Toyota Việt Nam xin lỗi người tiêu dùng

Tiểu Bảo
TMV đã chính thức gửi lời xin lỗi đến toàn bộ người tiêu dùng Việt Nam đồng thời phát đi thông báo triệu hồi Innova và Fortuner gặp lỗi
Ngoài gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng Việt Nam, TMV còn lên kế hoạch thu hồi Innova và Fortuner - Ảnh: Bobi.
Ngoài gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng Việt Nam, TMV còn lên kế hoạch thu hồi Innova và Fortuner - Ảnh: Bobi.
Ngày 15/4, Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức gửi lời xin lỗi đến toàn bộ người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời phát đi thông báo triệu hồi hai dòng xe gặp lỗi là Innova và Fortuner để tiến hành sửa chữa miễn phí.

Theo đó, TMV "xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất" tới khách hàng nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung, vì đã làm cho các khách hàng lo lắng về các vấn đề chất lượng của xe Toyota do một kỹ sư Lê Văn Tạch - hiện đang làm việc tại TMV - cung cấp đến các cơ quan thông tấn báo chí trong thời gian gần đây.

Cụ thể: áp suất dầu phanh của xy lanh bánh sau cao hơn tiêu chuẩn, bu lông số 8 bắt móc neo chân ghế bị giảm lực xiết và xiết bu lông camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn.

Liên quan đến vấn đề này, TMV cho biết đã quyết định thực hiện chương trình kiểm tra xe miễn phí dành cho các chủ sở hữu xe Innova và Fortuner.

Chương trình sẽ được thực hiện đối với tất cả các xe Innova và Fortuner được sản xuất kể từ ngày 23/12/2010 trở về trước. Tất cả các xe Innova và Fortuner nằm trong diện bị ảnh hưởng trên sẽ được kiểm tra và sửa chữa (nếu cần thiết) miễn phí.

Nội dung của chương trình này cụ thể như sau:

STT

Hạng mục
kiểm tra

Dòng xe bị ảnh hưởng

Dải số VIN

Số lượng

Thời gian sản xuất

WMI

VDS

VIS

Từng loại

Tổng

1

Kiểm tra áp suất dầu phanh xy lanh phanh bánh sau

 

 

Innova J

RL4

TGN40

 

0A9051674- #A9060074

167

167

Từ 19/1/2010 đến 24/11/2010

2

Kiểm tra lực xiết bu lông bắt móc neo chân ghế sau

Innova J

RL4

TGN40

069000005 -#A9060091

6,131

53,280

Từ

26/12/2005 đến 23/12/2010

Innova G

RL4

TGN40

069200007 - #A9302522

42,713

Innova S

RL4

TGN40

099259126 - #A9302424

1,095

Innova V

RL4

TGN40

089250943 - #A9302455

3,341

Fortuner G

RL4

KUN60L

094000006 - #A4011180

5,216

12,423

Từ 16/2/2009 đến

23/12/2010

Fortuner V

RL4

TGN51L

099000005 - #A9011050

7,207

3

Kiểm tra và xiết lại bu lông Camber

 

Innova J

RL4

TGN40

069000005 - #69000349

349

7,370

Từ 26/12/2005 đến 13/10/2006

Innova G

RL4

TGN40

069200007 -

#69207045

7,021


Đối với hạng mục kiểm tra áp suất dầu phanh xy lanh phanh bánh sau, chương trình áp dụng với dòng xe Innova J được sản xuất từ 19/1/2010 đến 24/11/2010. Các kỹ thuật viên của Toyota sẽ kiểm tra áp suất dầu phanh bánh sau và tiến hành điều chỉnh trong trường hợp cần thiết. Thời gian kiểm tra và sửa chữa (nếu có) tối đa mất khoảng 2 giờ cho mỗi xe.
 
Đối với hạng mục kiểm tra lực xiết bu lông bắt móc neo chân ghế sau sẽ được áp dụng cho tất cả các xe Innova được sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 23/12/2010 và tất cả các xe Fortuner có thời gian sản xuất từ ngày 16/2/2009 đến 23/12/2010. Các kỹ thuật viên của Toyota sẽ kiểm tra tổng thể 4 bu lông bắt móc neo chân ghế sau, nếu lực xiết nằm ngoài tiêu chuẩn, chúng tôi sẽ tiến hành xiết lại theo đúng lực xiết tiêu chuẩn. Thời gian kiểm tra và sửa chữa tối đa mất khoảng 12 phút cho mỗi xe.  

Với hạng mục kiểm tra và xiết lại bu lông Camber, các kỹ thuật viên của Toyota sẽ làm lỏng các bu lông này và xiết chặt lại ở điều kiện tải trọng tiêu chuẩn đối với các dòng xe Innova J và Innova G được sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 13/10/2006. Thời gian kiểm tra và sửa chữa tối đa mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe.  

Chương trình kiểm tra xe miễn phí sẽ được thực hiện bắt đầu từ ngày 18/4/2011 tại mạng lưới tất cả các đại lý của TMV trên toàn quốc. Trước khi tiến hành chương trình này, TMV đã có báo cáo cụ thể về việc thực hiện với Cục Đăng kiểm Việt Nam và các bộ ngành liên quan.

Khách hàng có thể truy cập vào website của TMV tại địa chỉ: www.toyotavn.com.vn hoặc liên hệ với các đại lý của TMV trên toàn quốc để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến trạm sửa chữa nhằm tiết kiệm thời gian.

Tin mới

Tương lai xe các mẫu xe Subaru bán tại Việt Nam khi hãng dừng nhà máy Thái Lan

Tương lai xe các mẫu xe Subaru bán tại Việt Nam khi hãng dừng nhà máy Thái Lan

Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm xe và dịch vụ thương hiệu Subaru đến từ Nhật Bản, vừa công bố việc chuyển đổi mô hình kinh doanh chiến lược từ năm 2025, theo đó sẽ dần chuyển sang kinh doanh hoàn toàn các sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản nhằm hướng đến sự phát triển bền vững trong bối cảnh thị trường ô tô đang biến chuyển không ngừng.
Lý do khiến Tổng thống Mỹ kiên quyết chặn xe điện Trung Quốc

Lý do khiến Tổng thống Mỹ kiên quyết chặn xe điện Trung Quốc

Tổng thống Biden muốn nhiều ô tô và xe tải của Mỹ chạy bằng điện chứ không phải xăng. Chính quyền của ông đã thúc đẩy mục tiêu đó trên nhiều mặt, bao gồm các quy định mới nghiêm ngặt về khí thải ô tô và các khoản trợ cấp mới để giúp người tiêu dùng Mỹ giảm tới 7.500 USD khi mua một chiếc xe điện mới.
#Auto Hashtag: Kinh doanh O2O – Cách làm thị trường "kiểu" VinFast

#Auto Hashtag: Kinh doanh O2O – Cách làm thị trường "kiểu" VinFast

Phương thức kinh doanh ô tô truyền thống trên thế giới đang dần bị lung lay bởi sự trỗi dậy của mô hình kinh doanh mới có tên gọi Online to Offline (O2O) kể từ sau Đại dịch Covid-19. Tại Việt Nam, một số nhà sản xuất ô tô cũng đang có thiên hướng phát triển mô hình kinh doanh này, trong đó phải kể đến VinFast, để dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn, bán hàng nhanh hơn và giảm sự cồng kềnh cho hệ thống phân phối. Trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu O2O có gì đặc biệt và vì sao nó lại là một xu hướng mới đầy triển vọng trong ngành công nghiệp ô tô.
Sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Việt Nam hiện đã tham gia và ký kết 16 FTA, trong đó có nhiều FTA đã cam kết về ô tô nguyên chiếc và có lộ trình đến năm 2030 giảm thuế nhập khẩu của xe ô tô nguyên chiếc về 0%. Quá trình thực thi các FTA sẽ mang lại nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức và sức ép lớn cho các doanh nghiệp trong nước.