Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang thay đổi như vũ bão, các quy trình lỗi thời, văn hóa cứng nhắc và khả năng thích ứng chậm đang khiến các nhà sản xuất truyền thống phải vật lộn để tồn tại.
Xe điện giá rẻ từng phổ biến ở các thị trấn nông thôn của Trung Quốc thì nay đang ngày càng được ưa chuộng ở các thành phố châu Âu, đặc biệt là đối với những người lái xe trẻ tuổi.
Với những cái tên mới vẫn liên tục gia nhập dù đã rất chật chội, phân khúc xe SUV cỡ B đang là phân khúc có mức tăng trưởng nóng và cạnh tranh khốc liệt nhất tại thị trường xe Việt hiện nay.
Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam mới đây, chuyển sang sử dụng xe điện sẽ tạo nhu cầu điện tăng thêm và làm tăng phụ tải đỉnh của hệ thống điện.
GlobalData đã cắt giảm dự báo sản lượng xe hạng nhẹ (LV) toàn cầu năm 2025 của mình 300.000 chiếc, hiện ở mức 92,3 triệu chiếc (+2,4% so với cùng kỳ năm trước) trong năm.
Doanh số bán xe mới giảm, quá trình chuyển đổi sang xe điện chậm chạp và sự cạnh tranh toàn cầu đang thách thức tương lai của ngành công nghiệp hàng đầu của Đức, với những tác động lan tỏa đến ngành tài chính ô tô.
Trước thực trạng Việt Nam còn thiếu những quy chuẩn, tiêu chuẩn cụ thể, các quy định về vị trí, địa điểm để xây dựng những trụ, trạm sạc điện, Bộ Khoa học và Công nghệ đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trụ sạc xe điện.
Các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) đánh giá quá trình chuyển đổi sang sử dụng xe điện của Việt Nam là một quá trình phức tạp, liên quan đến nhiều ngành, đòi hỏi bước trước hết phải thành lập một cơ cấu quản trị liên bộ nhằm chỉ đạo những nỗ lực phối hợp trong toàn bộ hệ sinh thái.
Hãng ô tô hàng đầu Nhật Bản, Toyota đang tiến sát cột mốc 30 năm ghi dấu ấn tại thị trường Việt Nam với thành tích mà bất kỳ hãng xe nào cũng phải mơ ước, đó là 700.000 chiếc xe vừa được xuất xưởng. Trải qua những thăng trầm của thị trường, sự trỗi dậy của các thương hiệu ô tô mới, những thách thức trước cuộc cách mạng xanh, hãng xe này vẫn trụ vững và luôn có cách tạo ra giá trị riêng của mình.
Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang thay đổi như vũ bão, các quy trình lỗi thời, văn hóa cứng nhắc và khả năng thích ứng chậm đang khiến các nhà sản xuất truyền thống phải vật lộn để tồn tại.
Thông qua công việc với Bộ Hiệu quả Chính phủ (DOGE), Elon Musk đã giành được ảnh hưởng to lớn đối với chính phủ Mỹ, ngay cả khi ông vẫn giữ được lợi ích tài chính đáng kể ở Trung Quốc, quốc gia mà Mỹ coi là đối thủ cạnh tranh chiến lược chính của mình.
Thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới Geely vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là điểm nhấn của Geely tại Việt Nam với cam kết đầu tư lâu dài và mang đến những sản phẩm chất lượng cao, công nghệ tiên tiến cho khách hàng Việt. Ngay sau màn ra mắt, Geely Việt Nam đã chính thức ra mắt 03 mẫu xe Coolray, Monjaro và mẫu xe điện EX5.
Thị trường ô tô Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc trong những năm gần đây nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, nhận thức ngày càng cao về các vấn đề môi trường và sự thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng. Trước xu thế mới, Automechanika HCMC 2025 sắp diễn ra tại Việt Nam là sự kiện đáng chú ý mang lại cho các doanh nghiệp trong ngành cơ hội kết nối, trao đổi kiến thức và giới thiệu sản phẩm nổi bật cho các công ty quốc tế và trong nước.
BYD vừa chính thức công bố nền tảng hoàn toàn mới dành cho xe điện có tên Super e-Platform. Công nghệ mới này đang nhận được sự chú ý khi được cho sẽ tạo nên sự đột phá trên thị trường xe điện thương mại toàn cầu.
GlobalData đã cắt giảm dự báo sản lượng xe hạng nhẹ (LV) toàn cầu năm 2025 của mình 300.000 chiếc, hiện ở mức 92,3 triệu chiếc (+2,4% so với cùng kỳ năm trước) trong năm.
Tính đến hết ngày 19/03/2025, GSM đã nhận được tổng cộng 45.813 đơn đặt cọc mua 4 mẫu xe VinFast Green từ các đối tác doanh nghiệp và khách hàng cá nhân chỉ sau 72 giờ mở bán. Đây là một kỷ lục mới trên thị trường ô tô Việt Nam. Vấn đề đáng chú ý tất cả đều là cọc không hoàn hủy. Đây là tín hiệu tích cực cho thấynhu cầu thực sự của thị trường trong xu hướng xanh hoá đang có sức hút mạnh mẽ với khách hàng và các đơn vị kinh doanh vận tải tại thị trường Việt.
30 năm “lăn lộn” trên thị trường, sản lượng tích lũy 700.000 xe của Toyota Việt Nam vừa đạt được là con số ấn tượng mà bất kỳ hãng xe nào cũng mong muốn đạt được. Đó là minh chứng cho thấy giá trị thương hiệu đã in sâu vào tâm trí người tiêu dùng và những đóng góp to lớn của thương hiệu xe Nhật Bản này đối với ngành công nghiệp ô tô nội địa.
Cổ phiếu của BYD Co. đã tăng lên mức kỷ lục ngay sau khi công bố dòng xe điện được hỗ trợ sạc siêu nhanh. Hệ thống pin và sạc mới của hãng sản xuất ô tô này có thể cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 400 km trong 5 phút và sẽ bắt đầu bán xe có công nghệ mới vào tháng tới.
Trước thực trạng Việt Nam còn thiếu những quy chuẩn, tiêu chuẩn cụ thể, các quy định về vị trí, địa điểm để xây dựng những trụ, trạm sạc điện, Bộ Khoa học và Công nghệ đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trụ sạc xe điện.
Doanh số bán xe mới giảm, quá trình chuyển đổi sang xe điện chậm chạp và sự cạnh tranh toàn cầu đang thách thức tương lai của ngành công nghiệp hàng đầu của Đức, với những tác động lan tỏa đến ngành tài chính ô tô.