Thêm hai dòng xe Mazda đến Việt Nam

Minh Toàn
Mẫu thể thao mui trần MX-5 và dòng xe đa dụng CX-5 trở thành hai cái tên mới nhất trong gia đình Mazda đến với thị trường Việt Nam
Hai mẫu xe mới nhất của Mazda là MX-5 và CX-5 vừa được giới thiệu tại Việt Nam hôm 13/4 - Ảnh: Khánh Hòa.
Hai mẫu xe mới nhất của Mazda là MX-5 và CX-5 vừa được giới thiệu tại Việt Nam hôm 13/4 - Ảnh: Khánh Hòa.
Mẫu thể thao mui trần MX-5 và dòng xe đa dụng CX-5 trở thành hai cái tên mới nhất trong gia đình Mazda đến với thị trường Việt Nam, nâng tổng số dòng xe của nhà chế tạo xe hơi Nhật Bản lên con số 7 chỉ sau hơn một năm quay trở lại theo dạng phân phối chính hãng.

Đến với thị trường trong nước, MX-5 đang gây nên sự chú ý nhất định không chỉ do đây là dòng xe thể thao mui trần đầu tiên của Mazda được nhập khẩu chính hãng mà còn bởi mức giá gần 2,5 tỷ đồng.

Nổi tiếng từ khá lâu, mẫu thể thao mui trần MX-5 vẫn được xem là huyền thoại của Mazda nhờ danh hiệu “Xe thể thao của năm 2010” cùng doanh số bán hàng dẫn đầu trong phân khúc xe thể thao hai cửa mui trần với số lượng 1 triệu xe đã bán kể từ năm 1989.

MX-5 tại Việt Nam mang thiết kế mui xếp cứng và sử dụng công nghệ chế tạo mới nhằm giảm trọng lượng xe so với thế hệ trước đây. Nội thất được bao phủ bởi chất liệu da cao cấp Recaro. Mẫu xe này được trang bị động cơ 4 xy-lanh dung tích 2.0 lít đạt công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút.
 
Trong khi đó, chiếc đa dụng CX-5 phiên bản 2012 vừa được giới thiệu lại là mẫu xe được đánh giá là dòng xe vượt trội về khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhờ sử dụng bộ động cơ Mazda Skyactiv-G được công nhận với giải thưởng “Công nghệ của năm” từ Hội đồng phóng viên và các nhà nghiên cứu ôtô (RJC).

Động cơ sử dụng cho CX-5 có dung tích 2.0 lít cho công suất 154 mã lực và chỉ số tiêu hao nhiên liệu chỉ ở mức 6,9 lít/100 km. Mẫu xe này được trang bị hộp số tự động 6 cấp cùng hai tùy chọn cho hệ dẫn động là 1 cầu hoặc 2 cầu. Từ hộp số cho đến khung gầm và hệ thống treo của Cx-5 đều được thiết kế theo công nghệ Skyactiv tiên tiến do chính Mazda sáng chế.

Trang bị cho CX-5, Mazda cung cấp khá phong phú với ghế trước chỉnh điện 8 hướng, hệ thống ghế da cao cấp có chức năng sưởi và thông gió, cửa sổ trời, công nghệ chống bó cứng phanh ABS, đai an toàn 3 điểm…

Hiện giá bán của mẫu CX-5 2012 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố, nhưng theo dự đoán thì giá sẽ không dưới 1,2 tỷ đồng.

Tin mới

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.