Thực hư thông tin ''Hà Nội lập 15 tổ kiểm tra nồng độ cồn, không xin xỏ"

Hoàng Lâm
Những ngày qua, mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc thành lập tổ 212 chuyên kiểm tra nồng độ cồn. Trước thông tin nay, Công an TP Hà Nội cho biết đó là tin thất thiệt, không chính xác.
Thông tin thất thiệt đang được lan truyền trên mạng xã hội.
Thông tin thất thiệt đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin với nội dung: "Anh em lưu ý: CAHN thành lập 15 tổ mang số chuyên đề 212 dừng xe kiểm tra nồng độ cồn từ 21h đến 5h sáng, bắt đầu từ ngày mai (23/11) đến hết 5/2/2023. Quán triệt không quan hệ, gọi điện và xin xỏ".

Công an thành phố Hà Nội khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội như trên là không chính xác. Trên thực tế không có 15 tổ công tác theo chuyên đề 212 tồn tại. Còn về việc xử lý nồng độ cồn, từ trước đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông; công an các quận, huyện, thị xã, các tổ công tác 141/Công an TP Hà Nội vẫn hoạt động khép kín các khung giờ, khép kín địa bàn, xử lý các trường hợp vi phạm.

Đối với các kế hoạch mang tính chuyên môn, như cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, kế hoạch 141… Công an thành phố sẽ phối hợp cùng các cơ quan báo chí chủ động tuyên truyền, lan tỏa hoặc qua wesite chính thức của công an thành phố. Người dân cần chủ động nắm bắt, phân biệt thông tin để phối hợp cùng cơ quan chức năng trong việc thực thi pháp luật.

Hiện tại, Công an TP Hà Nội đang thực hiện cao điểm trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023, bắt đầu từ ngày 15/11/2022 đến 5/2/2023. Trong thời gian này, tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền gương người tốt việc tốt, các mô hình điểm, cách làm hay... về tố giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong đợt cao điểm để tạo sức lan tỏa, nhân rộng trong quần chúng nhân dân.

Công an TP Hà Nội cũng cho hay, việc người dân tự ý lan truyền thông tin mang tính cảnh báo tội phạm, xử lý vi phạm nồng độ cồn là cần thiết, nhưng cần bảo đảm tính chính xác về mặt pháp lý.

Tin mới

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.