Triển lãm ôtô lớn nhất 2014 “né” Hà Nội?

An Nhi
Hiện chưa có địa điểm nào tại Hà Nội đáp ứng đủ điều kiện cho một kỳ triển lãm ôtô lớn
Kỳ triển lãm diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) hồi cuối tháng 10 năm ngoái, <a href="http://vneconomy.vn/20131023124038871P0C23/khai-mac-trien-lam-oto-lon-nhat-trong-nam.htm">Vietnam Motor Show</a> đã có đến 15 hãng xe tham gia, theo đó đã trở thành kỳ triển lãm lớn nhất từ trước tới nay.
Kỳ triển lãm diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) hồi cuối tháng 10 năm ngoái, <a href="http://vneconomy.vn/20131023124038871P0C23/khai-mac-trien-lam-oto-lon-nhat-trong-nam.htm">Vietnam Motor Show</a> đã có đến 15 hãng xe tham gia, theo đó đã trở thành kỳ triển lãm lớn nhất từ trước tới nay.
Nhiều khả năng Vietnam Motor Show 2014, kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm sẽ tiếp tục được tổ chức tại Tp.HCM, thay vì chuyển ra Hà Nội.

Thông tin này được một thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tiết lộ với báo giới. Như vậy, đây sẽ là năm thứ hai liên tiếp Vietnam Motor Show diễn ra tại Tp.HCM.

Theo thông lệ, Tp.HCM và Hà Nội là hai địa điểm luân phiên của kỳ triển lãm do VAMA và hiện nay có thêm sự tham gia của nhóm các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng tổ chức.

Lý do Vietnam Motor Show 2014 “né” Hà Nội, theo giải thích của thành viên ban tổ chức, thì chủ yếu xuất phát từ sự hạn hẹp về không gian trưng bày của Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Giảng Võ. Trong khi đó, hiện chưa có địa điểm nào tại Hà Nội đáp ứng đủ điều kiện cho một kỳ triển lãm ôtô lớn.

Kỳ triển lãm diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) hồi cuối tháng 10 năm ngoái, Vietnam Motor Show đã có đến 15 hãng xe tham gia, theo đó đã trở thành kỳ triển lãm lớn nhất từ trước tới nay. Đây cũng là kỳ thứ hai có sự tham gia của các nhà nhập khẩu chính hãng. Trong đó đáng chú ý có một số thương hiệu mới như Lexus, Infinity hay Nissan.

Hiện ban tổ chức đang nhận đăng ký tham gia triển lãm từ các nhà sản xuất ôtô trong nước thuộc VAMA và các nhà nhập khẩu chính hãng đủ tiêu chuẩn theo quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương. Cũng không loại trừ khả năng quy mô triển lãm năm nay còn mở rộng hơn với sự góp mặt của các thương hiệu mới gia nhập thị trường.

Vì vậy, xem ra Vietnam Motor Show 2014 không thể không “né” Hà Nội và rất có thể sẽ còn tiếp tục “né” vào một vài năm tiếp theo. Đây cũng là một tin kém vui đối với người tiêu dùng ôtô tại thị trường phía Bắc.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.