Tiếp tục tăng thuế nhập khẩu ôtô cũ

An Nhi
Từ 20/6, thuế nhập khẩu đối mặt hàng ôtô cũ dung tích dưới 1.5 lít tiếp tục tăng lên
Mặt hàng ôtô đã qua sử dụng loại dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh 
dưới 1.5 lít sẽ ngày càng gặp khó - Ảnh minh họa.
Mặt hàng ôtô đã qua sử dụng loại dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh dưới 1.5 lít sẽ ngày càng gặp khó - Ảnh minh họa.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định số 24/2013/QĐ-TTg ban hành mức thuế nhập khẩu ôtô chở người từ 15 chỗ ngồi trở xuống đã qua sử dụng.

Theo đó, thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ôtô cũ (đã qua sử dụng) dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh dưới 1.0 lít sẽ ở mức 5.000 USD/chiếc; thuế đối với xe có dung tích từ 1.0 lít đến dưới 1.5 lít ở mức 10.000 USD/chiếc. Các mức thuế này tăng lần lượt 800 USD và 400 USD so với hiện hành.

Mức thuế đối với các loại xe khác vẫn giữ nguyên như nội dung Quyết định 36 do Thủ tướng ký ban hành ngày 29/6/2011.

Các mức thuế trên sẽ bắt đầu được áp dụng kể từ ngày 20/6/2013.

Trước đó, Bộ Tài chính cũng đã ban hành Thông tư số 28/2013/TT-BTC điều chỉnh mức thuế suất thuế nhập khẩu ôtô chở người đã qua sử dụng quy định tại Quyết định 36/2011/QĐ-TTg ngày 29/6/2011 của Thủ tướng.

Cụ thể, mức thuế nhập khẩu của xe dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh dưới 1.0 lít cũng đã tăng từ 3.500 USD lên 4.200 USD/chiếc, thuế của xe dung tích từ 1.0 lít đến dưới 1.5 lít tăng từ 8.000 USD lên 9.600 USD.

Với việc liên tiếp điều chỉnh tăng thuế nhập khẩu, mặt hàng ôtô đã qua sử dụng loại dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh dưới 1.5 lít sẽ liên tục đội giá theo, từ đó gặp khó khăn trên thị trường.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.