Tận dụng vị trí chiến lược của châu lục này và nhu cầu ngày càng tăng đối với xe năng lượng sạch, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang đẩy nhanh quá trình mở rộng sang Châu Phi.
Công ty sản xuất ô tô “tay ngang” này đã tăng gấp đôi sản lượng kể từ tháng 6 và tung ra mẫu xe cao cấp SU7 Ultra, có giá hơn 110.000 USD, để đáp ứng nhu cầu tăng cao.
Albemarle, nhà sản xuất lithium lớn nhất thế giới, cho biết việc xây dựng chuỗi cung ứng ở Bắc Mỹ và Châu Âu để giành quyền kiểm soát các khoáng sản quan trọng từ Trung Quốc là không khả thi về mặt kinh tế.
Sau các cuộc thảo luận sâu rộng về các chi tiết cụ thể của kế hoạch cam kết giá đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất, Trung Quốc và châu Âu dường như đã đạt được "sự đồng thuận thuế quan" trong các cuộc đàm phán về xe điện (EV) gần đây.
Doanh số bán ô tô Trung Quốc ở Nga đã đạt kỷ lục mới sau khi nước này trở thành điểm đến xuất khẩu lớn nhất của các nhà sản xuất ô tô quốc gia châu Á khi các lệnh trừng phạt buộc các thương hiệu phương Tây phải cắt đứt quan hệ với Moscow.
CATL - nhà sản xuất pin hàng đầu thế giới, sẽ cân nhắc xây dựng một nhà máy tại Mỹ nếu Tổng thống tái đắc cử Donald Trump mở cửa cho đầu tư của Trung Quốc vào chuỗi cung ứng xe điện, nhà sáng lập kiêm chủ tịch công ty, Robin Zeng, cho biết.
Khi ông Donald Trump trở lại Nhà Trắng sau chiến dịch tranh cử căng thẳng năm 2024, ngành tài chính ô tô tại Mỹ, Vương quốc Anh và Châu Âu phải đối mặt với những bất ổn mới. Đối với các nhà tài chính ô tô và nhà sản xuất, sự trở lại của ông Trump có thể mang lại những thay đổi sâu rộng về thương mại, khí thải và các ưu đãi cho xe điện.
Cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện hàng đầu nước Mỹ đã tăng vọt trong tuần qua khi các nhà đầu tư đặt cược rằng Tesla và CEO Elon Musk sẽ được hưởng lợi từ chính quyền cựu Tổng thống Trump tiềm năng.
Thị trường Mỹ đã đón chào chiến thắng của Tổng thống đắc cử Donald Trump với sự hân hoan. Nhưng tại Châu Á, tâm trạng nhà đầu tư dường như không mấy vui vẻ. Thị trường chứng khoán Châu Á không có biến động vào thứ Năm tuần này nhưng một số cổ phiếu blue-chip đã lao dốc với việc bán tháo cổ phiếu các ngành liên quan đến ô tô, đặc biệt là xe điện và pin.
Giá cổ phiếu của các hãng sản xuất ô tô nước ngoài như Trung Quốc và Đức giảm mạnh vào thứ Tư tuần này trong bối cảnh lo ngại rằng Mỹ sẽ tăng thuế đối với xe nhập khẩu dưới thời Tổng thống tái đắc cử Donald Trump.
Li Auto, Xpeng và Huawei là những cái tên dẫn đầu nỗ lực của Trung Quốc nhằm mở rộng quy mô điện toán và AI, với mục tiêu thu hẹp khoảng cách dẫn đầu của Tesla trong lĩnh vực xe tự hành.