Toyota đưa thêm 2 xe nhập khẩu mới về Việt Nam

Trí Dũng
Thế hệ mới nhất của dòng xe việt dã Land Cruiser và xe thương mại Hiace bắt đầu được Toyota Việt Nam cung cấp cho thị trường
Cả 2 mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc và chế độ bảo hành 3 năm
Cả 2 mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc và chế độ bảo hành 3 năm
Hôm nay (2/8), thế hệ mới nhất của dòng xe việt dã Land Cruiser và xe thương mại Hiace bắt đầu được Toyota Việt Nam cung cấp cho thị trường.

Trong đó, Land Cruiser mới có một số thay đổi như cụm đèn trước halogen phản xạ đa chiều được thay thế bằng đèn HID tự động, tích hợp chế độ tự động cân bằng góc chiếu (ALS) chủ động và bộ rửa đèn. Gương chiếu hậu gập điện tích hợp chức năng sấy, chống chói, chế độ tự động điều chỉnh khi lùi xe và đèn báo rẽ LED.

Ở phiên bản này, ghế lái có thể điều chỉnh điện 10 hướng cùng bộ nhớ 3 vị trí. Vô-lăng chỉnh điện 4 hướng, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng, hệ thống sưởi và thông gió cho hàng ghế trước. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió cho cả 3 hàng ghế, hệ thống mở khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm.

So với phiên bản trước, động cơ của Land Cruiser mới cũng có sự thay đổi. Cụ thể, động cơ V8 dung tích 4.7 lít VVT-i đơn được thay thế bằng động cơ V8 dung tích 4.6 lít với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i. Hộp số tự động 5 cấp được thay bằng hộp số tự động 6 cấp với chế độ sang số bán tự động. Dung tích nhỏ hơn song công suất lại lớn hơn khi tăng thêm 12%, từ 271 mã lực lên 304 mã lực; mômen xoắn cực đại tăng 7% từ 410 Nm lên 439 Nm.

Đáng chú ý là theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu ở điều kiện thử nghiêm tiêu chuẩn của Land Cruiser 2012 lại giảm 6%, từ 14,3 lít/100 km xuống còn 13,4 lít/100 km.

Xe trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với vi sai trung tâm hạn chế trượt, cơ cấu cài cầu điện bằng núm xoay. Một số công nghệ hỗ trợ địa hình như hệ thống thích nghi địa hình Multi-terrain Select 5 chế độ, hệ thống lựa chọn vận tốc vượt địa hình Crawl Control 5 chế độ, hệ thống hỗ trợ chuyển hướng Turn Assist tự động nhấp nhả má phanh bánh sau phía trong.

Các trang bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, kiểm soát ổn định điện tử VSC, kiểm soát độ bám đường chủ động A-TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 5 túi khí, tựa đầu chủ động giảm chấn thương đốt sống cổ phía trước, 2 cảm biến lùi và cảm biến 4 góc.

Còn với Hiace 2012, đây là phiên bản kéo dài với kích thước dài 5.380 mm, rộng 1.880 mm và cao 2.285 mm. So với thế hệ cũ, Hiace mới dài hơn 540 mm và cao hơn 180mm.

Đây là bước cải tiến mà người tiêu dùng mong chờ bấy lâu ở Hiace. Bởi trước đây, khi so với một số đối thủ cùng dòng như Ford Transit và Mercedes-Benz Sprinter, Toyota Hiace ngắn và thấp hơn khiến không gian trong xe bị hạn chế kéo theo ghế ngồi hẹp. Chính lý do này khiến sức cạnh tranh của dòng xe đến từ Nhật Bản yếu hơn so với hai đối thủ đến từ Mỹ và Đức.

Hiace mới có 2 lựa chọn động cơ gồm xăng 2.7 lít và diesel 2.5 lít. Một số trang bị mới trên xe như điều hòa nhiệt độ 2 dàn lạnh, hệ thống sưởi hàng ghế sau, gạt nước và sưởi kính sau, hàng ghế sau có thể chỉnh ngả lưng độc lập từng ghế.

Toyota Việt Nam cho biết, cả 2 mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc và chế độ bảo hành 3 năm.

Giá bán lẻ Toyota Land Cruiser và Hiace 2012
Loại xeĐặc điểmGiá bán (VND)
Hiace dầu 2.5 lítHộp số sàn 5 cấp, 16 chỗ1.145.000.000
Hiace xăng 2.7 lítHộp số sàn 5 cấp, 16 chỗ1.066.000.000
Land Cruiser xăng 4.6 lítHộp số tự động 6 cấp, 4x4, 8 chỗ2.675.000.000

Một số hình ảnh mẫu xe Land Cruiser 2012:

Toyota đưa thêm 2 xe nhập khẩu mới về Việt Nam - Ảnh 1

Toyota đưa thêm 2 xe nhập khẩu mới về Việt Nam - Ảnh 2

Toyota đưa thêm 2 xe nhập khẩu mới về Việt Nam - Ảnh 3

Toyota đưa thêm 2 xe nhập khẩu mới về Việt Nam - Ảnh 4

Toyota đưa thêm 2 xe nhập khẩu mới về Việt Nam - Ảnh 5

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.