Tạo nhận diện mới, Fuso quyết mở rộng thị phần xe tải

Đức Thọ
Thương hiệu xe tải Fuso thuộc quyền quản lý của Mercedes-Benz vừa chính thức thay đổi nhận diện cho cả 3 dòng xe hiện có tại thị trường Việt Nam
Kể từ khi được chuyển giao cho liên doanh Mercedes-Benz quản lý hồi 
tháng 10/2014, xe tải Fuso đã có những cải thiện đáng kể cả về hình ảnh 
thương hiệu lẫn sản lượng bán hàng.
Kể từ khi được chuyển giao cho liên doanh Mercedes-Benz quản lý hồi tháng 10/2014, xe tải Fuso đã có những cải thiện đáng kể cả về hình ảnh thương hiệu lẫn sản lượng bán hàng.
Thương hiệu xe tải Fuso thuộc quyền quản lý của Mercedes-Benz vừa chính thức thay đổi nhận diện cho cả 3 dòng xe hiện có tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, dòng xe tải nhẹ Canter có tem xe được thiết kế theo phong cách bất đối xứng sử dụng những đường nét mạnh mẽ, dứt khoát. Đây là dòng xe đã khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam trước đây, khi còn thuộc quyền sở hữu của hãng xe Nhật Bản Mitsubishi.

Dòng xe tải trung Fighter có biểu tượng cách chim đại bàng đính hai bên thân xe.

Trong khi đó, bộ tem của dòng xe tải nặng FV 517 được lấy ý tưởng từ hình ảnh của sấm chớp, một biểu tượng sức mạnh của thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp.

Tại thị trường Việt Nam, kể từ khi được chuyển giao cho liên doanh Mercedes-Benz quản lý hồi tháng 10/2014, xe tải Fuso đã có những cải thiện đáng kể cả về hình ảnh thương hiệu lẫn sản lượng bán hàng.

Tuy nhiên, tính cộng dồn 4 tháng đầu năm 2015, lượng xe tải Fuso bán ra thị trường vẫn không đáng kể, chỉ đạt 124 chiếc. Trong đó lượng xe bán ra trong tháng 4/2015 đạt 26 chiếc. Đây là mức sản lượng bị đánh giá là thấp, đặc biệt là khi đặt trong bối cảnh sức mua tại thị trường xe tải Việt Nam luôn ở mức cao.

Đại diện Fuso cho biết, với việc thay đổi nhận diện cho riêng từng dòng xe, đồng thời nhanh chóng tăng gấp đôi số đại lý phân phối, tổng sản lượng bán hàng trong năm 2015 kỳ vọng sẽ đạt khoảng 1.000 chiếc.

Hiện tại, thị trường khu vực phía Bắc vẫn đang là điểm yếu của Fuso khi tỷ lệ xe bán ra chỉ đạt khoảng 20%. Do đó, Fuso cũng đang nỗ lực “Bắc tiến” để chiếm lĩnh thị trường rất nhiều tiềm năng này, nhất là trước sự bùng nổ của các loại xe tải nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tin mới

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.