Tăng cường kiểm tra việc tạm dừng mua ôtô công

Trí Dũng
Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố rà soát, kiểm tra việc tạm dừng trang bị mới ôtô
Việc tạm dừng mua ôtô công nhằm góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội - Ảnh: Việt Tuấn.
Việc tạm dừng mua ôtô công nhằm góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội - Ảnh: Việt Tuấn.
Trang thông tin điện tử Chính phủ cho biết, Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện rà soát, kiểm tra việc tạm dừng trang bị mới ôtô, điều hoà nhiệt độ, thiết bị văn phòng.

Hoạt động kiểm tra, rà soát được thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng tại Công văn số 3664/VPCP-KTTH đối với quy định tạm dừng các tài sản công kể trên từ ngân sách Nhà nước theo đúng quy định tại Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

Các thông tin từ các Bộ, ngành, địa phương sau hoạt động kiểm tra, rà soát sẽ được Bộ Tài chính tổng hợp trước 13/7/2011 để báo cáo báo cáo Thủ tướng.

Tại Nghị quyết 11/NQ-CP, để thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, Chính phủ yêu cầu tạm dừng trang bị mới xe ôtô, điều hòa nhiệt độ, thiết bị văn phòng; giảm tối đa chi phí điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm, xăng dầu,...; không bố trí kinh phí cho các việc chưa thật sự cấp bách; tiết giảm tối đa chi phí hội nghị, hội thảo,... Đồng thời, Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm, kịp thời và công khai những sai phạm đối với các quy định tại Nghị quyết 11.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.