Top 10 "xế" đắt hàng nhất thế giới

Tuệ Minh
Dù nằm trong diện bị Toyota thu hồi do lỗi chân ga, nhưng Corolla vẫn dẫn đầu top 10 xe có doanh số bán lớn nhất
Mẫu xe có doanh số lớn thứ ba Ford Fiesta đã từng xuất hiện tại Vietnam Motor Show 2009 và dự kiến sẽ được tung ra thị trường Việt Nam trong năm nay - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe có doanh số lớn thứ ba Ford Fiesta đã từng xuất hiện tại Vietnam Motor Show 2009 và dự kiến sẽ được tung ra thị trường Việt Nam trong năm nay - Ảnh: Đức Thọ.
Theo Forbes, hãng xe Toyota đã vượt lên vị trí dẫn đầu trong ngành công nghiệp ôtô thế giới nhờ triết lý rất đơn giản: Các dòng xe Corolla, Camry, Yaris tiêu thụ ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ, được cải tiến rất ít sao cho phù hợp với quy định của từng nơi.

Dưới đây là 10 mẫu xe bán chạy nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn:

1. Toyota Corolla

Top 10 "xế" đắt hàng nhất thế giới - Ảnh 1

Mẫu xe này đã được tiêu thụ 908.661 chiếc trong năm 2009. Một phần 3 trong số này là ở Mỹ. Corolla cũng nằm trong diện những mẫu xe mà Toyota phải thu hồi do lỗi chân ga, nhưng mức độ ảnh hưởng của sự việc chưa đủ khiến dòng xe này mất vị trí dẫn đầu về doanh số.

2. Ford Focus

Top 10 "xế" đắt hàng nhất thế giới - Ảnh 2

Thay vì bán những mẫu xe khác nhau ở các khu vực khác nhau, Ford đã đưa ra một mẫu Focus và bán nó khắp toàn cầu. Để mở rộng quy mô và tiết kiệm chi phí, hãng xe Mỹ đã phát triển 10 model sử dụng cùng một nền động cơ, với tổng cộng 2 triệu sản phẩm. Năm 2009, Ford đã tiêu thụ được 781.139 chiếc Focus.

3. Ford Fiesta

Top 10 "xế" đắt hàng nhất thế giới - Ảnh 3

Khá phổ biến ở những quốc gia mà người dân ưa chuộng dòng xe cỡ nhỏ, Fiesta đang đánh dấu sự trở lại thị trường Mỹ với tư cách là một dòng xe toàn cầu. Năm ngoái, dòng xe này đã tiêu thụ được 724.502 chiếc.

4. Volkswagen Golf

Top 10 "xế" đắt hàng nhất thế giới - Ảnh 4

Chiếc hatchback này không được tiêu thụ mạnh tại Mỹ như ở những nơi khác, nhưng hiệu xe này đang tăng trưởng. Đây là dòng xe bán chạy nhất của Volkswagen, với doanh số đạt 705.276 chiếc trong năm 2009.

5. Honda Civic

Top 10 "xế" đắt hàng nhất thế giới - Ảnh 5

Chiếc xe cỡ nhỏ này của Honda đã được sản xuất tại 16 nhà máy và bán ở 160 quốc gia trên khắp thế giới. Năm 2009, doanh số toàn cầu của Civic là 686.000 chiếc.

6. Toyota Camry

Top 10 "xế" đắt hàng nhất thế giới - Ảnh 6

Mặc dù là mẫu xe bán chạy nhất ở Mỹ, nhưng chỉ khoảng một nửa trong tổng số 679.117 xe Camry được tiêu thụ năm ngoái là tại Mỹ. Cũng như Corolla, Camry bị tác động từ các đợt thu hồi của Toyota, nhưng theo dự báo của IHS Global Insight, doanh số toàn cầu của dòng này sẽ đạt đỉnh 850.000 chiếc vào năm 2013.

7. Honda Accord

Top 10 "xế" đắt hàng nhất thế giới - Ảnh 7

Dòng xe cỡ trung này đã bán được 586.584 xe, trong đó chiếm một nửa là doanh số tại Mỹ. Theo đánh giá của IHS Global Insight, tới năm 2013, Accord có thể nhảy lên vị trí thứ 5 trong top 10 xe bán chạy nhất thế giới.

8. Peugeot 207

Top 10 "xế" đắt hàng nhất thế giới - Ảnh 8

Chiếc xe cỡ nhỏ của Pháp này không được bán ở Mỹ. Nhưng đây là một trong những mẫu xe được ưa chuộng hàng đầu ở châu Âu. Năm 2009, Peugeot đã bán được 536.090 chiếc.

9. Volkswagen Polo

Top 10 "xế" đắt hàng nhất thế giới - Ảnh 9

Thêm một mẫu xe của nhà sản xuất xe Đức lọt vào top 10. Mẫu xe cỡ nhỏ này được bán ở châu Âu với nhiều phiên bản khác nhau: hatchback, sedan, coupe và wagon. Volkswagen đã tiêu thụ được 467.047 chiếc Polo hồi năm ngoái.

10. Toyota Yaris

Top 10 "xế" đắt hàng nhất thế giới - Ảnh 10

Mặc dù mới xuất hiện tại Mỹ, nhưng chiếc Yaris (còn có tên khác là Vitz) này đã được bán khắp châu Âu, Nam Mỹ, Nam Phi và Trung Đông. Toyota bán được 466.267 chiếc Yaris trong năm 2009.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.