Triệu hồi 23.587 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam

Liên doanh Hyundai Thành Công tiến hành triệu hồi để thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS trên mẫu xe Tucson...

Thông báo từ liên doanh ô tô Hàn Quốc cho biết, đợt triệu hồi áp dụng trên các phiên bản xe Hyundai Tucson máy xăng 2.0 lít và máy dầu 2.0 lít, bao gồm cả nhập khẩu nguyên chiếc và sản xuất, lắp ráp trong nước.

Trong đó, những xe nhập khẩu thuộc diện triều hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 7/2015 đến tháng 5/2020, xe lắp ráp trong nước được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8/2017 đến tháng 12/2020.

Liên quan đến lỗi dẫn đến triệu hồi, liên doanh Hyundai Thành Công cho biết, các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên táp lô. Trong một số tình huống, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.

Nguyên nhân được xác định là do cầu chì bộ điều khiển hệ thống phanh ABS đang là 40A, dẫn đến dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất điện. Khi vận hành ở một số điều kiện khắc nghiệt kết hợp với điều kiện thời tiết đặc biệt sẽ gây nguy cơ ngắn mạch và nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.

DANH SÁCH XE HYUNDAI TUCSON THUỘC DIỆN TRIỆU HỒI

triệu hồi xe Hyundai Tucson

Tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp vấn đề liên quan đến lỗi này tại Việt Nam.

Những xe trong diện triệu hồi sẽ được thay thế cầu chì loại 25A hoặc 30A đảm bảo công suất phù hợp đồng thời cũng sẽ được cập nhật phần mềm bộ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC.

Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu được thực hiện từ ngày 17/5/2021 đến hết ngày 17/5/2050. Thời gian thực hiện thay thế và cập nhật dự kiến dưới 30 phút.

Tin mới

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.
Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.