chơi của giới đam mê ôtô, đam mê off-road, VOC 2015 cũng sẽ là nơi giúp người tiêu dùng trải nghiệm, đánh giá các sản phẩm xe SUV, bán tải cũng như tính năng của xe một cách thực tiễn nhất.

Sau 6 năm, VOC đã chính thức được Bộ Thể thao Văn hoá và Du lịch xếp vào nhóm các giải thể thao phong trào.

Đại diện ban tổ chức, ông Nguyễn Mạnh Thắng chia sẻ, thông qua việc đổi tên giải thành VOC, ban tổ chức mong muốn giải thi đấu off-road thường niên và trở thành giải đấu phong trào có quy mô toàn quốc nhằm thúc đẩy việc sử dụng xe an toàn khi tham gia giao thông trên các vùng địa hình hiểm trở.

Thực tế, VOC cũng đã và đang đưa kỹ năng lái xe vượt địa hình trở thành một kỹ năng cơ bản đối với người lái xe để ứng dụng trong cuộc sống và tham gia các hoạt động xã hội.

Tin mới

Tay ngang làm ô tô, “ngựa ô” Xiaomi chỉ mất 9 tháng đạt doanh số gây bất ngờ

Tay ngang làm ô tô, “ngựa ô” Xiaomi chỉ mất 9 tháng đạt doanh số gây bất ngờ

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi được biết đến là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới đã tạo ra tác động đáng kể đến thị trường xe điện (EV) thời gian qua. Xiaomi đã vượt qua mục tiêu bán hàng đầy tham vọng vào năm 2024 là 130.000 xe chỉ trong vòng 9 tháng. Mẫu xe điện đầu tiên của công ty, SU7, ra mắt vào tháng 3, là nền tảng cho thành công này dù vướng phải nhiều tranh cãi.
Từ 1/1/2025 tăng nặng các mức xử phạt với tài xế “lái ẩu”

Từ 1/1/2025 tăng nặng các mức xử phạt với tài xế “lái ẩu”

Theo Nghị định số 168 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 thay thế cho Nghị định 100 (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 123), quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe, nhiều hành vi vi phạm có mức xử phạt vi phạm hành chính tăng rất cao so với hiện tại.