Toyota Vios 2023 thế hệ tiếp lộ ảnh mới tại Thái Lan trước khi ra mắt tháng 8

Khôi Nguyên
Trước đó, những hình ảnh thử nghiệm của mẫu xe Toyota Vios 2023 đã từng xuất hiện tại Thái Lan. Lần này, Toyota Vios thế hệ tiếp theo - vẫn mang biển số TC 2050 - được khoác một lớp bọc ngụy trang mới cung cấp một cái nhìn rõ hơn về mẫu sedan phân khúc B sắp ra mắt có tên mã D92A.
Toyota Vios 2023 thế hệ tiếp lộ ảnh mới tại Thái Lan trước khi ra mắt tháng 8 - Ảnh 1

Những bức ảnh chụp lén được đăng bởi Autolifethailand, cho biết rằng phiên bản thay đổi hoàn toàn của Toyota Yaris và Yaris Ativ (tên tại Thái Lan) dự kiến ​​sẽ được ra mắt tại Thái Lan vào tháng 8 năm nay.

Toyota Vios 2023 thế hệ tiếp lộ ảnh mới tại Thái Lan trước khi ra mắt tháng 8 - Ảnh 2

Trang web tiết lộ Vios mới sẽ có hai tùy chọn động cơ tại Thái Lan - động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 1,2 lít và động cơ hybrid 1,5 lít mới.

Mặc dù Honda City đã có sẵn dưới dạng hybrid được một thời gian, nhưng chúng ta chưa từng có “Vios Hybrid” trước đó.

Toyota Vios 2023 thế hệ tiếp lộ ảnh mới tại Thái Lan trước khi ra mắt tháng 8 - Ảnh 3

Ngoài ra, tùy chọn ICE thuần túy là 1.2L chỉ dành cho thị trường Thái Lan, trong khi sẽ tiếp tục có các phiên bản 1.5L ở những nơi khác.

Vios mới được cho xây dựng trên Kiến trúc toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA), hiện đang làm nền tảng cho các mẫu xe như Perodua Ativa / Daihatsu Rocky / Toyota Raize cũng như Toyota Avanza / Toyota Veloz / Daihatsu Xenia.

Ngoài ra, phần thân của chiếc sedan lấy cảm hứng từ mẫu concept Daihatsu DN F-Sedan từ Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia 2017 (GIIAS).

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.