Triển lãm ô tô Geneva bị hủy bỏ lần thứ tư liên tiếp

Khôi Nguyên
Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva đã bị hủy bỏ năm thứ tư liên tiếp và thay vào đó sẽ được tổ chức độc quyền tại Doha, Qatar vào năm 2023.
Các nhà tổ chức đã lên kế hoạch tổ chức triển lãm từ ngày 14 tháng 2 đến ngày 19 tháng 2 năm 2023. Sự kiện Geneva International Motor Show Qatar, sau đó được lên kế hoạch vào tháng 11 năm 2023.  
Các nhà tổ chức đã lên kế hoạch tổ chức triển lãm từ ngày 14 tháng 2 đến ngày 19 tháng 2 năm 2023. Sự kiện Geneva International Motor Show Qatar, sau đó được lên kế hoạch vào tháng 11 năm 2023.  

“Do những bất ổn trong nền kinh tế toàn cầu và địa chính trị, cũng như những rủi ro liên quan đến bất ổn từ đại dịch, các nhà tổ chức đã quyết định tập trung hoàn toàn vào kế hoạch tổ chức sự kiện tại Doha vào năm 2023. Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng có thể tổ chức GIMS 2023 tại Geneva vào tháng Hai vừa qua. Nhưng cuối cùng, rủi ro lại phát sinh”, đại diện Ban tổ chức cho biết.

Giám đốc điều hành của Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva, Sandro Mesquita, nói thêm rằng “nhiều thương hiệu không có đủ khả năng để cam kết tham gia một triển lãm ở châu Âu vào mùa đông” do “thời điểm không chắc chắn”.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp triển lãm tại Geneva, Thụy Sĩ bị hủy bỏ. Mọi thứ đã diễn ra không đúng hẹn vào năm 2020 do đại dịch Covid-19. Nó cũng không thành hiện thực vào năm 2021 và mặc dù có thông báo vào tháng 5 cùng năm rằng chương trình sẽ trở lại vào năm 2022, nhưng kế hoạch đó đã lại tiếp tục bị loại bỏ. Xác nhận về chương trình đã được đưa ra vào tháng 4 năm nay nhưng chỉ bốn tháng sau, nó cũng đã bị huỷ bỏ.

Dự kiến Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva đầu tiên của Qatar sẽ diễn ra vào tháng 11 năm 2023 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Doha, ​​sự kiện sẽ diễn ra hai năm một lần.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.