Sẽ chuyển địa điểm đấu giá xe APEC?

Quý Hiểu
Kết quả 2 phiên đấu giá không như mong đợi, liệu Hội đồng đấu giá có chuyển sang hình thức khác và địa điểm để cải thiện tình hình?
"Chúng tôi sẽ không lùi phiên đấu giá vào 19/1." - Ảnh: Trọng Hiếu
"Chúng tôi sẽ không lùi phiên đấu giá vào 19/1." - Ảnh: Trọng Hiếu

Kết quả 2 phiên đấu giá không như mong đợi, liệu Hội đồng đấu giá có chuyển sang hình thức khác và địa điểm để cải thiện tình hình?

Cục trưởng Cục quản lý công sản (Bộ Tài chính) Phạm Đình Cường, kiêm Phó chủ tịch Hội đồng định giá và bán đấu giá xe ôtô APEC 2006 có cuộc trao đổi với VnEconomy xung quanh vấn đề trên.

Thưa ông, liệu kết quả phiên đấu giá ngày hôm nay có không như mong đợi so với những kỳ vọng trước đó?

Không, theo tôi kết quả của 2 phiên đấu giá xe hôm nay là tốt. Bởi lẽ, trong 2 phiên chúng ta đã bán được 14 xe, trong đó có những xe khách hàng đã trả cao đến 80 triệu so với giá khởi điểm ban đầu, và các bạn nên nhớ rằng đây là mức vượt với giá mua vào trên thị trường.

Vậy những xe Mecerdes Benz chưa được mua hôm nay sẽ giải quyết như thế nào, thưa ông?

Hội đồng định giá và bán đấu giá xe ôtô APEC 2006 sẽ tiếp tục bán những dòng xe của Mercedes Benz, còn vấn đề thời gian sẽ có thông báo sau. Nhưng trước mắt, chúng tôi tiếp tục đưa ra đấu giá 3 loại xe của Ford Transit, Ford Mondeo, và Mitsubishi, theo đúng lịch là vào 19/1, và tất nhiên những phiên này sẽ không có mặt xe Mecerdes hôm nay.

Trước đây, Công ty Mecerdes có đề nghị mua lại số xe mà họ bán cho Chính phủ để phục vụ Hội nghị APEC, vậy sao chúng ta không chấp nhận đề nghị này?

Đây là yêu cầu của Chính phủ nhằm bán xe với giá công khai cho nhân dân, nhằm tạo điều kiện cho người mua được quyền trực tiếp mua những sản phẩm thanh lý từ cơ quan nhà nước.

Song kết quả đã tỏ ra không khả quan nhiều cho ngân sách, vậy có nên thay đổi hình thức đấu giá một lần như hiện nay không, thưa ông?

Chúng tôi đang suy nghĩ, tuy nhiên theo cá nhân tôi, đây là phương thức đấu giá thích hợp.

Sắp tới Hội đồng sẽ tiếp tục tổ chức đấu giá xe APEC, có nên lùi lại thời gian để có nhiều hơn khách hàng được đăng ký tham dự?

Chúng tôi sẽ không lùi phiên đấu giá vào 19/1 này, vì có thể khách hàng có nhu cầu đang thăm dò, chờ đợi kết quả phiên đấu giá ngày hôm nay.

Có xảy ra khả năng chúng ta sẽ di chuyển địa điểm vào miền Nam để đấu giá, như trước đó ông từng nói thị trường trong Nam có rất nhiều tiềm năng?

Chúng tôi chưa tính tới phương án này, tuy nhiên nó cũng có thể xảy ra.

Tin mới

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.