Triệu hồi 23.587 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam

Liên doanh Hyundai Thành Công tiến hành triệu hồi để thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS trên mẫu xe Tucson...

Thông báo từ liên doanh ô tô Hàn Quốc cho biết, đợt triệu hồi áp dụng trên các phiên bản xe Hyundai Tucson máy xăng 2.0 lít và máy dầu 2.0 lít, bao gồm cả nhập khẩu nguyên chiếc và sản xuất, lắp ráp trong nước.

Trong đó, những xe nhập khẩu thuộc diện triều hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 7/2015 đến tháng 5/2020, xe lắp ráp trong nước được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8/2017 đến tháng 12/2020.

Liên quan đến lỗi dẫn đến triệu hồi, liên doanh Hyundai Thành Công cho biết, các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên táp lô. Trong một số tình huống, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.

Nguyên nhân được xác định là do cầu chì bộ điều khiển hệ thống phanh ABS đang là 40A, dẫn đến dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất điện. Khi vận hành ở một số điều kiện khắc nghiệt kết hợp với điều kiện thời tiết đặc biệt sẽ gây nguy cơ ngắn mạch và nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.

DANH SÁCH XE HYUNDAI TUCSON THUỘC DIỆN TRIỆU HỒI

triệu hồi xe Hyundai Tucson

Tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp vấn đề liên quan đến lỗi này tại Việt Nam.

Những xe trong diện triệu hồi sẽ được thay thế cầu chì loại 25A hoặc 30A đảm bảo công suất phù hợp đồng thời cũng sẽ được cập nhật phần mềm bộ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC.

Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu được thực hiện từ ngày 17/5/2021 đến hết ngày 17/5/2050. Thời gian thực hiện thay thế và cập nhật dự kiến dưới 30 phút.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.