Sẽ có thêm một mẫu xe giá rẻ

An Nhi
Mẫu xe hạng nhỏ Chevrolet Spark chuẩn bị được liên doanh GM-Daewoo (Vidamco) cho ra mắt thị trường
Spark có nét thiết kế gần giống với mẫu xe Daewoo Matiz.
Spark có nét thiết kế gần giống với mẫu xe Daewoo Matiz.
Mẫu xe hạng nhỏ Chevrolet Spark chuẩn bị được liên doanh GM-Daewoo (Vidamco) cho ra mắt thị trường.

Đây là mẫu xe cùng phân hạng với các mẫu xe đang rất thành công tại thị trường như Hyundai Getz, Daewoo Matiz hay Kia Morning.

Theo tìm hiểu ban đầu, Chevrolet Spark là mẫu hatchback 5 cửa 5 chỗ ngồi được trang bị động cơ xăng 1.0 lít. Chevrolet Spark có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao ) tương ứng 3.495 mm x 1.495 mm x 1.500 mm.

Hiện mẫu xe này đã được một số showroom rao bán ra thị trường với mức giá dự tính vào khoảng 15.000 – 17.000 USD/chiếc. Nếu đây đúng là mức giá chuẩn được GM-Daewoo cung cấp, dự báo Chevrolet Spark sẽ có sức cạnh tranh tốt trên thị trường.

Chevrolet Spark sẽ được GM-Daewoo giới thiệu ra thị trường các tỉnh phía Bắc ngày 27/5 và thị trường các tỉnh phía Nam vào đầu tháng 6/2008.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.