Thuế đẩy giá xe Ford Everest lên gần 2 tỷ đồng

Đức Thọ
Giá bán lẻ của mẫu xe đa dụng Ford Everest phiên bản cao cấp nhất bị đẩy lên mức 1,936 tỷ đồng do thuế mới
Trong khi phiên bản Everest 3.2L AT 4x4 Titanium Plus bị tăng giá mạnh 
do sử dụng động cơ có dung tích 3.2 lít thì các phiên bản còn lại sử 
dụng động cơ dung tích 2.2 lít vẫn giữ nguyên mức giá bán lẻ cũ.
Trong khi phiên bản Everest 3.2L AT 4x4 Titanium Plus bị tăng giá mạnh do sử dụng động cơ có dung tích 3.2 lít thì các phiên bản còn lại sử dụng động cơ dung tích 2.2 lít vẫn giữ nguyên mức giá bán lẻ cũ.
Với mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt tăng từ 60% lên 90%, giá bán lẻ mới của mẫu xe đa dụng Ford Everest phiên bản cao cấp nhất bị đẩy lên mức 1,936 tỷ đồng.

Theo mức thuế suất cũ 60%, giá bán lẻ của phiên bản Everest 3.2L AT 4x4 Titanium Plus ở mức 1,629 tỷ đồng. Đồng nghĩa, tỷ lệ tăng thuế suất 30% đã đẩy giá của chiếc xe đa dụng đình đám này chênh lên 307 triệu đồng. Đây cũng là mức tăng giá cao nhất trong đợt điều chỉnh giá bán lẻ của hãng xe Mỹ áp dụng kể từ tháng 7/2016.

Trong khi phiên bản Everest 3.2L AT 4x4 Titanium Plus bị tăng giá mạnh do sử dụng động cơ có dung tích 3.2 lít thì các phiên bản còn lại sử dụng động cơ dung tích 2.2 lít vẫn giữ nguyên mức giá bán lẻ cũ.

Đợt điều chỉnh giá bán lẻ của Ford Việt Nam do tác động từ luật sửa đổi thuế tiêu thụ đặc biệt (có hiệu lực từ ngày 1/7/2016), ngoài phiên bản Everest cao cấp, cái tên còn lại phải chịu tăng giá chính là mẫu xe bán tải đắt khách nhất thị trường Ranger.

Cũng theo luật sửa đổi, mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng đối với mẫu xe bán tải Ranger tăng từ 15% lên 25%, do đó đã đẩy mức giá bán lẻ tăng thêm từ 10-39 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Trái ngược với Ranger và phiên bản Everest 3.2L AT 4x4 Titanium Plus, hầu hết các mẫu xe còn lại của Ford tại thị trường Việt Nam như Focus, EcoSport và Fiesta được hưởng các mức giảm giá 19-23 triệu đồng. Đây là các mẫu xe sử dụng động cơ dung tích xi-lanh từ 1.500 cm3 trở xuống và hưởng mức thuế suất giảm từ 45% xuống còn 40%.

Mẫu xe thương mại 16 chỗ ngồi Transit cũng được hưởng mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt giảm từ 15% xuống 10% và do đó, cũng có mức giảm giá bán lẻ 19-20 triệu đồng.

Tại thị trường ôtô Việt Nam, Ford là một trong những hãng xe giữ được đà tăng trưởng tốt nhất trong ít nhất một năm trở lại đây. Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng sản lượng bán hàng cộng dồn từ đầu năm của hãng đạt khoảng 13.600 chiếc, tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá bán lẻ khuyến nghị ôtô Ford từ 1/7/2016
(Đơn vị tính: triệu đồng)
SttMẫu xeGiá trước 1/7Giá từ 1/7Thay đổi
1Fiesta 1.5L AT 4dr Titanium599579-20
2Fiesta 1.5L AT 5dr Sport604584-20
3Fiesta 1.0L AT 5dr Sport659637-22
4EcoSport 1.5L MT Trend606585-21
5EcoSport 1.5L AT Trend652630-22
6EcoSport 1.5L AT Titanium681658-23
7Focus 1.5L AT 5dr Sport8998990
8Focus 1.5L AT 4dr Titanium8998990
9Transit 2.4L Diesel Standard891872-19
10Transit 2.4L Diesel Premium939919-20
11Ranger 2.2L XL MT 4x46196190
12Ranger 2.2L XLS MT 4x2 649659+10
13Ranger 2.2L XLS AT 4x2675685+10
14Ranger 2.2L XLT MT 4x4780790+10
15Ranger 2.2L AT 4x2 Wildtrak820830+10
16Ranger 3.2L AT 4x4 Wildtrak879918+39
17Everest 2.2L AT 4x2 Trend1,2491,2490
18Everest 2.2L AT 4x2 Titanium1,3291,3290
19Everest 3.2L AT 4x4 Titanium Plus1,6291,936+307

Tin mới

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.