Vina Mazda sẽ xuất khẩu ôtô từ Việt Nam sang Lào

Hoàng Anh
Vina Mazda (thuộc Thaco) và Mazda Motor đã ký kết hợp đồng xuất khẩu xe từ Việt Nam sang Lào
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco), đại diện của Vina Mazda và đại diện Mazda Motor ký kết hợp đồng hợp tác tại thành phố Hiroshima<b>, </b>Nhật Bản,<b> </b>ngày 27/6/2013<b> </b>- Ảnh: Hoàng Anh.<b><br></b>
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco), đại diện của Vina Mazda và đại diện Mazda Motor ký kết hợp đồng hợp tác tại thành phố Hiroshima<b>, </b>Nhật Bản,<b> </b>ngày 27/6/2013<b> </b>- Ảnh: Hoàng Anh.<b><br></b>
Ngày 27/6/2013, tại Nhà máy của Mazda Motor (Nhật Bản), Vina Mazda (thuộc Thaco) và Mazda Motor đã ký kết hợp đồng xuất khẩu xe từ Việt Nam sang Lào và lắp ráp Mazda 6 tại Việt Nam.

Dự kiến, ngày 14/7 tới, lô xe đầu tiên sẽ được xuất đi Lào từ Nhà máy Vina Mazda tại khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam), bao gồm các loại xe đã được lắp ráp tại Việt Nam như Mazda 2, Mazda 3 và CX-5.

Trong kế hoạch, dây chuyền công nghệ lắp ráp Mazda 6 được Mazda Motor chuyển giao và đưa vào vận hành vào khoảng tháng 6/2014, sử dụng công nghệ Skyactiv, động cơ êm, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải ra môi trường.

Ông Seita Kanai, Phó chủ tịch Mazda Motor cho biết, đây là bước phát triển quan trọng đánh dấu giai đoạn mới trong hợp tác giữa Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) và Mazda. Việc xuất khẩu xe qua thị trường Lào và mở rộng các loại xe Mazda lắp ráp tại Việt Nam, sẽ đón đầu cho kế hoạch của Mazda tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu tới các nước ASEAN sử dụng tay lái xe bên trái.

Được biết, vào tháng 6/2011, Trường Hải đã đưa Mazda trở lại Việt Nam. Còn trước năm 2005, Mazda Việt Nam thuộc Công ty Vietnam Motors Corporation (VMC).

Hiện có 18 đại lý uỷ quyền Mazda trên toàn quốc, phân phối các dòng xe lắp ráp như Mazda 2, Mazda 3, xe đa dụng CX-5 và các loại nhập khẩu Mazda 6, xe đa dụng cỡ lớn CX-9, xe bán tải, xe thể thao mui trần...

Mazda hiện đang có doanh số bán hàng đứng thứ 2 trong số các thương hiệu xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam, sau Toyota.

Tin mới

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.