Triệu hồi xe Lexus LS500 tại thị trường Việt Nam

Đào Hưng
Xe hạng sang Lexus LS500 được triệu hồi do lỗi ở phần mềm điều khiển có thể khiến xe chết máy khi tăng tốc
Toàn bộ số xe đều được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 2/7/2017 đến ngày 10/7/2018.
Toàn bộ số xe đều được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 2/7/2017 đến ngày 10/7/2018.

Tập đoàn ôtô Nhật Bản tiến hành triệu hồi 4 xe Lexus LS500 tại thị trường Việt Nam để cập nhật phầm mềm điều khiển hệ thống dừng/khởi hành.

Trên dòng xe Lexus LS500 được trang bị động cơ V6 và hệ thống dừng/khởi hành với chức năng tự động dừng và kích hoạt lại động cơ khi xe ở trạng thái dừng hoặc đỗ.

Tuy nhiên, do lập trình điều khiển động cơ chưa chính xác, trong trường hợp động cơ được kích hoạt lại trong một khoảng thời gian nhất định sau khi ngừng hoạt động, phần mềm điều khiển động cơ có thể tính toán sai lưu lượng khí nạp dẫn đến xe có thể bị chết máy khi tăng tốc từ trạng thái dừng hoặc đỗ.

Do đó, Lexus quyết định triệu hồi những xe gặp lỗi này để tiến hành cập nhật phần mềm. Số xe cần được cập nhật phần mềm tại thị trường Việt Nam chỉ có 4 chiếc do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc. Toàn bộ số xe đều được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 2/7/2017 đến ngày 10/7/2018.

Cho tới thời điểm hiện tại, mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra với lỗi trên tại thị trường Việt Nam nhưng Cục Đăng kiểm vẫn khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe đến hệ thống phân phối chính hãng Lexus để kiểm tra và cập nhật phần mềm nhằm đảm bảo quyền lợi và chất lượng dịch vụ một cách tốt nhất.

Đối với những xe Lexus LS500 không do Toyota Việt Nam phân phối, khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam cho biết sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản để thu thập thông tin. Nếu được xác nhận và đồng ý, Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và cập nhật lại phần mềm.

Theo kế hoạch, hoạt động triệu hồi bắt đầu tiến hành từ ngày 21/1/2019 đến hết ngày 21/1/2020.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.