Toyota và Ford đồng loạt công bố triệu hồi xe

Hữu Tuyến
Trong khi Toyota triệu hồi xe do trục trặc liên quan đến hệ thống phanh thì xe Ford mắc lỗi ở bộ phận lái và đường dẫn nhiên liệu
Một mẫu xe Prius hybrid. Toyota và Ford đã liên tục thông báo các chiến dịch triệu hồi xe từ đầu năm 2013 đến nay.<br>
Một mẫu xe Prius hybrid. Toyota và Ford đã liên tục thông báo các chiến dịch triệu hồi xe từ đầu năm 2013 đến nay.<br>
Chiến dịch triệu hồi của Toyota vừa phát đi hôm 5/6 nêu rõ, có hơn 233.000 chiếc Prius hybrid và 9.000 chiếc xe hạng sang Lexus HSS250h phân phối trên phạm vi toàn cầu, được xác định có thể mắc lỗi ở hệ thống phanh và cần phải kiểm tra để khắc phục sự cố.

Tổng số xe trong đợt triệu hồi lần này của Toyota lên đến hơn 242.000. Trong đó, Prius hybrid nằm trong diện nghi vấn có niên hạn sản xuất từ tháng 3 đến tháng 10/2009. Còn Lexus HSS250h được sản xuất từ tháng 6 đến tháng 10/2009.

Theo Toyota, cả hai dòng xe trên có chung một lỗi. Nguyên nhân do một chi tiết ở hệ thống phanh không hoạt động đúng theo thiết kế, làm dầu phanh bị lẫn khí (hiện tượng air) dẫn đến tình trạng phanh không ăn trong một số trường hợp cụ thể.

Đối với hãng xe Mỹ, chiến dịch triệu hồi bắt nguồn từ 3 lỗi kỹ thuật được phát hiện trong khoảng thời gian ngắn gồm hiện tượng nóng lốc máy, trục trặc cơ cấu lái và rò rỉ hệ thống dẫn nhiên liệu.

Theo Detroit News, có hơn 465.000 chiếc xe Ford thuộc các dòng Explorer, Taurus, Flex, Fusion và Police Interceptor, cùng Lincoln MKS, MKT và MKZ (Lincoln là thương hiệu con của Ford), phải quay về xưởng để kiểm tra và xử lý lỗi rò rỉ (nếu có) ở hệ thống nhiên liệu khiến xe tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ.

Ford cũng thừa nhận đã nhận được hơn 600 thông báo của khách hàng về tình trạng rò rỉ nhiên liệu từ hôm 31/3 đến nay. Ngay lập tức, hãng xe Mỹ tiến hành kiểm tra và lập tức phát đi thông báo triệu hồi trên phạm vi toàn cầu.

Cũng trong thời gian này, gần 500 chiếc Lincoln MKZ đời 2013 bị phát hiện dây diện của hệ thống làm mát lốc máy bị nứt ở nhiệt độ dưới 0 độ C, dẫn đến tình trạng nóng máy. Những chiếc xe này đã được gọi về để thay thế dây điện mới. Ngoài ra, 23 chiếc Ford Fusion bị lỗi ở cơ cấu lái, cũng phải tiến hành sửa chữa.

Hiện, cả Toyota và Ford đều có thông báo cụ thể chiến dịch triệu hồi để khắc phục lỗi trên các dòng sản phẩm của hai hãng xe lớn này.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.