Sắp ra mắt mẫu BMW X5 mới tại Việt Nam

Hàn Ngọc
Đây là mẫu xe mà ngay từ khi ra mắt phiên bản đầu tiên vào năm 1999 đã khiến những người sở hữu nó phải "mê mẩn"
Chiếc BMW X5 phiên bản mới.
Chiếc BMW X5 phiên bản mới.
Công ty Cổ phần Ôtô châu Âu (Euro Auto) vừa thông báo sẽ chính thức tung ra thị trường dòng xe thể thao đa dụng sang trọng BMW X5 mới vào tháng 9/2007.

Trước đó, trong dịp công ty chính thức đi vào hoạt động, Euro Auto cũng đã giới thiệu 3 dòng sedan là series 3, 5 và 7.

Đây là mẫu xe mà ngay từ khi ra mắt phiên bản đầu tiên vào năm 1999 đã khiến những người sở hữu nó phải "mê mẩn", với khả năng điều khiển năng động và linh hoạt ở tốc độ cao cùng những thiết kế nội ngoại thất tinh tế, sang trọng.

Ở phiên bản mới này, X5 đã được thiết kế dài và rộng hơn các phiên bản trước. Euro Auto cho biết, X5 mới có chiều dài cơ sở tăng 113mm và chiều dài thân xe tăng 187 mm. Điều này đã giúp cho việc thiết kế khoảng không gian trong xe được thoải mái hơn. Theo đó, cả khoang hành khách lẫn khoang hành lý cũng đã được mở rộng thêm 4cm.

Cùng với đó, những tính năng an toàn khi hoạt động cùng sự mạnh mẽ của động cơ luôn là những ưu điểm của BMW.

Hệ thống XDrive giúp cho xe X5 trở thành loại xe 4 bánh “thực sự” chủ động. Hệ thống này giúp chuyển hoàn toàn lực kéo của xe về bánh trước hoặc bánh sau hoặc từng bánh xe một. Chính vì vậy, dù có rơi vào tình huống nào, chiếc xe BMW X5 mới cũng mang đến cho chủ nhân của nó khả năng kiểm soát hoàn hảo 100%.

Ngoài ra, hệ thống lái năng động đặc biệt Active steering sẽ giúp cho X5 được kiểm soát tốt nhờ vào việc kết hợp nhịp nhàng góc lái với tốc độ xe. Khi xe đang ở tốc độ cao, lái xe có xu hướng đánh lái nhiều hơn mức cần thiết, vì thế xe thường có xu hướng mất lái ở tốc độ này. Hệ thống lái năng động sẽ nhận biết và điều khiển góc lái phù hợp và không quá lớn, giúp xe luôn ở tình trạng cân bằng ổn định.

Ngược lại, khi xe đang lui vào gara hay di chuyển những quãng đường ngắn ở tốc độ chậm, tay lái của các loại xe khác sẽ có xu hướng nặng và góc lái cần đánh thường lớn hơn điều khiển của tài xế. Chình vì vậy, hệ thống lái năng động Active Steering giúp xe vận hành nhẹ nhàng với góc đánh lái lớn hơn.

Với việc tung ra phiên bản X5 mới với mức giá hợp lý và chế độ chăm sóc khách hàng tốt, Euro Auto đặt niềm tin mẫu xe này sẽ trở thành điểm nhấn trong phân khúc xe thể thao đa dụng tại Việt Nam.

Tin mới

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

Là một trong những cái tên hàng đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo cho xe điện nhưng mới đây Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, và một nhóm 100 các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đã bất ngờ lên tiếng kêu gọi tạm dừng sáu tháng trong việc phát triển các hệ thống mạnh hơn GPT-4 mới ra mắt của OpenAI vì những rủi ro tiềm ẩn đối với xã hội và nhân loại.
Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Mỹ từ cuối năm 2021 đã thu hút sự chú ý của công chúng vì tài trợ cho làn sóng dịch vụ sạc xe điện. Nhưng ẩn sâu bên trong còn là nhiệm vụ cho một công nghệ mới dường như không liên quan gì đến xe điện.
Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.