Thuế đẩy giá xe Ford Everest lên gần 2 tỷ đồng

Đức Thọ
Giá bán lẻ của mẫu xe đa dụng Ford Everest phiên bản cao cấp nhất bị đẩy lên mức 1,936 tỷ đồng do thuế mới
Trong khi phiên bản Everest 3.2L AT 4x4 Titanium Plus bị tăng giá mạnh 
do sử dụng động cơ có dung tích 3.2 lít thì các phiên bản còn lại sử 
dụng động cơ dung tích 2.2 lít vẫn giữ nguyên mức giá bán lẻ cũ.
Trong khi phiên bản Everest 3.2L AT 4x4 Titanium Plus bị tăng giá mạnh do sử dụng động cơ có dung tích 3.2 lít thì các phiên bản còn lại sử dụng động cơ dung tích 2.2 lít vẫn giữ nguyên mức giá bán lẻ cũ.
Với mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt tăng từ 60% lên 90%, giá bán lẻ mới của mẫu xe đa dụng Ford Everest phiên bản cao cấp nhất bị đẩy lên mức 1,936 tỷ đồng.

Theo mức thuế suất cũ 60%, giá bán lẻ của phiên bản Everest 3.2L AT 4x4 Titanium Plus ở mức 1,629 tỷ đồng. Đồng nghĩa, tỷ lệ tăng thuế suất 30% đã đẩy giá của chiếc xe đa dụng đình đám này chênh lên 307 triệu đồng. Đây cũng là mức tăng giá cao nhất trong đợt điều chỉnh giá bán lẻ của hãng xe Mỹ áp dụng kể từ tháng 7/2016.

Trong khi phiên bản Everest 3.2L AT 4x4 Titanium Plus bị tăng giá mạnh do sử dụng động cơ có dung tích 3.2 lít thì các phiên bản còn lại sử dụng động cơ dung tích 2.2 lít vẫn giữ nguyên mức giá bán lẻ cũ.

Đợt điều chỉnh giá bán lẻ của Ford Việt Nam do tác động từ luật sửa đổi thuế tiêu thụ đặc biệt (có hiệu lực từ ngày 1/7/2016), ngoài phiên bản Everest cao cấp, cái tên còn lại phải chịu tăng giá chính là mẫu xe bán tải đắt khách nhất thị trường Ranger.

Cũng theo luật sửa đổi, mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng đối với mẫu xe bán tải Ranger tăng từ 15% lên 25%, do đó đã đẩy mức giá bán lẻ tăng thêm từ 10-39 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Trái ngược với Ranger và phiên bản Everest 3.2L AT 4x4 Titanium Plus, hầu hết các mẫu xe còn lại của Ford tại thị trường Việt Nam như Focus, EcoSport và Fiesta được hưởng các mức giảm giá 19-23 triệu đồng. Đây là các mẫu xe sử dụng động cơ dung tích xi-lanh từ 1.500 cm3 trở xuống và hưởng mức thuế suất giảm từ 45% xuống còn 40%.

Mẫu xe thương mại 16 chỗ ngồi Transit cũng được hưởng mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt giảm từ 15% xuống 10% và do đó, cũng có mức giảm giá bán lẻ 19-20 triệu đồng.

Tại thị trường ôtô Việt Nam, Ford là một trong những hãng xe giữ được đà tăng trưởng tốt nhất trong ít nhất một năm trở lại đây. Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng sản lượng bán hàng cộng dồn từ đầu năm của hãng đạt khoảng 13.600 chiếc, tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá bán lẻ khuyến nghị ôtô Ford từ 1/7/2016
(Đơn vị tính: triệu đồng)
SttMẫu xeGiá trước 1/7Giá từ 1/7Thay đổi
1Fiesta 1.5L AT 4dr Titanium599579-20
2Fiesta 1.5L AT 5dr Sport604584-20
3Fiesta 1.0L AT 5dr Sport659637-22
4EcoSport 1.5L MT Trend606585-21
5EcoSport 1.5L AT Trend652630-22
6EcoSport 1.5L AT Titanium681658-23
7Focus 1.5L AT 5dr Sport8998990
8Focus 1.5L AT 4dr Titanium8998990
9Transit 2.4L Diesel Standard891872-19
10Transit 2.4L Diesel Premium939919-20
11Ranger 2.2L XL MT 4x46196190
12Ranger 2.2L XLS MT 4x2 649659+10
13Ranger 2.2L XLS AT 4x2675685+10
14Ranger 2.2L XLT MT 4x4780790+10
15Ranger 2.2L AT 4x2 Wildtrak820830+10
16Ranger 3.2L AT 4x4 Wildtrak879918+39
17Everest 2.2L AT 4x2 Trend1,2491,2490
18Everest 2.2L AT 4x2 Titanium1,3291,3290
19Everest 3.2L AT 4x4 Titanium Plus1,6291,936+307

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.