Tài xế tử vong vì túi khí Takata đã được Honda liên hệ… hơn 300 lần trong 11 năm

Khôi Nguyên
Một người vừa qua đời sau khi túi khí Takata trong chiếc Honda Accord đời 2002 bị bung. Vấn đề được công chúng quan tâm đó là Honda cho biết họ đã cố gắng liên lạc với chủ sở hữu xấu số của chiếc Accord 2002 hơn 300 lần kể từ khi đợt triệu hồi được bắt đầu vào tháng 4 năm 2011
Trường hợp tử vong mới nhất đánh dấu bốn trường hợp tử vong trong năm nay liên quan đến vỡ bộ phận bơm hơi rong túi khí Takata.
Trường hợp tử vong mới nhất đánh dấu bốn trường hợp tử vong trong năm nay liên quan đến vỡ bộ phận bơm hơi rong túi khí Takata.

Takata là đối tượng của đợt triệu hồi vì an toàn lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ liên quan đến một sản phẩm tiêu dùng. Hơn 33 triệu ô tô đã bị thu hồi do túi khí Takata bị lỗi và có khả năng gây chết người.

Nhận xét từ các quan chức NHTSA không quá lời sau trường hợp tử vong gần đây nhất này: “Dù bạn đang làm gì, hãy dừng lại ngay và kiểm tra xem xe của bạn có thuộc diện thu hồi túi khí Takata hay không. Nếu đúng như vậy, hãy đặt lịch hẹn để được sửa chữa miễn phí càng sớm càng tốt.

Nếu túi khí này bị vỡ trong một vụ va chạm, nó có thể giết chết bạn hoặc người thân của bạn, hoặc khiến họ bị thương nặng hoặc mất mạng. Mỗi ngày trôi qua nếu bạn không nhận được túi khí bị thu hồi để thay thế sẽ khiến bạn và gia đình có nguy cơ bị thương hoặc tử vong cao hơn”.

Trong khi đó Honda cho biết họ đã cố gắng liên lạc với chủ sở hữu của chiếc Accord 2002 hơn 300 lần, người đã mua chiếc xe vào năm 2008.

Honda cho biết trong một tuyên bố: “Đã có hơn 40 thông báo được gửi qua thư đến địa chỉ đã đăng ký, hơn 230 cuộc gọi điện thoại và hơn 40 thông báo qua email. Nhưng hồ sơ của chúng tôi cho thấy rằng việc sửa chữa thu hồi liên quan đến chiếc xe chưa bao giờ được hoàn thành”.

Honda đã xác nhận 17 trường hợp tử vong và hơn 200 trường hợp bị thương tại Mỹ liên quan đến túi khí Takata phía trước của người lái do vỡ túi khí. Có ba nhà sản xuất ô tô khác đã xác nhận thêm sáu trường hợp tử vong ở nước này nâng tổng số lên 23.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chỉ ra rằng họ hiện có đủ nguồn cung cấp bộ phận bơm hơi thay thế để hoàn thành việc sửa chữa miễn phí cho tất cả các mẫu xe Honda và Acura bị thu hồi tại Mỹ, kêu gọi tất cả chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng “đi sửa chữa càng sớm càng tốt”.

Cần lưu ý rằng cái chết rõ ràng không phải là kết quả duy nhất có thể xảy ra khi bộ phận bơm túi khí bị vỡ. Trên thực tế, phần lớn các chấn thương (tổng cộng khoảng 400) liên quan đến những túi khí này không gây chết người.

Điều đó không có nghĩa là chúng không phải là những thứ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng. Về cốt lõi, những vết vỡ này không quá khác với một vụ nổ xảy ra trong cabin ô tô và không biết khi nào chúng có thể xảy ra.

NHTSA có một trang web hữu ích đặc biệt để giúp chủ sở hữu tìm hiểu xem xe của họ có bị thu hồi liên quan đến túi khí Takata hay không. Những người nghi ngờ rằng chiếc xe của họ có thể bị ảnh hưởng có thể liên hệ với đại lý địa phương hoặc NHTSA.

Hiện không có chi tiết nào khác về sự cố liên quan đến Honda Accord 2002 được tiết lộ.

Mới tháng trước, Stellantis đã kêu gọi chủ sở hữu của khoảng 276.000 chiếc ô tô ở Mỹ, bao gồm một loạt Dodge Challenger, Charger, Magnums và Chrysler 300, ngay lập tức ngừng lái chúng và thay thế các túi khí Takata bị lỗi.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.