Toyota bán hàng kỷ lục tại Việt Nam
Thương hiệu ôtô Nhật Bản vừa đạt mức sản lượng bán hàng kỷ lục tại thị trường Việt Nam từ trước tới nay
Theo báo cáo từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe Toyota bán ra trong tháng 10/2016 đạt 5.532 chiếc, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tháng bán hàng cao nhất của Toyota Việt Nam sau hơn 20 năm thành lập.
Tháng 10 cũng chứng kiến kỷ lục bán hàng của mẫu sedan cỡ nhỏ Vios với sản lượng 2.148 chiếc. Qua đó, Vios tiếp tục duy trì vị trí là mẫu xe đắt khách nhất thị trường.
Cú bứt tốc bất ngờ của Vios được cho là nhờ sự thay đổi ở phiên bản mới vừa ra mắt hồi giữa tháng 9/2016. Phiên bản này vẫn giữ hầu hết các thiết kế trước đó song được bổ sụng thế hệ động cơ mới dung tích 1.5 lít công suất 107 mã lực cùng hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo.
Dù đã cuối thế hệ và chuẩn bị có thế hệ hoàn toàn mới vào năm sau song sức hút của mẫu SUV 7 chỗ ngồi Fortuner vẫn rất lớn khi đạt sản lượng bán hàng 1.190 chiếc.
Xe du lịch vẫn là phân khúc đắt khách và có tỷ lệ tăng trưởng tốt nhất của Toyota. Trong tháng 10/2016, phân khúc xe du lịch của Toyota đạt tổng sản lượng bán hàng 3.250 chiếc, tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, phân khúc xe thương mại bao gồm cả các mẫu xe đa dụng hay bán tải đạt 2.282 chiếc, tăng trưởng 3%. Đứng đầu phân khúc này là Fortuner. Riêng với Innova thế hệ hoàn toàn mới, số lượng 1.181 hợp đồng mua xe ký trong tháng đã cho thấy những nghi ngại về sản lượng bán hàng do mức giá bán chênh hơn trước không còn là trở ngại.
Đối với thương hiệu hạng sang Lexus, mặc dù vẫn chịu ảnh hưởng đáng kể từ chính sách về thuế mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2016 song lượng xe bán ra vẫn tăng trưởng mạnh mẽ.
Cụ thể, lượng xe Lexus giao đến người tiêu dùng tháng 10/2016 đạt 121 chiếc, tăng 169% so với cùng kỳ năm 2015 và tăng 35% so với tháng liền kề trước đó.
Để “ứng phó” với chính sách thuế mới, hãng xe Nhật Bản mới đây cũng đã đưa về thị trường Việt Nam bộ 3 mẫu xe mới sử dụng thế hệ động cơ tăng áp dung tích nhỏ 2.0 lít gồm GS Turbo, NX Turbo và RX Turbo. Một mẫu xe mới nữa là chiếc thể thao 2 cửa RC Turbo cũng đang chuẩn bị ra mắt thị trường.
Tháng 10 cũng chứng kiến kỷ lục bán hàng của mẫu sedan cỡ nhỏ Vios với sản lượng 2.148 chiếc. Qua đó, Vios tiếp tục duy trì vị trí là mẫu xe đắt khách nhất thị trường.
Cú bứt tốc bất ngờ của Vios được cho là nhờ sự thay đổi ở phiên bản mới vừa ra mắt hồi giữa tháng 9/2016. Phiên bản này vẫn giữ hầu hết các thiết kế trước đó song được bổ sụng thế hệ động cơ mới dung tích 1.5 lít công suất 107 mã lực cùng hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo.
Dù đã cuối thế hệ và chuẩn bị có thế hệ hoàn toàn mới vào năm sau song sức hút của mẫu SUV 7 chỗ ngồi Fortuner vẫn rất lớn khi đạt sản lượng bán hàng 1.190 chiếc.
Xe du lịch vẫn là phân khúc đắt khách và có tỷ lệ tăng trưởng tốt nhất của Toyota. Trong tháng 10/2016, phân khúc xe du lịch của Toyota đạt tổng sản lượng bán hàng 3.250 chiếc, tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, phân khúc xe thương mại bao gồm cả các mẫu xe đa dụng hay bán tải đạt 2.282 chiếc, tăng trưởng 3%. Đứng đầu phân khúc này là Fortuner. Riêng với Innova thế hệ hoàn toàn mới, số lượng 1.181 hợp đồng mua xe ký trong tháng đã cho thấy những nghi ngại về sản lượng bán hàng do mức giá bán chênh hơn trước không còn là trở ngại.
Đối với thương hiệu hạng sang Lexus, mặc dù vẫn chịu ảnh hưởng đáng kể từ chính sách về thuế mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2016 song lượng xe bán ra vẫn tăng trưởng mạnh mẽ.
Cụ thể, lượng xe Lexus giao đến người tiêu dùng tháng 10/2016 đạt 121 chiếc, tăng 169% so với cùng kỳ năm 2015 và tăng 35% so với tháng liền kề trước đó.
Để “ứng phó” với chính sách thuế mới, hãng xe Nhật Bản mới đây cũng đã đưa về thị trường Việt Nam bộ 3 mẫu xe mới sử dụng thế hệ động cơ tăng áp dung tích nhỏ 2.0 lít gồm GS Turbo, NX Turbo và RX Turbo. Một mẫu xe mới nữa là chiếc thể thao 2 cửa RC Turbo cũng đang chuẩn bị ra mắt thị trường.