Thêm hai dòng xe Mazda đến Việt Nam

Minh Toàn
Mẫu thể thao mui trần MX-5 và dòng xe đa dụng CX-5 trở thành hai cái tên mới nhất trong gia đình Mazda đến với thị trường Việt Nam
Hai mẫu xe mới nhất của Mazda là MX-5 và CX-5 vừa được giới thiệu tại Việt Nam hôm 13/4 - Ảnh: Khánh Hòa.
Hai mẫu xe mới nhất của Mazda là MX-5 và CX-5 vừa được giới thiệu tại Việt Nam hôm 13/4 - Ảnh: Khánh Hòa.
Mẫu thể thao mui trần MX-5 và dòng xe đa dụng CX-5 trở thành hai cái tên mới nhất trong gia đình Mazda đến với thị trường Việt Nam, nâng tổng số dòng xe của nhà chế tạo xe hơi Nhật Bản lên con số 7 chỉ sau hơn một năm quay trở lại theo dạng phân phối chính hãng.

Đến với thị trường trong nước, MX-5 đang gây nên sự chú ý nhất định không chỉ do đây là dòng xe thể thao mui trần đầu tiên của Mazda được nhập khẩu chính hãng mà còn bởi mức giá gần 2,5 tỷ đồng.

Nổi tiếng từ khá lâu, mẫu thể thao mui trần MX-5 vẫn được xem là huyền thoại của Mazda nhờ danh hiệu “Xe thể thao của năm 2010” cùng doanh số bán hàng dẫn đầu trong phân khúc xe thể thao hai cửa mui trần với số lượng 1 triệu xe đã bán kể từ năm 1989.

MX-5 tại Việt Nam mang thiết kế mui xếp cứng và sử dụng công nghệ chế tạo mới nhằm giảm trọng lượng xe so với thế hệ trước đây. Nội thất được bao phủ bởi chất liệu da cao cấp Recaro. Mẫu xe này được trang bị động cơ 4 xy-lanh dung tích 2.0 lít đạt công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút.
 
Trong khi đó, chiếc đa dụng CX-5 phiên bản 2012 vừa được giới thiệu lại là mẫu xe được đánh giá là dòng xe vượt trội về khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhờ sử dụng bộ động cơ Mazda Skyactiv-G được công nhận với giải thưởng “Công nghệ của năm” từ Hội đồng phóng viên và các nhà nghiên cứu ôtô (RJC).

Động cơ sử dụng cho CX-5 có dung tích 2.0 lít cho công suất 154 mã lực và chỉ số tiêu hao nhiên liệu chỉ ở mức 6,9 lít/100 km. Mẫu xe này được trang bị hộp số tự động 6 cấp cùng hai tùy chọn cho hệ dẫn động là 1 cầu hoặc 2 cầu. Từ hộp số cho đến khung gầm và hệ thống treo của Cx-5 đều được thiết kế theo công nghệ Skyactiv tiên tiến do chính Mazda sáng chế.

Trang bị cho CX-5, Mazda cung cấp khá phong phú với ghế trước chỉnh điện 8 hướng, hệ thống ghế da cao cấp có chức năng sưởi và thông gió, cửa sổ trời, công nghệ chống bó cứng phanh ABS, đai an toàn 3 điểm…

Hiện giá bán của mẫu CX-5 2012 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố, nhưng theo dự đoán thì giá sẽ không dưới 1,2 tỷ đồng.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.