Thị trường xe Trung Quốc bùng nổ tháng đầu năm
Tăng trưởng hơn 13%, thị trường xe Trung Quốc gần chạm mốc 2 triệu xe chỉ trong tháng 1/2011.
Tăng trưởng hơn 13%, thị trường xe Trung Quốc gần chạm mốc 2 triệu xe chỉ trong tháng 1/2011. Đây là doanh số cao nhất của khu vực này từ trước tới nay và một lần nữa khẳng định Trung Quốc là thị trường xe lớn nhất thế giới.
Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Ô tô Trung Quốc, doanh số bán xe toàn thị trường nước này trong tháng đầu năm 2011 đạt mốc 1,8944 triệu xe, tương đương với mức tăng trưởng 13,67% so với một tháng trước và tăng 13,81% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, đáng chú ý là phân khúc xe du lịch có doanh số áp đảo so với phân khúc xe thương mại. Cụ thể, tổng cộng có 1,529 triệu xe du lịch được bán, tăng 16,84% so với tháng trước và tăng 16,17% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, doanh số phân khúc xe thương mại chỉ đạt 365.400 xe, tăng chỉ 2,07% so với tháng trước và 4,89% so với năm 2010.
Chiếm đa số trong phân khúc xe du lịch là các dòng sedan, xe nhỏ với 1,070 triệu chiếc được bán, tăng 15,07% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp đến là dòng CUV với 262.900 chiếc và SUV với 148.500 xe. Dòng xe MPV chiếm thị phần nhỏ nhất với 47.200 sản phẩm, giảm 3,93% so với tháng trước nhưng tăng 20,46% so với cùng kỳ năm ngoái.
Không tăng nóng như Trung Quốc và cũng chưa trở lại mốc 1 triệu xe/tháng, nhưng thị trường Mỹ cũng có một tháng không tồi với doanh số khoảng 800.000 xe, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá xăng tăng giúp các dòng xe nhỏ và xe hybrid trở thành lựa chọn ưa thích nhất của người tiêu dùng.
Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Ô tô Trung Quốc, doanh số bán xe toàn thị trường nước này trong tháng đầu năm 2011 đạt mốc 1,8944 triệu xe, tương đương với mức tăng trưởng 13,67% so với một tháng trước và tăng 13,81% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, đáng chú ý là phân khúc xe du lịch có doanh số áp đảo so với phân khúc xe thương mại. Cụ thể, tổng cộng có 1,529 triệu xe du lịch được bán, tăng 16,84% so với tháng trước và tăng 16,17% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, doanh số phân khúc xe thương mại chỉ đạt 365.400 xe, tăng chỉ 2,07% so với tháng trước và 4,89% so với năm 2010.
Chiếm đa số trong phân khúc xe du lịch là các dòng sedan, xe nhỏ với 1,070 triệu chiếc được bán, tăng 15,07% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp đến là dòng CUV với 262.900 chiếc và SUV với 148.500 xe. Dòng xe MPV chiếm thị phần nhỏ nhất với 47.200 sản phẩm, giảm 3,93% so với tháng trước nhưng tăng 20,46% so với cùng kỳ năm ngoái.
Không tăng nóng như Trung Quốc và cũng chưa trở lại mốc 1 triệu xe/tháng, nhưng thị trường Mỹ cũng có một tháng không tồi với doanh số khoảng 800.000 xe, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá xăng tăng giúp các dòng xe nhỏ và xe hybrid trở thành lựa chọn ưa thích nhất của người tiêu dùng.