Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.
Đồng tiền điện tử Dogecoin đã tăng vọt vào thứ Năm tuần qua sau khi Elon Musk đã có động thái “thổi phồng” với một thông báo và gợi ý rằng nó có thể được chấp nhận làm phương tiện thanh toán cho việc mua ô tô Tesla trong tương lai, đây là thông tin mới nhất trong một loạt chứng thực dài từ vị tỷ phú khi thị trường tiền điện tử phục hồi và bitcoin tăng vọt đang lên mức cao nhất mọi thời đại.
Sản xuất và phân phối ô tô là một trong những ngành công nghiệp quan trọng nhất thế giới, khi đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế và giải quyết nhu cầu vận chuyển hàng hóa, nhu cầu di chuyển của hàng tỷ người. Năm 2024, ngành ô tô có thể sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức ảnh hưởng đến hiệu suất và triển vọng tăng trưởng.
Theo báo cáo nghiên cứu ngành gọi xe Việt Nam năm 2024 (Vietnam Ride Hailing 2024) do hãng nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence thực hiện vừa được công bố, quy mô Thị trường gọi xe Việt Nam ước tính đạt 0,88 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 2,16 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 19,5% trong giai đoạn dự báo (2024-2029).
Sự sụt giảm mạnh của thị trường ô tô Việt Nam kể từ đầu năm 2024 đang khiến một số mẫu xe ăn khách dần biến mất khỏi danh sách top 10 xe bán chạy. Cơ hội dành cho những mẫu xe đô thị hạng B lên ngôi như KIA Sonet, Honda HR-V, KIA Carnival, Honda City...
Thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận mức sụt giảm 50% so với cùng kỳ và thấp nhất trong 5 năm gần đây. Một số chuyên gia nhận định, đây là thời điểm khó khăn nhất của các hãng xe trong năm 2024.
Tạp chí ô tô uy tín hàng đầu và lâu đời nhất nước Mỹ MotorTrend vừa công bố danh sách những cá nhân có tầm ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô 2024 bao gồm các nhân vật đến từ hãng xe, doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ và cả các tay đua công thức một. Trong đó, tỷ phú Phạm Nhật Vượng được bình chọn nằm trong danh sách 50 nhân vật hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp ô tô. Ông Vượng được xếp hạng thứ 47, hơn CEO Tesla Elon Musk tới 3 bậc.
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Liên quan đến kiến nghị của cử tri Thành phố Long Khánh tỉnh Đồng Nai do Ban Dân nguyện chuyển đến, Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời về các kiến nghị này.
Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Toyota gần cán mốc 1 triệu xe bán tại Việt Nam; Chi phí đi lại của xe VinFast chỉ bằng 20% xe chạy xăng; Xe máy điện Việt Nam đi cả nghìn km không cần chờ sạc; Tiêu điểm: Nguồn thu lớn nếu mở rộng đấu giá biển số xe.
Khi doanh số bán xe hybrid chạy bằng xăng-điện của Mỹ tăng vọt và doanh số bán xe điện hạ nhiệt ở chiều ngược lại, các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp đang có những thay đổi để bắt kịp xu hướng.
VinFast Auto vừa chính thức ký kết thỏa thuận với Jospong Group of Companies, tập đoàn đa ngành hàng đầu Ghana, về việc phân phối xe điện tại thị trường Ghana và khu vực Tây Phi. Thỏa thuận này là bước tiến quan trọng, đánh dấu sự hiện diện của VinFast tại châu Phi, khẳng định vị thế tiên phong của nhà sản xuất xe điện Việt Nam trong cuộc cách mạng xanh hóa giao thông toàn cầu.
Ở Trung Quốc, xe điện có tích hợp tủ lạnh và thậm chí cả hệ thống karaoke trên ô tô đã được coi là… lỗi thời. Thay vào đó, các nhà sản xuất ô tô đang chuyển sang sử dụng các tiện ích bổ sung ngày càng mới lạ từ giường ngủ đến bếp nấu để thúc đẩy doanh số bán hàng đang trì trệ.
Theo báo cáo nghiên cứu ngành gọi xe Việt Nam năm 2024 (Vietnam Ride Hailing 2024) do hãng nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence thực hiện vừa được công bố, quy mô Thị trường gọi xe Việt Nam ước tính đạt 0,88 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 2,16 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 19,5% trong giai đoạn dự báo (2024-2029).
Một nghiên cứu mới nhất cho thấy hệ thống hỗ trợ người lái có thể tạo ra những rủi ro mới về an toàn. Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ ((IIHS) đã thử nghiệm 14 hệ thống tự động hóa của 9 nhà sản xuất hàng đầu, 11 trong số 14 hệ thống bị lỗi.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan vừa công bố, tháng 2 vừa qua, hoạt động nhập khẩu ô tô có nhiều khởi sắc với 9.650 ô tô nguyên chiếc đã nhập về Việt Nam, tổng kim ngạch đạt 203,4 triệu USD, tăng 38,7% về lượng và tăng 40,1% về kim ngạch so với tháng trước.
Apple có thể đã ngừng nỗ lực sản xuất ô tô điện nhưng nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi đang tăng tốc. Ngay cả khi Tesla và BYD thống trị thị trường trong nước, các nhà sản xuất điện thoại thông minh vẫn có tiềm năng tạo ra một khoảng trống trong thị trường xe điện bão hòa của Trung Quốc.
Sự sụt giảm mạnh của thị trường ô tô Việt Nam kể từ đầu năm 2024 đang khiến một số mẫu xe ăn khách dần biến mất khỏi danh sách top 10 xe bán chạy. Cơ hội dành cho những mẫu xe đô thị hạng B lên ngôi như KIA Sonet, Honda HR-V, KIA Carnival, Honda City...
Ô tô điện có thể chiếm 10% tổng lượng ô tô lưu hành trên toàn cầu vào năm 2030, kéo theo nhu cầu sử dụng pin tăng vọt trong vòng 6 năm tới. Tuy nhiên, hiện nay mới chỉ có 10% pin được chiết xuất nguyên liệu riêng lẻ để tái sử dụng. Điều này đang đặt ra bài toán hóc búa đối với các quốc gia, trong đó có Việt Nam về vấn đề tái chế pin xe điện.
Thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận mức sụt giảm 50% so với cùng kỳ và thấp nhất trong 5 năm gần đây. Một số chuyên gia nhận định, đây là thời điểm khó khăn nhất của các hãng xe trong năm 2024.