Toyota Việt Nam mở rộng hỗ trợ đào tạo kỹ thuật ôtô

An Nhi
Toyota Việt Nam mở rộng chương trình hỗ trợ đào tào kỹ thuật ôtô tại hệ thống các trường đại học và cao đẳng kỹ thuật
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố chính thức mở rộng chương trình hỗ trợ đào tào kỹ thuật ôtô tại hệ thống các trường đại học và cao đẳng kỹ thuật.

Đợt mở rộng chương trình này đã có thêm sự tham gia của trường Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng Tp.HCM.

Như vậy, đến nay đã có 4 trường tham gia chương trình hỗ trợ đào tạo kỹ thuật ôtô do TMV hỗ trợ thực hiện. Đó là các trường Cao đẳng Giao thông Vận tải, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM, Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng Tp.HCM và Đại học Công Nghiệp Hà Nội.

TMV cho biết, giai đoạn đầu của chương trình tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng Tp.HCM sẽ được thực hiện trong 3 năm từ 2008 đến 2010 với tổng số tiền là hỗ trợ là 80.000 USD.

Trong năm đầu tiên, TMV sẽ hỗ trợ cho trường cơ sở vật chất và các trang thiết bị giảng dạy hiện đại phục vụ cho công tác giảng dạy và thực hành trị giá 35.000 USD, bao gồm: bộ dụng cụ sửa chữa tiêu chuẩn của Toyota, dụng cụ sửa chữa đặc biệt của Toyota, cầu nâng 2 trụ, dụng cụ đo và kiểm tra, giá đại tu động cơ, 1 xe Camry SXV10, 3 động cơ. Số tiền còn lại sẽ tiếp tục hỗ trợ cho trường trong hai năm tiếp theo.

Tại Việt Nam, TMV đã triển khai hoạt động hỗ trợ đào tạo kỹ thuật ôtô tại hệ thống các trường đại học, cao đẳng kỹ thuật từ năm 2000.

Tính đến nay, đã có hơn 3.000 sinh viên được đào tạo và tốt nghiệp chương trình này. Trong số đó có 187 sinh viên đã được tuyển dụng vào làm việc tại mạng lưới dịch vụ sau bán hàng của Toyota trên toàn quốc. Tổng số tiền hỗ trợ cho chương trình đạt gần 400.000 USD và 4 xe ôtô cùng nhiều thiết bị hỗ trợ giảng dạy khác.

Theo đại diện TMV, việc hỗ trợ đào tạo kỹ thuật không chỉ mang ý nghĩa là hoạt động xã hội thiết thực mà xa hơn, là gián tiếp tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.