Triệu hồi xe Lexus LS500 tại thị trường Việt Nam

Đào Hưng
Xe hạng sang Lexus LS500 được triệu hồi do lỗi ở phần mềm điều khiển có thể khiến xe chết máy khi tăng tốc
Toàn bộ số xe đều được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 2/7/2017 đến ngày 10/7/2018.
Toàn bộ số xe đều được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 2/7/2017 đến ngày 10/7/2018.

Tập đoàn ôtô Nhật Bản tiến hành triệu hồi 4 xe Lexus LS500 tại thị trường Việt Nam để cập nhật phầm mềm điều khiển hệ thống dừng/khởi hành.

Trên dòng xe Lexus LS500 được trang bị động cơ V6 và hệ thống dừng/khởi hành với chức năng tự động dừng và kích hoạt lại động cơ khi xe ở trạng thái dừng hoặc đỗ.

Tuy nhiên, do lập trình điều khiển động cơ chưa chính xác, trong trường hợp động cơ được kích hoạt lại trong một khoảng thời gian nhất định sau khi ngừng hoạt động, phần mềm điều khiển động cơ có thể tính toán sai lưu lượng khí nạp dẫn đến xe có thể bị chết máy khi tăng tốc từ trạng thái dừng hoặc đỗ.

Do đó, Lexus quyết định triệu hồi những xe gặp lỗi này để tiến hành cập nhật phần mềm. Số xe cần được cập nhật phần mềm tại thị trường Việt Nam chỉ có 4 chiếc do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc. Toàn bộ số xe đều được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 2/7/2017 đến ngày 10/7/2018.

Cho tới thời điểm hiện tại, mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra với lỗi trên tại thị trường Việt Nam nhưng Cục Đăng kiểm vẫn khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe đến hệ thống phân phối chính hãng Lexus để kiểm tra và cập nhật phần mềm nhằm đảm bảo quyền lợi và chất lượng dịch vụ một cách tốt nhất.

Đối với những xe Lexus LS500 không do Toyota Việt Nam phân phối, khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam cho biết sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản để thu thập thông tin. Nếu được xác nhận và đồng ý, Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và cập nhật lại phần mềm.

Theo kế hoạch, hoạt động triệu hồi bắt đầu tiến hành từ ngày 21/1/2019 đến hết ngày 21/1/2020.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.