Toyota và Ford đồng loạt công bố triệu hồi xe

Hữu Tuyến
Trong khi Toyota triệu hồi xe do trục trặc liên quan đến hệ thống phanh thì xe Ford mắc lỗi ở bộ phận lái và đường dẫn nhiên liệu
Một mẫu xe Prius hybrid. Toyota và Ford đã liên tục thông báo các chiến dịch triệu hồi xe từ đầu năm 2013 đến nay.<br>
Một mẫu xe Prius hybrid. Toyota và Ford đã liên tục thông báo các chiến dịch triệu hồi xe từ đầu năm 2013 đến nay.<br>
Chiến dịch triệu hồi của Toyota vừa phát đi hôm 5/6 nêu rõ, có hơn 233.000 chiếc Prius hybrid và 9.000 chiếc xe hạng sang Lexus HSS250h phân phối trên phạm vi toàn cầu, được xác định có thể mắc lỗi ở hệ thống phanh và cần phải kiểm tra để khắc phục sự cố.

Tổng số xe trong đợt triệu hồi lần này của Toyota lên đến hơn 242.000. Trong đó, Prius hybrid nằm trong diện nghi vấn có niên hạn sản xuất từ tháng 3 đến tháng 10/2009. Còn Lexus HSS250h được sản xuất từ tháng 6 đến tháng 10/2009.

Theo Toyota, cả hai dòng xe trên có chung một lỗi. Nguyên nhân do một chi tiết ở hệ thống phanh không hoạt động đúng theo thiết kế, làm dầu phanh bị lẫn khí (hiện tượng air) dẫn đến tình trạng phanh không ăn trong một số trường hợp cụ thể.

Đối với hãng xe Mỹ, chiến dịch triệu hồi bắt nguồn từ 3 lỗi kỹ thuật được phát hiện trong khoảng thời gian ngắn gồm hiện tượng nóng lốc máy, trục trặc cơ cấu lái và rò rỉ hệ thống dẫn nhiên liệu.

Theo Detroit News, có hơn 465.000 chiếc xe Ford thuộc các dòng Explorer, Taurus, Flex, Fusion và Police Interceptor, cùng Lincoln MKS, MKT và MKZ (Lincoln là thương hiệu con của Ford), phải quay về xưởng để kiểm tra và xử lý lỗi rò rỉ (nếu có) ở hệ thống nhiên liệu khiến xe tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ.

Ford cũng thừa nhận đã nhận được hơn 600 thông báo của khách hàng về tình trạng rò rỉ nhiên liệu từ hôm 31/3 đến nay. Ngay lập tức, hãng xe Mỹ tiến hành kiểm tra và lập tức phát đi thông báo triệu hồi trên phạm vi toàn cầu.

Cũng trong thời gian này, gần 500 chiếc Lincoln MKZ đời 2013 bị phát hiện dây diện của hệ thống làm mát lốc máy bị nứt ở nhiệt độ dưới 0 độ C, dẫn đến tình trạng nóng máy. Những chiếc xe này đã được gọi về để thay thế dây điện mới. Ngoài ra, 23 chiếc Ford Fusion bị lỗi ở cơ cấu lái, cũng phải tiến hành sửa chữa.

Hiện, cả Toyota và Ford đều có thông báo cụ thể chiến dịch triệu hồi để khắc phục lỗi trên các dòng sản phẩm của hai hãng xe lớn này.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.