Tiếp tục tăng thuế nhập khẩu ôtô cũ

An Nhi
Từ 20/6, thuế nhập khẩu đối mặt hàng ôtô cũ dung tích dưới 1.5 lít tiếp tục tăng lên
Mặt hàng ôtô đã qua sử dụng loại dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh 
dưới 1.5 lít sẽ ngày càng gặp khó - Ảnh minh họa.
Mặt hàng ôtô đã qua sử dụng loại dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh dưới 1.5 lít sẽ ngày càng gặp khó - Ảnh minh họa.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định số 24/2013/QĐ-TTg ban hành mức thuế nhập khẩu ôtô chở người từ 15 chỗ ngồi trở xuống đã qua sử dụng.

Theo đó, thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ôtô cũ (đã qua sử dụng) dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh dưới 1.0 lít sẽ ở mức 5.000 USD/chiếc; thuế đối với xe có dung tích từ 1.0 lít đến dưới 1.5 lít ở mức 10.000 USD/chiếc. Các mức thuế này tăng lần lượt 800 USD và 400 USD so với hiện hành.

Mức thuế đối với các loại xe khác vẫn giữ nguyên như nội dung Quyết định 36 do Thủ tướng ký ban hành ngày 29/6/2011.

Các mức thuế trên sẽ bắt đầu được áp dụng kể từ ngày 20/6/2013.

Trước đó, Bộ Tài chính cũng đã ban hành Thông tư số 28/2013/TT-BTC điều chỉnh mức thuế suất thuế nhập khẩu ôtô chở người đã qua sử dụng quy định tại Quyết định 36/2011/QĐ-TTg ngày 29/6/2011 của Thủ tướng.

Cụ thể, mức thuế nhập khẩu của xe dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh dưới 1.0 lít cũng đã tăng từ 3.500 USD lên 4.200 USD/chiếc, thuế của xe dung tích từ 1.0 lít đến dưới 1.5 lít tăng từ 8.000 USD lên 9.600 USD.

Với việc liên tiếp điều chỉnh tăng thuế nhập khẩu, mặt hàng ôtô đã qua sử dụng loại dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh dưới 1.5 lít sẽ liên tục đội giá theo, từ đó gặp khó khăn trên thị trường.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.