Triển lãm ô tô Geneva bị hủy bỏ lần thứ tư liên tiếp

Khôi Nguyên
Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva đã bị hủy bỏ năm thứ tư liên tiếp và thay vào đó sẽ được tổ chức độc quyền tại Doha, Qatar vào năm 2023.
Các nhà tổ chức đã lên kế hoạch tổ chức triển lãm từ ngày 14 tháng 2 đến ngày 19 tháng 2 năm 2023. Sự kiện Geneva International Motor Show Qatar, sau đó được lên kế hoạch vào tháng 11 năm 2023.  
Các nhà tổ chức đã lên kế hoạch tổ chức triển lãm từ ngày 14 tháng 2 đến ngày 19 tháng 2 năm 2023. Sự kiện Geneva International Motor Show Qatar, sau đó được lên kế hoạch vào tháng 11 năm 2023.  

“Do những bất ổn trong nền kinh tế toàn cầu và địa chính trị, cũng như những rủi ro liên quan đến bất ổn từ đại dịch, các nhà tổ chức đã quyết định tập trung hoàn toàn vào kế hoạch tổ chức sự kiện tại Doha vào năm 2023. Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng có thể tổ chức GIMS 2023 tại Geneva vào tháng Hai vừa qua. Nhưng cuối cùng, rủi ro lại phát sinh”, đại diện Ban tổ chức cho biết.

Giám đốc điều hành của Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva, Sandro Mesquita, nói thêm rằng “nhiều thương hiệu không có đủ khả năng để cam kết tham gia một triển lãm ở châu Âu vào mùa đông” do “thời điểm không chắc chắn”.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp triển lãm tại Geneva, Thụy Sĩ bị hủy bỏ. Mọi thứ đã diễn ra không đúng hẹn vào năm 2020 do đại dịch Covid-19. Nó cũng không thành hiện thực vào năm 2021 và mặc dù có thông báo vào tháng 5 cùng năm rằng chương trình sẽ trở lại vào năm 2022, nhưng kế hoạch đó đã lại tiếp tục bị loại bỏ. Xác nhận về chương trình đã được đưa ra vào tháng 4 năm nay nhưng chỉ bốn tháng sau, nó cũng đã bị huỷ bỏ.

Dự kiến Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva đầu tiên của Qatar sẽ diễn ra vào tháng 11 năm 2023 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Doha, ​​sự kiện sẽ diễn ra hai năm một lần.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.