Tài xế tử vong vì túi khí Takata đã được Honda liên hệ… hơn 300 lần trong 11 năm

Khôi Nguyên
Một người vừa qua đời sau khi túi khí Takata trong chiếc Honda Accord đời 2002 bị bung. Vấn đề được công chúng quan tâm đó là Honda cho biết họ đã cố gắng liên lạc với chủ sở hữu xấu số của chiếc Accord 2002 hơn 300 lần kể từ khi đợt triệu hồi được bắt đầu vào tháng 4 năm 2011
Trường hợp tử vong mới nhất đánh dấu bốn trường hợp tử vong trong năm nay liên quan đến vỡ bộ phận bơm hơi rong túi khí Takata.
Trường hợp tử vong mới nhất đánh dấu bốn trường hợp tử vong trong năm nay liên quan đến vỡ bộ phận bơm hơi rong túi khí Takata.

Takata là đối tượng của đợt triệu hồi vì an toàn lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ liên quan đến một sản phẩm tiêu dùng. Hơn 33 triệu ô tô đã bị thu hồi do túi khí Takata bị lỗi và có khả năng gây chết người.

Nhận xét từ các quan chức NHTSA không quá lời sau trường hợp tử vong gần đây nhất này: “Dù bạn đang làm gì, hãy dừng lại ngay và kiểm tra xem xe của bạn có thuộc diện thu hồi túi khí Takata hay không. Nếu đúng như vậy, hãy đặt lịch hẹn để được sửa chữa miễn phí càng sớm càng tốt.

Nếu túi khí này bị vỡ trong một vụ va chạm, nó có thể giết chết bạn hoặc người thân của bạn, hoặc khiến họ bị thương nặng hoặc mất mạng. Mỗi ngày trôi qua nếu bạn không nhận được túi khí bị thu hồi để thay thế sẽ khiến bạn và gia đình có nguy cơ bị thương hoặc tử vong cao hơn”.

Trong khi đó Honda cho biết họ đã cố gắng liên lạc với chủ sở hữu của chiếc Accord 2002 hơn 300 lần, người đã mua chiếc xe vào năm 2008.

Honda cho biết trong một tuyên bố: “Đã có hơn 40 thông báo được gửi qua thư đến địa chỉ đã đăng ký, hơn 230 cuộc gọi điện thoại và hơn 40 thông báo qua email. Nhưng hồ sơ của chúng tôi cho thấy rằng việc sửa chữa thu hồi liên quan đến chiếc xe chưa bao giờ được hoàn thành”.

Honda đã xác nhận 17 trường hợp tử vong và hơn 200 trường hợp bị thương tại Mỹ liên quan đến túi khí Takata phía trước của người lái do vỡ túi khí. Có ba nhà sản xuất ô tô khác đã xác nhận thêm sáu trường hợp tử vong ở nước này nâng tổng số lên 23.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chỉ ra rằng họ hiện có đủ nguồn cung cấp bộ phận bơm hơi thay thế để hoàn thành việc sửa chữa miễn phí cho tất cả các mẫu xe Honda và Acura bị thu hồi tại Mỹ, kêu gọi tất cả chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng “đi sửa chữa càng sớm càng tốt”.

Cần lưu ý rằng cái chết rõ ràng không phải là kết quả duy nhất có thể xảy ra khi bộ phận bơm túi khí bị vỡ. Trên thực tế, phần lớn các chấn thương (tổng cộng khoảng 400) liên quan đến những túi khí này không gây chết người.

Điều đó không có nghĩa là chúng không phải là những thứ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng. Về cốt lõi, những vết vỡ này không quá khác với một vụ nổ xảy ra trong cabin ô tô và không biết khi nào chúng có thể xảy ra.

NHTSA có một trang web hữu ích đặc biệt để giúp chủ sở hữu tìm hiểu xem xe của họ có bị thu hồi liên quan đến túi khí Takata hay không. Những người nghi ngờ rằng chiếc xe của họ có thể bị ảnh hưởng có thể liên hệ với đại lý địa phương hoặc NHTSA.

Hiện không có chi tiết nào khác về sự cố liên quan đến Honda Accord 2002 được tiết lộ.

Mới tháng trước, Stellantis đã kêu gọi chủ sở hữu của khoảng 276.000 chiếc ô tô ở Mỹ, bao gồm một loạt Dodge Challenger, Charger, Magnums và Chrysler 300, ngay lập tức ngừng lái chúng và thay thế các túi khí Takata bị lỗi.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.