Triệu hồi 178 xe BMW 5 và 6 Series tại Việt Nam

Nguyên Hồng
Euro Auto triệu hồi hơn 1.700 xe BMW 5-Series tại Việt Nam để thực hiện việc sửa chữa lỗi cáp pin trong hệ thống khởi động
Euro Auto triệu hồi BMW 5-Series tại Việt Nam theo chiến dịch toàn cầu - Ảnh: Bobi.
Euro Auto triệu hồi BMW 5-Series tại Việt Nam theo chiến dịch toàn cầu - Ảnh: Bobi.
Euro Auto, nhà phân phối chính hãng BMW tại thị trường Việt Nam, đang tiến hành triệu hồi 178 xe thuộc dòng 5 Series và 6 Series để sửa chữa lỗi cáp ắc-quy trong hệ thống khởi động theo kế hoạch của BMW toàn cầu.

Như VnEconomy đã đưa tin, hồi cuối tháng 3 năm nay, BMW đã ra thông báo triệu hồi hơn 1,3 triệu xe thuộc hai dòng 5 Series và 6 Series trên phạm vi toàn cầu sau khi phát hiện lỗi cáp ắc-quy trong hệ thống khởi động.

Theo các phân tích về chất lượng tại BMW, trong một số trường hợp, các ngàm của nắp chụp cáp bình ắc-quy có thể không kẹp chặt đúng vị trí trong khoang hành lý. Do các tác động lâu dài như sự rung động, thay đổi nhiệt độ hoặc ảnh hưởng môi trường khác nhau, sự sai lệch của vị trí ngàm nhựa này sẽ dẫn đến rò rỉ và lỏng mối nối bu-lông. Kết quả có thể làm hệ thống điện bị chập chờn, thậm chí có thể làm ngắt khả năng khởi động của động cơ. Nhiệt độ cục bộ tại mối nối bu-lông này bị tăng lên, có thể làm nóng sàn trong khoang hành lý.

Để đảm bảo xe được hoạt động trong điều kiện tốt nhất, nắp chụp các bình ắc-quy trong khoang hành lý phải được kiểm tra, xung quanh các mối nối bu-lông phải được bôi keo và nắp chụp bình này phải được thay mới.

Sau khi có thông báo trên, Euro Auto đã tiến hành rà soát và lập tức thông báo đến các khách hàng đang sử dụng xe BMW 5 Series tại Việt Nam để thực hiện việc sửa chữa theo quy định.

Chiến dịch triệu hồi đang được Euro Auto triển khai miễn phí với toàn bộ khách hàng tại các đại lý trên toàn quốc. Quá trình khắc phục lỗi cáp ắc-quy trong hệ thống khởi động mất khoảng 45 phút.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.