Sắp diễn ra triển lãm ôtô lớn nhất 2017

Đức Thọ
Với sự góp mặt của 12 thương hiệu, triển lãm ôtô Việt Nam lần thứ 13 sẽ là kỳ sự kiện lớn nhất của ngành ôtô trong năm 2017
VMS 2017 được kỳ vọng sẽ là một cú hích mạnh cho thị trường ôtô Việt Nam giai đoạn cuối năm.
VMS 2017 được kỳ vọng sẽ là một cú hích mạnh cho thị trường ôtô Việt Nam giai đoạn cuối năm.
Dự kiến Triển lãm Ôtô Việt Nam lần thứ 13 (VMS 2017) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1-5/8 tại Tp.HCM.

Với sự góp mặt của 12 thương hiệu thuộc 10 hãng xe thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), đây sẽ là kỳ sự kiện lớn nhất của ngành ôtô Việt Nam trong năm 2017. Năm ngoái, sự kiện có quy mô lớn nhất là Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam (VIMS) do nhóm các nhà nhập khẩu chính hãng tổ chức.

Theo đại diện đơn vị tổ chức là VAMA, triển lãm năm nay sẽ tập trung vào chủ đề chính là kết nối công nghệ và chuyển động thông minh. Do đó, các hãng xe hứa hẹn sẽ đưa về Việt Nam một loạt các mẫu xe mới được trang bị những công nghệ hiện đại nhất của ngành công nghiệp ôtô thế giới.

Có lẽ cũng chính vì vậy mà đến thời điểm này các thương hiệu tham gia VMS 2017 vẫn đang “giấu bài” để dành những bất ngờ cho người tiêu dùng.

Tính đến thời điểm này đã có 12 thương hiệu chính thức đăng ký tham gia VMS 2017 gồm Chevrolet, Ford, Đô Thành, FUSO, Honda, Isuzu, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Suzuki và Toyota.

So với kỳ triển lãm năm ngoái, triển lãm năm nay có sự thiếu vắng 2 thương hiệu thuộc Trường Hải là Mazda và Kia. Đổi lại, VMS 2017 đón sự trở về của thương hiệu hạng sang duy nhất có nhà máy tại Việt Nam là Mercedes-Benz cùng thương hiệu đang sở hữu tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ là Nissan.

Một điểm cũng rất đáng chú ý nữa là VMS 2017 diễn ra trong bối cảnh thị trường ôtô Việt Nam đang rơi vào tình trạng thiếu ổn định sức mua. Tình trạng này được cho là xuất phát chủ yếu từ tâm lý chờ đợi giảm thuế của nhiều người tiêu dùng.

Do vậy, các thương hiệu ôtô cho biết ngoài việc giới thiệu những mẫu xe và công nghệ mới nhất, người tiêu dùng cũng sẽ có dịp hưởng một loạt các chương trình ưu đãi và giảm giá bán lẻ ngay trong khuôn khổ triển lãm để khách hàng có thể ra quyết định mua xe ngay thay vì tiếp tục chờ đợi.

“Với những mẫu xe, những công nghệ mới cùng loạt chương trình ưu đãi giá trị lớn, chúng tôi kỳ vọng VMS 2017 sẽ là một cú hích mạnh cho thị trường ôtô Việt Nam giai đoạn cuối năm”, ông Toru Kinoshita, Chủ tịch VAMA chia sẻ.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.