Toyota đưa thêm 2 xe nhập khẩu mới về Việt Nam

Trí Dũng
Thế hệ mới nhất của dòng xe việt dã Land Cruiser và xe thương mại Hiace bắt đầu được Toyota Việt Nam cung cấp cho thị trường
Cả 2 mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc và chế độ bảo hành 3 năm
Cả 2 mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc và chế độ bảo hành 3 năm
Hôm nay (2/8), thế hệ mới nhất của dòng xe việt dã Land Cruiser và xe thương mại Hiace bắt đầu được Toyota Việt Nam cung cấp cho thị trường.

Trong đó, Land Cruiser mới có một số thay đổi như cụm đèn trước halogen phản xạ đa chiều được thay thế bằng đèn HID tự động, tích hợp chế độ tự động cân bằng góc chiếu (ALS) chủ động và bộ rửa đèn. Gương chiếu hậu gập điện tích hợp chức năng sấy, chống chói, chế độ tự động điều chỉnh khi lùi xe và đèn báo rẽ LED.

Ở phiên bản này, ghế lái có thể điều chỉnh điện 10 hướng cùng bộ nhớ 3 vị trí. Vô-lăng chỉnh điện 4 hướng, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng, hệ thống sưởi và thông gió cho hàng ghế trước. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió cho cả 3 hàng ghế, hệ thống mở khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm.

So với phiên bản trước, động cơ của Land Cruiser mới cũng có sự thay đổi. Cụ thể, động cơ V8 dung tích 4.7 lít VVT-i đơn được thay thế bằng động cơ V8 dung tích 4.6 lít với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i. Hộp số tự động 5 cấp được thay bằng hộp số tự động 6 cấp với chế độ sang số bán tự động. Dung tích nhỏ hơn song công suất lại lớn hơn khi tăng thêm 12%, từ 271 mã lực lên 304 mã lực; mômen xoắn cực đại tăng 7% từ 410 Nm lên 439 Nm.

Đáng chú ý là theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu ở điều kiện thử nghiêm tiêu chuẩn của Land Cruiser 2012 lại giảm 6%, từ 14,3 lít/100 km xuống còn 13,4 lít/100 km.

Xe trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với vi sai trung tâm hạn chế trượt, cơ cấu cài cầu điện bằng núm xoay. Một số công nghệ hỗ trợ địa hình như hệ thống thích nghi địa hình Multi-terrain Select 5 chế độ, hệ thống lựa chọn vận tốc vượt địa hình Crawl Control 5 chế độ, hệ thống hỗ trợ chuyển hướng Turn Assist tự động nhấp nhả má phanh bánh sau phía trong.

Các trang bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, kiểm soát ổn định điện tử VSC, kiểm soát độ bám đường chủ động A-TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 5 túi khí, tựa đầu chủ động giảm chấn thương đốt sống cổ phía trước, 2 cảm biến lùi và cảm biến 4 góc.

Còn với Hiace 2012, đây là phiên bản kéo dài với kích thước dài 5.380 mm, rộng 1.880 mm và cao 2.285 mm. So với thế hệ cũ, Hiace mới dài hơn 540 mm và cao hơn 180mm.

Đây là bước cải tiến mà người tiêu dùng mong chờ bấy lâu ở Hiace. Bởi trước đây, khi so với một số đối thủ cùng dòng như Ford Transit và Mercedes-Benz Sprinter, Toyota Hiace ngắn và thấp hơn khiến không gian trong xe bị hạn chế kéo theo ghế ngồi hẹp. Chính lý do này khiến sức cạnh tranh của dòng xe đến từ Nhật Bản yếu hơn so với hai đối thủ đến từ Mỹ và Đức.

Hiace mới có 2 lựa chọn động cơ gồm xăng 2.7 lít và diesel 2.5 lít. Một số trang bị mới trên xe như điều hòa nhiệt độ 2 dàn lạnh, hệ thống sưởi hàng ghế sau, gạt nước và sưởi kính sau, hàng ghế sau có thể chỉnh ngả lưng độc lập từng ghế.

Toyota Việt Nam cho biết, cả 2 mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc và chế độ bảo hành 3 năm.

Giá bán lẻ Toyota Land Cruiser và Hiace 2012
Loại xeĐặc điểmGiá bán (VND)
Hiace dầu 2.5 lítHộp số sàn 5 cấp, 16 chỗ1.145.000.000
Hiace xăng 2.7 lítHộp số sàn 5 cấp, 16 chỗ1.066.000.000
Land Cruiser xăng 4.6 lítHộp số tự động 6 cấp, 4x4, 8 chỗ2.675.000.000

Một số hình ảnh mẫu xe Land Cruiser 2012:

Toyota đưa thêm 2 xe nhập khẩu mới về Việt Nam - Ảnh 1

Toyota đưa thêm 2 xe nhập khẩu mới về Việt Nam - Ảnh 2

Toyota đưa thêm 2 xe nhập khẩu mới về Việt Nam - Ảnh 3

Toyota đưa thêm 2 xe nhập khẩu mới về Việt Nam - Ảnh 4

Toyota đưa thêm 2 xe nhập khẩu mới về Việt Nam - Ảnh 5

Tin mới

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.
Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.