Thaco trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu xe máy Peugeot

An Nhi
Các loại xe máy Peugeot do Thaco sản xuất sẽ được xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á, Australia, Hong Kong và Đài Loan.
Mẫu xe tay ga thời trang Peugeot Django do Thaco sản xuất bắt đầu được xuất khẩu sang các thị trường khu vực.
Mẫu xe tay ga thời trang Peugeot Django do Thaco sản xuất bắt đầu được xuất khẩu sang các thị trường khu vực.

Peugeot và tập đoàn Trường Hải (Thaco) vừa ký hợp đồng hợp tác chiến lược trong hoạt động sản xuất và kinh doanh các loại xe máy mang thương hiệu Peugeot.

Theo đó, tập đoàn công nghiệp của Pháp sẽ thực hiện chuyển giao công nghệ sản xuất, lắp ráp xe máy Peugeot Motocycles để phân phối tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang khu vực Đông Nam Á cùng một số thị trường khác như Australia, Hong Kong và Đài Loan…

Trước mắt, ngay trong năm 2021, Thaco sẽ xuất khẩu mẫu xe Peugeot Django sang các thị trường Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Đài Loan. Theo kế hoạch, đến năm 2023, tổng sản lượng xuất khẩu xe máy Peugeot do Thaco sản xuất sẽ cán mốc 30.000 chiếc.

Hiện tại, Thaco đã triển khai nghiên cứu, thiết kế và đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất lắp ráp xe máy theo tiêu chuẩn châu Âu của Peugeot Motocycles tại Khu công nghiệp Thaco Chu Lai. Đồng thời, hãng xe trong nước cũng tập trung đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển (R&D) hướng đến làm chủ công nghệ sản xuất và gia tăng hàm lượng nội địa hóa đạt trên 40%, đủ điều kiện xuất khẩu sang khu vực nội khối ASEAN.

Ngay sau khi ký kết hợp tác chiến lược với Peugeot Motocycles, Thaco cũng chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe tay ga thời trang Peugeot Django.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.