Vina Mazda sẽ xuất khẩu ôtô từ Việt Nam sang Lào

Hoàng Anh
Vina Mazda (thuộc Thaco) và Mazda Motor đã ký kết hợp đồng xuất khẩu xe từ Việt Nam sang Lào
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco), đại diện của Vina Mazda và đại diện Mazda Motor ký kết hợp đồng hợp tác tại thành phố Hiroshima<b>, </b>Nhật Bản,<b> </b>ngày 27/6/2013<b> </b>- Ảnh: Hoàng Anh.<b><br></b>
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco), đại diện của Vina Mazda và đại diện Mazda Motor ký kết hợp đồng hợp tác tại thành phố Hiroshima<b>, </b>Nhật Bản,<b> </b>ngày 27/6/2013<b> </b>- Ảnh: Hoàng Anh.<b><br></b>
Ngày 27/6/2013, tại Nhà máy của Mazda Motor (Nhật Bản), Vina Mazda (thuộc Thaco) và Mazda Motor đã ký kết hợp đồng xuất khẩu xe từ Việt Nam sang Lào và lắp ráp Mazda 6 tại Việt Nam.

Dự kiến, ngày 14/7 tới, lô xe đầu tiên sẽ được xuất đi Lào từ Nhà máy Vina Mazda tại khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam), bao gồm các loại xe đã được lắp ráp tại Việt Nam như Mazda 2, Mazda 3 và CX-5.

Trong kế hoạch, dây chuyền công nghệ lắp ráp Mazda 6 được Mazda Motor chuyển giao và đưa vào vận hành vào khoảng tháng 6/2014, sử dụng công nghệ Skyactiv, động cơ êm, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải ra môi trường.

Ông Seita Kanai, Phó chủ tịch Mazda Motor cho biết, đây là bước phát triển quan trọng đánh dấu giai đoạn mới trong hợp tác giữa Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) và Mazda. Việc xuất khẩu xe qua thị trường Lào và mở rộng các loại xe Mazda lắp ráp tại Việt Nam, sẽ đón đầu cho kế hoạch của Mazda tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu tới các nước ASEAN sử dụng tay lái xe bên trái.

Được biết, vào tháng 6/2011, Trường Hải đã đưa Mazda trở lại Việt Nam. Còn trước năm 2005, Mazda Việt Nam thuộc Công ty Vietnam Motors Corporation (VMC).

Hiện có 18 đại lý uỷ quyền Mazda trên toàn quốc, phân phối các dòng xe lắp ráp như Mazda 2, Mazda 3, xe đa dụng CX-5 và các loại nhập khẩu Mazda 6, xe đa dụng cỡ lớn CX-9, xe bán tải, xe thể thao mui trần...

Mazda hiện đang có doanh số bán hàng đứng thứ 2 trong số các thương hiệu xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam, sau Toyota.

Tin mới

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.