Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Xiaomi đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy thứ hai và thứ ba để đáp ứng nhu cầu tăng cao. Xiaomi dự kiến sẽ sử dụng tới 1.000 robot tại các nhà máy.
Pin thể rắn được ca ngợi là một bước ngoặt cho xe điện nhưng công nghệ này vẫn còn nằm trên bản vẽ. Một số chuyên gia cho rằng một bước đột phá sắp xảy ra. Ở chiều ngược lại, nhiều người khác chỉ ra có những vấn đề được cho vẫn khó giải quyết.
Na Uy từ lâu đã tiên phong trong quá trình chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong. Theo Hiệp hội xe điện Na Uy, tại một số thành phố lớn giàu có ở Bắc Âu, khoảng 30% tổng số xe du lịch hiện nay đều chạy hoàn toàn bằng điện.
Lời đe dọa có thể áp thuế 50% đối với đồng nhập khẩu của Tổng thống Donald Trump đang gây thêm lo ngại trong ngành ô tô Mỹ vì nó có thể khiến các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp khó khăn hơn trong việc chịu thuế biên giới và chi phí gia tăng.
Theo ông Ralf Brandstätter, CEO của Volkswagen Trung Quốc, hiện có 130 thương hiệu đang cạnh tranh để giành thị phần xe điện và xe hybrid cắm sạc tại Trung Quốc. Hậu quả của tình trạng cung vượt cầu như vậy là hầu như không có thương hiệu nào có thể đạt được lợi nhuận khả quan.
Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc đang cân nhắc lệnh cấm bán lại xe mới đăng ký trong vòng 6 tháng, một động thái được nhiều người cho là bước đi lớn nhằm xóa bỏ nạn bán xe cũ "xe cũ 0 km".
Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Chính quyền của thị trường ô tô lớn nhất thế giới cho biết sẽ có những hành động cần thiết để ngăn chặn tình trạng dư cung xe mới tại Trung Quốc, điều mà họ cho đã dẫn đến cuộc chiến giá cả trong nước và "cạnh tranh phi lý" đang phá hủy lợi nhuận của ngành công nghiệp ô tô.
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Xiaomi đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy thứ hai và thứ ba để đáp ứng nhu cầu tăng cao. Xiaomi dự kiến sẽ sử dụng tới 1.000 robot tại các nhà máy.
Sau thời gian tạm chững, thị trường xe Việt đang tăng trưởng trở lại. Trong đó, nổi bật là làn sóng xanh hoá với các sản phẩm mới liên tục được giới thiệu. Khi thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, để giữ vững được thị phần là điều không hề đơn giản với những hãng xe lâu đời tại Việt Nam.
Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, hiện chính quyền đang triển khai các biện pháp mạnh mẽ để hạn chế và tiến tới cấm xe xăng. Thị trường xe xăng (bao gồm xe máy và ô tô) là đối tượng nằm trong diện bị tác động rất mạnh trên nhiều phương diện.
Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc đang cân nhắc lệnh cấm bán lại xe mới đăng ký trong vòng 6 tháng, một động thái được nhiều người cho là bước đi lớn nhằm xóa bỏ nạn bán xe cũ "xe cũ 0 km".
EU đã quay lại đề nghị giảm thuế quan trả đũa lẫn nhau đối với ô tô của Mỹ, với việc các nhà đàm phán từ bỏ ý tưởng về một "cơ chế bù trừ" phức tạp do các nhà sản xuất ô tô Đức đề xuất trước đó.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, Ford Việt Nam đạt doanh số 21.700 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là nửa đầu năm có kết quả kinh doanh ấn tượng nhất trong lịch sử hoạt động của Ford tại Việt Nam.
Trong một động thái nhằm củng cố vị thế thống trị trong lĩnh vực đã góp phần giúp nước này dẫn đầu trong cuộc đua xe điện toàn cầu, Trung Quốc đã áp đặt các hạn chế xuất khẩu đối với các công nghệ quan trọng trong sản xuất pin xe điện.
Điều khiển phương tiện, đặc biệt là ô tô khi say rượu là bất hợp pháp ở phần lớn các quốc gia trên thế giới và hành vi này là một hành vi vi phạm pháp luật. Sự khác biệt duy nhất là hình thức xử phạt nặng nhẹ khác nhau.
Theo ông Ralf Brandstätter, CEO của Volkswagen Trung Quốc, hiện có 130 thương hiệu đang cạnh tranh để giành thị phần xe điện và xe hybrid cắm sạc tại Trung Quốc. Hậu quả của tình trạng cung vượt cầu như vậy là hầu như không có thương hiệu nào có thể đạt được lợi nhuận khả quan.
Hà Nội sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện xanh thời gian tới. Hiện Sở Xây dựng Hà Nội đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Nghị quyết về chuyển đổi phương tiện xanh và phát triển hệ thống trạm sạc. Dự kiến, mức hỗ trợ 3 triệu đồng/xe đối với cá nhân thường; 4 triệu đồng/xe đối với hộ cận nghèo; 5 triệu đồng/xe đối với hộ nghèo khi chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Nhân sự kiện LiveRARE 2025 thành công vừa rồi, Mercedes-Benz đang có nhiều ưu đãi cho các dòng xe xa xỉ nhất trong dải sản phẩm của hãng trong tháng 7, với giá trị lên đến 250 triệu đồng...
Geely Việt Nam vừa chính thức ra mắt hai mẫu xe chiến lược tại thị trường Việt Nam: Geely Monjaro – mẫu SUV hạng D có phiên bản HEV và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị thông minh.
Chương trình thí điểm robotaxi của Tesla được kiểm soát chặt chẽ tại Austin đã trải qua 16 ngày mà không xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào. Nhưng vào ngày 24 tháng 6, một chiếc Model Y trong đội xe thử nghiệm đã đâm vào một chiếc Toyota Camry đang đỗ bên ngoài một tiệm pizza nổi tiếng. Đó chỉ là một sự cố nhỏ, nhưngvấn đề đặt ra nếu đó là con người thì câu chuyện hoàn toàn khác.
Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong thập kỷ tới, từ 389 tỷ USD vào năm 2023 lên 1,1 nghìn tỷ USD vào năm 2035, chủ yếu nhờ sự mở rộng đáng kể trong lĩnh vực sạc xe điện (EV) và các dịch vụ kỹ thuật số, đặc biệt là các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).