Sẽ chuyển địa điểm đấu giá xe APEC?

Quý Hiểu
Kết quả 2 phiên đấu giá không như mong đợi, liệu Hội đồng đấu giá có chuyển sang hình thức khác và địa điểm để cải thiện tình hình?
"Chúng tôi sẽ không lùi phiên đấu giá vào 19/1." - Ảnh: Trọng Hiếu
"Chúng tôi sẽ không lùi phiên đấu giá vào 19/1." - Ảnh: Trọng Hiếu

Kết quả 2 phiên đấu giá không như mong đợi, liệu Hội đồng đấu giá có chuyển sang hình thức khác và địa điểm để cải thiện tình hình?

Cục trưởng Cục quản lý công sản (Bộ Tài chính) Phạm Đình Cường, kiêm Phó chủ tịch Hội đồng định giá và bán đấu giá xe ôtô APEC 2006 có cuộc trao đổi với VnEconomy xung quanh vấn đề trên.

Thưa ông, liệu kết quả phiên đấu giá ngày hôm nay có không như mong đợi so với những kỳ vọng trước đó?

Không, theo tôi kết quả của 2 phiên đấu giá xe hôm nay là tốt. Bởi lẽ, trong 2 phiên chúng ta đã bán được 14 xe, trong đó có những xe khách hàng đã trả cao đến 80 triệu so với giá khởi điểm ban đầu, và các bạn nên nhớ rằng đây là mức vượt với giá mua vào trên thị trường.

Vậy những xe Mecerdes Benz chưa được mua hôm nay sẽ giải quyết như thế nào, thưa ông?

Hội đồng định giá và bán đấu giá xe ôtô APEC 2006 sẽ tiếp tục bán những dòng xe của Mercedes Benz, còn vấn đề thời gian sẽ có thông báo sau. Nhưng trước mắt, chúng tôi tiếp tục đưa ra đấu giá 3 loại xe của Ford Transit, Ford Mondeo, và Mitsubishi, theo đúng lịch là vào 19/1, và tất nhiên những phiên này sẽ không có mặt xe Mecerdes hôm nay.

Trước đây, Công ty Mecerdes có đề nghị mua lại số xe mà họ bán cho Chính phủ để phục vụ Hội nghị APEC, vậy sao chúng ta không chấp nhận đề nghị này?

Đây là yêu cầu của Chính phủ nhằm bán xe với giá công khai cho nhân dân, nhằm tạo điều kiện cho người mua được quyền trực tiếp mua những sản phẩm thanh lý từ cơ quan nhà nước.

Song kết quả đã tỏ ra không khả quan nhiều cho ngân sách, vậy có nên thay đổi hình thức đấu giá một lần như hiện nay không, thưa ông?

Chúng tôi đang suy nghĩ, tuy nhiên theo cá nhân tôi, đây là phương thức đấu giá thích hợp.

Sắp tới Hội đồng sẽ tiếp tục tổ chức đấu giá xe APEC, có nên lùi lại thời gian để có nhiều hơn khách hàng được đăng ký tham dự?

Chúng tôi sẽ không lùi phiên đấu giá vào 19/1 này, vì có thể khách hàng có nhu cầu đang thăm dò, chờ đợi kết quả phiên đấu giá ngày hôm nay.

Có xảy ra khả năng chúng ta sẽ di chuyển địa điểm vào miền Nam để đấu giá, như trước đó ông từng nói thị trường trong Nam có rất nhiều tiềm năng?

Chúng tôi chưa tính tới phương án này, tuy nhiên nó cũng có thể xảy ra.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.