Triển lãm ôtô lớn nhất 2014 “né” Hà Nội?

An Nhi
Hiện chưa có địa điểm nào tại Hà Nội đáp ứng đủ điều kiện cho một kỳ triển lãm ôtô lớn
Kỳ triển lãm diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) hồi cuối tháng 10 năm ngoái, <a href="http://vneconomy.vn/20131023124038871P0C23/khai-mac-trien-lam-oto-lon-nhat-trong-nam.htm">Vietnam Motor Show</a> đã có đến 15 hãng xe tham gia, theo đó đã trở thành kỳ triển lãm lớn nhất từ trước tới nay.
Kỳ triển lãm diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) hồi cuối tháng 10 năm ngoái, <a href="http://vneconomy.vn/20131023124038871P0C23/khai-mac-trien-lam-oto-lon-nhat-trong-nam.htm">Vietnam Motor Show</a> đã có đến 15 hãng xe tham gia, theo đó đã trở thành kỳ triển lãm lớn nhất từ trước tới nay.
Nhiều khả năng Vietnam Motor Show 2014, kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm sẽ tiếp tục được tổ chức tại Tp.HCM, thay vì chuyển ra Hà Nội.

Thông tin này được một thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tiết lộ với báo giới. Như vậy, đây sẽ là năm thứ hai liên tiếp Vietnam Motor Show diễn ra tại Tp.HCM.

Theo thông lệ, Tp.HCM và Hà Nội là hai địa điểm luân phiên của kỳ triển lãm do VAMA và hiện nay có thêm sự tham gia của nhóm các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng tổ chức.

Lý do Vietnam Motor Show 2014 “né” Hà Nội, theo giải thích của thành viên ban tổ chức, thì chủ yếu xuất phát từ sự hạn hẹp về không gian trưng bày của Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Giảng Võ. Trong khi đó, hiện chưa có địa điểm nào tại Hà Nội đáp ứng đủ điều kiện cho một kỳ triển lãm ôtô lớn.

Kỳ triển lãm diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) hồi cuối tháng 10 năm ngoái, Vietnam Motor Show đã có đến 15 hãng xe tham gia, theo đó đã trở thành kỳ triển lãm lớn nhất từ trước tới nay. Đây cũng là kỳ thứ hai có sự tham gia của các nhà nhập khẩu chính hãng. Trong đó đáng chú ý có một số thương hiệu mới như Lexus, Infinity hay Nissan.

Hiện ban tổ chức đang nhận đăng ký tham gia triển lãm từ các nhà sản xuất ôtô trong nước thuộc VAMA và các nhà nhập khẩu chính hãng đủ tiêu chuẩn theo quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương. Cũng không loại trừ khả năng quy mô triển lãm năm nay còn mở rộng hơn với sự góp mặt của các thương hiệu mới gia nhập thị trường.

Vì vậy, xem ra Vietnam Motor Show 2014 không thể không “né” Hà Nội và rất có thể sẽ còn tiếp tục “né” vào một vài năm tiếp theo. Đây cũng là một tin kém vui đối với người tiêu dùng ôtô tại thị trường phía Bắc.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.