Thuế đẩy giá xe Ford Everest lên gần 2 tỷ đồng

Đức Thọ
Giá bán lẻ của mẫu xe đa dụng Ford Everest phiên bản cao cấp nhất bị đẩy lên mức 1,936 tỷ đồng do thuế mới
Trong khi phiên bản Everest 3.2L AT 4x4 Titanium Plus bị tăng giá mạnh 
do sử dụng động cơ có dung tích 3.2 lít thì các phiên bản còn lại sử 
dụng động cơ dung tích 2.2 lít vẫn giữ nguyên mức giá bán lẻ cũ.
Trong khi phiên bản Everest 3.2L AT 4x4 Titanium Plus bị tăng giá mạnh do sử dụng động cơ có dung tích 3.2 lít thì các phiên bản còn lại sử dụng động cơ dung tích 2.2 lít vẫn giữ nguyên mức giá bán lẻ cũ.
Với mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt tăng từ 60% lên 90%, giá bán lẻ mới của mẫu xe đa dụng Ford Everest phiên bản cao cấp nhất bị đẩy lên mức 1,936 tỷ đồng.

Theo mức thuế suất cũ 60%, giá bán lẻ của phiên bản Everest 3.2L AT 4x4 Titanium Plus ở mức 1,629 tỷ đồng. Đồng nghĩa, tỷ lệ tăng thuế suất 30% đã đẩy giá của chiếc xe đa dụng đình đám này chênh lên 307 triệu đồng. Đây cũng là mức tăng giá cao nhất trong đợt điều chỉnh giá bán lẻ của hãng xe Mỹ áp dụng kể từ tháng 7/2016.

Trong khi phiên bản Everest 3.2L AT 4x4 Titanium Plus bị tăng giá mạnh do sử dụng động cơ có dung tích 3.2 lít thì các phiên bản còn lại sử dụng động cơ dung tích 2.2 lít vẫn giữ nguyên mức giá bán lẻ cũ.

Đợt điều chỉnh giá bán lẻ của Ford Việt Nam do tác động từ luật sửa đổi thuế tiêu thụ đặc biệt (có hiệu lực từ ngày 1/7/2016), ngoài phiên bản Everest cao cấp, cái tên còn lại phải chịu tăng giá chính là mẫu xe bán tải đắt khách nhất thị trường Ranger.

Cũng theo luật sửa đổi, mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng đối với mẫu xe bán tải Ranger tăng từ 15% lên 25%, do đó đã đẩy mức giá bán lẻ tăng thêm từ 10-39 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Trái ngược với Ranger và phiên bản Everest 3.2L AT 4x4 Titanium Plus, hầu hết các mẫu xe còn lại của Ford tại thị trường Việt Nam như Focus, EcoSport và Fiesta được hưởng các mức giảm giá 19-23 triệu đồng. Đây là các mẫu xe sử dụng động cơ dung tích xi-lanh từ 1.500 cm3 trở xuống và hưởng mức thuế suất giảm từ 45% xuống còn 40%.

Mẫu xe thương mại 16 chỗ ngồi Transit cũng được hưởng mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt giảm từ 15% xuống 10% và do đó, cũng có mức giảm giá bán lẻ 19-20 triệu đồng.

Tại thị trường ôtô Việt Nam, Ford là một trong những hãng xe giữ được đà tăng trưởng tốt nhất trong ít nhất một năm trở lại đây. Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng sản lượng bán hàng cộng dồn từ đầu năm của hãng đạt khoảng 13.600 chiếc, tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá bán lẻ khuyến nghị ôtô Ford từ 1/7/2016
(Đơn vị tính: triệu đồng)
SttMẫu xeGiá trước 1/7Giá từ 1/7Thay đổi
1Fiesta 1.5L AT 4dr Titanium599579-20
2Fiesta 1.5L AT 5dr Sport604584-20
3Fiesta 1.0L AT 5dr Sport659637-22
4EcoSport 1.5L MT Trend606585-21
5EcoSport 1.5L AT Trend652630-22
6EcoSport 1.5L AT Titanium681658-23
7Focus 1.5L AT 5dr Sport8998990
8Focus 1.5L AT 4dr Titanium8998990
9Transit 2.4L Diesel Standard891872-19
10Transit 2.4L Diesel Premium939919-20
11Ranger 2.2L XL MT 4x46196190
12Ranger 2.2L XLS MT 4x2 649659+10
13Ranger 2.2L XLS AT 4x2675685+10
14Ranger 2.2L XLT MT 4x4780790+10
15Ranger 2.2L AT 4x2 Wildtrak820830+10
16Ranger 3.2L AT 4x4 Wildtrak879918+39
17Everest 2.2L AT 4x2 Trend1,2491,2490
18Everest 2.2L AT 4x2 Titanium1,3291,3290
19Everest 3.2L AT 4x4 Titanium Plus1,6291,936+307

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.