Toyota Việt Nam xin lỗi người tiêu dùng

Tiểu Bảo
TMV đã chính thức gửi lời xin lỗi đến toàn bộ người tiêu dùng Việt Nam đồng thời phát đi thông báo triệu hồi Innova và Fortuner gặp lỗi
Ngoài gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng Việt Nam, TMV còn lên kế hoạch thu hồi Innova và Fortuner - Ảnh: Bobi.
Ngoài gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng Việt Nam, TMV còn lên kế hoạch thu hồi Innova và Fortuner - Ảnh: Bobi.
Ngày 15/4, Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức gửi lời xin lỗi đến toàn bộ người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời phát đi thông báo triệu hồi hai dòng xe gặp lỗi là Innova và Fortuner để tiến hành sửa chữa miễn phí.

Theo đó, TMV "xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất" tới khách hàng nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung, vì đã làm cho các khách hàng lo lắng về các vấn đề chất lượng của xe Toyota do một kỹ sư Lê Văn Tạch - hiện đang làm việc tại TMV - cung cấp đến các cơ quan thông tấn báo chí trong thời gian gần đây.

Cụ thể: áp suất dầu phanh của xy lanh bánh sau cao hơn tiêu chuẩn, bu lông số 8 bắt móc neo chân ghế bị giảm lực xiết và xiết bu lông camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn.

Liên quan đến vấn đề này, TMV cho biết đã quyết định thực hiện chương trình kiểm tra xe miễn phí dành cho các chủ sở hữu xe Innova và Fortuner.

Chương trình sẽ được thực hiện đối với tất cả các xe Innova và Fortuner được sản xuất kể từ ngày 23/12/2010 trở về trước. Tất cả các xe Innova và Fortuner nằm trong diện bị ảnh hưởng trên sẽ được kiểm tra và sửa chữa (nếu cần thiết) miễn phí.

Nội dung của chương trình này cụ thể như sau:

STT

Hạng mục
kiểm tra

Dòng xe bị ảnh hưởng

Dải số VIN

Số lượng

Thời gian sản xuất

WMI

VDS

VIS

Từng loại

Tổng

1

Kiểm tra áp suất dầu phanh xy lanh phanh bánh sau

 

 

Innova J

RL4

TGN40

 

0A9051674- #A9060074

167

167

Từ 19/1/2010 đến 24/11/2010

2

Kiểm tra lực xiết bu lông bắt móc neo chân ghế sau

Innova J

RL4

TGN40

069000005 -#A9060091

6,131

53,280

Từ

26/12/2005 đến 23/12/2010

Innova G

RL4

TGN40

069200007 - #A9302522

42,713

Innova S

RL4

TGN40

099259126 - #A9302424

1,095

Innova V

RL4

TGN40

089250943 - #A9302455

3,341

Fortuner G

RL4

KUN60L

094000006 - #A4011180

5,216

12,423

Từ 16/2/2009 đến

23/12/2010

Fortuner V

RL4

TGN51L

099000005 - #A9011050

7,207

3

Kiểm tra và xiết lại bu lông Camber

 

Innova J

RL4

TGN40

069000005 - #69000349

349

7,370

Từ 26/12/2005 đến 13/10/2006

Innova G

RL4

TGN40

069200007 -

#69207045

7,021


Đối với hạng mục kiểm tra áp suất dầu phanh xy lanh phanh bánh sau, chương trình áp dụng với dòng xe Innova J được sản xuất từ 19/1/2010 đến 24/11/2010. Các kỹ thuật viên của Toyota sẽ kiểm tra áp suất dầu phanh bánh sau và tiến hành điều chỉnh trong trường hợp cần thiết. Thời gian kiểm tra và sửa chữa (nếu có) tối đa mất khoảng 2 giờ cho mỗi xe.
 
Đối với hạng mục kiểm tra lực xiết bu lông bắt móc neo chân ghế sau sẽ được áp dụng cho tất cả các xe Innova được sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 23/12/2010 và tất cả các xe Fortuner có thời gian sản xuất từ ngày 16/2/2009 đến 23/12/2010. Các kỹ thuật viên của Toyota sẽ kiểm tra tổng thể 4 bu lông bắt móc neo chân ghế sau, nếu lực xiết nằm ngoài tiêu chuẩn, chúng tôi sẽ tiến hành xiết lại theo đúng lực xiết tiêu chuẩn. Thời gian kiểm tra và sửa chữa tối đa mất khoảng 12 phút cho mỗi xe.  

Với hạng mục kiểm tra và xiết lại bu lông Camber, các kỹ thuật viên của Toyota sẽ làm lỏng các bu lông này và xiết chặt lại ở điều kiện tải trọng tiêu chuẩn đối với các dòng xe Innova J và Innova G được sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 13/10/2006. Thời gian kiểm tra và sửa chữa tối đa mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe.  

Chương trình kiểm tra xe miễn phí sẽ được thực hiện bắt đầu từ ngày 18/4/2011 tại mạng lưới tất cả các đại lý của TMV trên toàn quốc. Trước khi tiến hành chương trình này, TMV đã có báo cáo cụ thể về việc thực hiện với Cục Đăng kiểm Việt Nam và các bộ ngành liên quan.

Khách hàng có thể truy cập vào website của TMV tại địa chỉ: www.toyotavn.com.vn hoặc liên hệ với các đại lý của TMV trên toàn quốc để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến trạm sửa chữa nhằm tiết kiệm thời gian.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.