Thị trường ô tô đã qua sử dụng dự báo sẽ đạt 23,12 tỷ USD năm 2029

Phạm Vinh
Theo BlueWeave Consulting, thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn với tỷ lệ tăng trưởng kép 16,7%/năm và dự báo sẽ đạt 23,12 tỷ USD vào năm 2029…
Giám đốc Chợ Tốt Xe Triệu Khắc Thiệp giới thiệu mô hình Official Mall, chiều 20/3.
Giám đốc Chợ Tốt Xe Triệu Khắc Thiệp giới thiệu mô hình Official Mall, chiều 20/3.

Nghiên cứu của BlueWeave Consulting cho thấy, trước bối cảnh giá xe mới leo thang hằng năm, việc mua ô tô đã qua sử dụng trở thành phương án tiết kiệm chi phí cho người Việt. Tuy nhiên, trải nghiệm mua xe của khách hàng còn nhiều trở ngại khi phải trải qua khá nhiều bước và thường kéo dài từ 20 đến 90 ngày tính từ khi khách hàng phát sinh nhu cầu đến lúc nhận xe.

Theo khảo sát mới nhất của Chợ Tốt Xe, chất lượng xe đóng vai trò quyết định với hơn 60% người tiêu dùng đánh giá là tiêu chí tiên quyết khi lựa chọn mua xe đã qua sử dụng.

Ngoài ra, khi tìm mua ô tô trên Internet, người dùng có thể tìm thấy đa dạng lựa chọn xe nhưng lại gặp khó khăn trong việc đánh giá chất lượng xe do không đủ kinh nghiệm, chuyên môn kiểm tra và thiếu minh bạch thông tin. Khi tìm mua trực tiếp tại các cửa hàng, người mua lại gặp hạn chế lựa chọn, cũng như lo ngại về tính khách quan của cửa hàng.

Tại buổi Chợ Tốt ra mắt mô hình Official Mall - cửa hàng vật lý về mua bán xe, kết hợp nền tảng mua bán xe trực tuyến Chợ Tốt Xe chiều 20/3, ông Triệu Khắc Thiệp, Giám đốc Chợ Tốt Xe cho biết, trong thời gian tới, Chợ Tốt Xe sẽ tăng tốc mở rộng mô hình Official Mall với mạng lưới hơn 1000 cửa hàng đối tác trên toàn quốc.

“Nhằm mang đến đa dạng lựa chọn xe đã qua sử dụng được đảm bảo chất lượng, giúp nhiều người Việt sở hữu ô tô với thông tin rõ ràng, minh bạch, Chợ Tốt Xe kết hợp phát triển cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực ô tô, bảo hiểm, ngân hàng để tiếp tục nâng tầm trải nghiệm mua bán ô tô đã qua sử dụng cho người Việt. Đồng thời, Chợ Tốt Xe Official Mall còn hỗ trợ dịch vụ sang tên, công chứng tại nhà, hỗ trợ vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi”, ông Thiệp cho biết thêm.

Được biết, tất cả các xe tại Chợ Tốt Xe Offical Mall đều được kiểm tra chất lượng liên quan đến 207 hạng mục, đảm bảo các tiêu chí bao gồm: Hồ sơ an toàn, tính pháp lý rõ ràng, không tai nạn, không ngập nước/thuỷ kích, không cháy nổ. Chợ Tốt Xe Official Mall cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có chính sách bảo hành chính hãng lên đến 01 năm sử dụng hoặc 25.000 km cho 07 nhóm bộ phận đắt tiền và quan trọng nhất của xe, bao gồm: động cơ, hộp số, vi sai cầu, cầu xe, hệ thống treo, hệ thống nhiên liệu, phanh, và hệ thống lái.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.