Vina Mazda sẽ xuất khẩu ôtô từ Việt Nam sang Lào

Hoàng Anh
Vina Mazda (thuộc Thaco) và Mazda Motor đã ký kết hợp đồng xuất khẩu xe từ Việt Nam sang Lào
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco), đại diện của Vina Mazda và đại diện Mazda Motor ký kết hợp đồng hợp tác tại thành phố Hiroshima<b>, </b>Nhật Bản,<b> </b>ngày 27/6/2013<b> </b>- Ảnh: Hoàng Anh.<b><br></b>
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco), đại diện của Vina Mazda và đại diện Mazda Motor ký kết hợp đồng hợp tác tại thành phố Hiroshima<b>, </b>Nhật Bản,<b> </b>ngày 27/6/2013<b> </b>- Ảnh: Hoàng Anh.<b><br></b>
Ngày 27/6/2013, tại Nhà máy của Mazda Motor (Nhật Bản), Vina Mazda (thuộc Thaco) và Mazda Motor đã ký kết hợp đồng xuất khẩu xe từ Việt Nam sang Lào và lắp ráp Mazda 6 tại Việt Nam.

Dự kiến, ngày 14/7 tới, lô xe đầu tiên sẽ được xuất đi Lào từ Nhà máy Vina Mazda tại khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam), bao gồm các loại xe đã được lắp ráp tại Việt Nam như Mazda 2, Mazda 3 và CX-5.

Trong kế hoạch, dây chuyền công nghệ lắp ráp Mazda 6 được Mazda Motor chuyển giao và đưa vào vận hành vào khoảng tháng 6/2014, sử dụng công nghệ Skyactiv, động cơ êm, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải ra môi trường.

Ông Seita Kanai, Phó chủ tịch Mazda Motor cho biết, đây là bước phát triển quan trọng đánh dấu giai đoạn mới trong hợp tác giữa Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) và Mazda. Việc xuất khẩu xe qua thị trường Lào và mở rộng các loại xe Mazda lắp ráp tại Việt Nam, sẽ đón đầu cho kế hoạch của Mazda tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu tới các nước ASEAN sử dụng tay lái xe bên trái.

Được biết, vào tháng 6/2011, Trường Hải đã đưa Mazda trở lại Việt Nam. Còn trước năm 2005, Mazda Việt Nam thuộc Công ty Vietnam Motors Corporation (VMC).

Hiện có 18 đại lý uỷ quyền Mazda trên toàn quốc, phân phối các dòng xe lắp ráp như Mazda 2, Mazda 3, xe đa dụng CX-5 và các loại nhập khẩu Mazda 6, xe đa dụng cỡ lớn CX-9, xe bán tải, xe thể thao mui trần...

Mazda hiện đang có doanh số bán hàng đứng thứ 2 trong số các thương hiệu xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam, sau Toyota.

Tin mới

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.