Triệu hồi 178 xe BMW 5 và 6 Series tại Việt Nam

Nguyên Hồng
Euro Auto triệu hồi hơn 1.700 xe BMW 5-Series tại Việt Nam để thực hiện việc sửa chữa lỗi cáp pin trong hệ thống khởi động
Euro Auto triệu hồi BMW 5-Series tại Việt Nam theo chiến dịch toàn cầu - Ảnh: Bobi.
Euro Auto triệu hồi BMW 5-Series tại Việt Nam theo chiến dịch toàn cầu - Ảnh: Bobi.
Euro Auto, nhà phân phối chính hãng BMW tại thị trường Việt Nam, đang tiến hành triệu hồi 178 xe thuộc dòng 5 Series và 6 Series để sửa chữa lỗi cáp ắc-quy trong hệ thống khởi động theo kế hoạch của BMW toàn cầu.

Như VnEconomy đã đưa tin, hồi cuối tháng 3 năm nay, BMW đã ra thông báo triệu hồi hơn 1,3 triệu xe thuộc hai dòng 5 Series và 6 Series trên phạm vi toàn cầu sau khi phát hiện lỗi cáp ắc-quy trong hệ thống khởi động.

Theo các phân tích về chất lượng tại BMW, trong một số trường hợp, các ngàm của nắp chụp cáp bình ắc-quy có thể không kẹp chặt đúng vị trí trong khoang hành lý. Do các tác động lâu dài như sự rung động, thay đổi nhiệt độ hoặc ảnh hưởng môi trường khác nhau, sự sai lệch của vị trí ngàm nhựa này sẽ dẫn đến rò rỉ và lỏng mối nối bu-lông. Kết quả có thể làm hệ thống điện bị chập chờn, thậm chí có thể làm ngắt khả năng khởi động của động cơ. Nhiệt độ cục bộ tại mối nối bu-lông này bị tăng lên, có thể làm nóng sàn trong khoang hành lý.

Để đảm bảo xe được hoạt động trong điều kiện tốt nhất, nắp chụp các bình ắc-quy trong khoang hành lý phải được kiểm tra, xung quanh các mối nối bu-lông phải được bôi keo và nắp chụp bình này phải được thay mới.

Sau khi có thông báo trên, Euro Auto đã tiến hành rà soát và lập tức thông báo đến các khách hàng đang sử dụng xe BMW 5 Series tại Việt Nam để thực hiện việc sửa chữa theo quy định.

Chiến dịch triệu hồi đang được Euro Auto triển khai miễn phí với toàn bộ khách hàng tại các đại lý trên toàn quốc. Quá trình khắc phục lỗi cáp ắc-quy trong hệ thống khởi động mất khoảng 45 phút.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.