Sẽ xử lý nghiêm hành vi gian lận trong đào tạo và cấp, đổi giấy phép lái xe trên cả nước

Minh Long
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, các Sở GTVT đã thực hiện nhiều giải pháp để quản lý chặt chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX. Tuy nhiên, thực tế vẫn có trường hợp sử dụng thiết bị công nghệ cao nhằm gian lận trong quá trình sát hạch lý thuyết và trong sân sát hạch.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các Sở GTVT kiểm soát chặt chẽ tình hình đào tạo và cấp, đổi giấy phép lái xe.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các Sở GTVT kiểm soát chặt chẽ tình hình đào tạo và cấp, đổi giấy phép lái xe.

Do đó, để kịp thời phát hiện và xử lý các đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ cao, gian lận trong quá trình sát hạch, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Sở GTVT kịp thời phát hiện, kiểm tra, xác minh các tổ chức, cá nhân nhận “bao đậu” hoặc cung cấp trang thiết bị công nghệ cao để thực hiện các hành vi gian lận trong các kỳ sát hạch.

Trường hợp phát hiện thì xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Các sở GTVT có biện pháp kiểm tra không để người dự sát hạch mang điện thoại di động, thiết bị thu phát tín hiệu và các ứng dụng công nghệ vào trong phòng sát hạch lý thuyết và trên xe sát hạch lái xe trong sân sát hạch để gian lận trong quá trình sát hạch.

Trường hợp phát hiện vi phạm thì lập biên bản hủy bỏ kết quả sát hạch, ra quyết định không cho phép dự sát hạch, cấp GPLX trong thời hạn 5 năm kể từ ngày phát hiện hành vi vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu các Sở GTVT tăng cường giám sát thường xuyên, đột xuất các kỳ sát hạch lái xe. Đồng thời, kiểm tra, giám sát quá trình sát hạch lý thuyết qua hệ thống camera lắp đặt tại trung tâm sát hạch, kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm.

Tin mới

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.
Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Hãng xe Mỹ vừa cho biết vào ngày 23/3 rằng hoạt động kinh doanh xe điện của họ đã lỗ 2,1 tỷ USD vào năm ngoái trên cơ sở hoạt động, khoản lỗ được bù đắp bằng 10 tỷ USD lợi nhuận hoạt động từ các sản phẩm chạy động cơ đốt trong.
Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.