Vina Mazda sẽ xuất khẩu ôtô từ Việt Nam sang Lào

Hoàng Anh
Vina Mazda (thuộc Thaco) và Mazda Motor đã ký kết hợp đồng xuất khẩu xe từ Việt Nam sang Lào
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco), đại diện của Vina Mazda và đại diện Mazda Motor ký kết hợp đồng hợp tác tại thành phố Hiroshima<b>, </b>Nhật Bản,<b> </b>ngày 27/6/2013<b> </b>- Ảnh: Hoàng Anh.<b><br></b>
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco), đại diện của Vina Mazda và đại diện Mazda Motor ký kết hợp đồng hợp tác tại thành phố Hiroshima<b>, </b>Nhật Bản,<b> </b>ngày 27/6/2013<b> </b>- Ảnh: Hoàng Anh.<b><br></b>
Ngày 27/6/2013, tại Nhà máy của Mazda Motor (Nhật Bản), Vina Mazda (thuộc Thaco) và Mazda Motor đã ký kết hợp đồng xuất khẩu xe từ Việt Nam sang Lào và lắp ráp Mazda 6 tại Việt Nam.

Dự kiến, ngày 14/7 tới, lô xe đầu tiên sẽ được xuất đi Lào từ Nhà máy Vina Mazda tại khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam), bao gồm các loại xe đã được lắp ráp tại Việt Nam như Mazda 2, Mazda 3 và CX-5.

Trong kế hoạch, dây chuyền công nghệ lắp ráp Mazda 6 được Mazda Motor chuyển giao và đưa vào vận hành vào khoảng tháng 6/2014, sử dụng công nghệ Skyactiv, động cơ êm, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải ra môi trường.

Ông Seita Kanai, Phó chủ tịch Mazda Motor cho biết, đây là bước phát triển quan trọng đánh dấu giai đoạn mới trong hợp tác giữa Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) và Mazda. Việc xuất khẩu xe qua thị trường Lào và mở rộng các loại xe Mazda lắp ráp tại Việt Nam, sẽ đón đầu cho kế hoạch của Mazda tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu tới các nước ASEAN sử dụng tay lái xe bên trái.

Được biết, vào tháng 6/2011, Trường Hải đã đưa Mazda trở lại Việt Nam. Còn trước năm 2005, Mazda Việt Nam thuộc Công ty Vietnam Motors Corporation (VMC).

Hiện có 18 đại lý uỷ quyền Mazda trên toàn quốc, phân phối các dòng xe lắp ráp như Mazda 2, Mazda 3, xe đa dụng CX-5 và các loại nhập khẩu Mazda 6, xe đa dụng cỡ lớn CX-9, xe bán tải, xe thể thao mui trần...

Mazda hiện đang có doanh số bán hàng đứng thứ 2 trong số các thương hiệu xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam, sau Toyota.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.