Thaco trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu xe máy Peugeot

An Nhi
Các loại xe máy Peugeot do Thaco sản xuất sẽ được xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á, Australia, Hong Kong và Đài Loan.
Mẫu xe tay ga thời trang Peugeot Django do Thaco sản xuất bắt đầu được xuất khẩu sang các thị trường khu vực.
Mẫu xe tay ga thời trang Peugeot Django do Thaco sản xuất bắt đầu được xuất khẩu sang các thị trường khu vực.

Peugeot và tập đoàn Trường Hải (Thaco) vừa ký hợp đồng hợp tác chiến lược trong hoạt động sản xuất và kinh doanh các loại xe máy mang thương hiệu Peugeot.

Theo đó, tập đoàn công nghiệp của Pháp sẽ thực hiện chuyển giao công nghệ sản xuất, lắp ráp xe máy Peugeot Motocycles để phân phối tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang khu vực Đông Nam Á cùng một số thị trường khác như Australia, Hong Kong và Đài Loan…

Trước mắt, ngay trong năm 2021, Thaco sẽ xuất khẩu mẫu xe Peugeot Django sang các thị trường Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Đài Loan. Theo kế hoạch, đến năm 2023, tổng sản lượng xuất khẩu xe máy Peugeot do Thaco sản xuất sẽ cán mốc 30.000 chiếc.

Hiện tại, Thaco đã triển khai nghiên cứu, thiết kế và đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất lắp ráp xe máy theo tiêu chuẩn châu Âu của Peugeot Motocycles tại Khu công nghiệp Thaco Chu Lai. Đồng thời, hãng xe trong nước cũng tập trung đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển (R&D) hướng đến làm chủ công nghệ sản xuất và gia tăng hàm lượng nội địa hóa đạt trên 40%, đủ điều kiện xuất khẩu sang khu vực nội khối ASEAN.

Ngay sau khi ký kết hợp tác chiến lược với Peugeot Motocycles, Thaco cũng chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe tay ga thời trang Peugeot Django.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.