Vina Mazda sẽ xuất khẩu ôtô từ Việt Nam sang Lào

Hoàng Anh
Vina Mazda (thuộc Thaco) và Mazda Motor đã ký kết hợp đồng xuất khẩu xe từ Việt Nam sang Lào
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco), đại diện của Vina Mazda và đại diện Mazda Motor ký kết hợp đồng hợp tác tại thành phố Hiroshima<b>, </b>Nhật Bản,<b> </b>ngày 27/6/2013<b> </b>- Ảnh: Hoàng Anh.<b><br></b>
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco), đại diện của Vina Mazda và đại diện Mazda Motor ký kết hợp đồng hợp tác tại thành phố Hiroshima<b>, </b>Nhật Bản,<b> </b>ngày 27/6/2013<b> </b>- Ảnh: Hoàng Anh.<b><br></b>
Ngày 27/6/2013, tại Nhà máy của Mazda Motor (Nhật Bản), Vina Mazda (thuộc Thaco) và Mazda Motor đã ký kết hợp đồng xuất khẩu xe từ Việt Nam sang Lào và lắp ráp Mazda 6 tại Việt Nam.

Dự kiến, ngày 14/7 tới, lô xe đầu tiên sẽ được xuất đi Lào từ Nhà máy Vina Mazda tại khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam), bao gồm các loại xe đã được lắp ráp tại Việt Nam như Mazda 2, Mazda 3 và CX-5.

Trong kế hoạch, dây chuyền công nghệ lắp ráp Mazda 6 được Mazda Motor chuyển giao và đưa vào vận hành vào khoảng tháng 6/2014, sử dụng công nghệ Skyactiv, động cơ êm, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải ra môi trường.

Ông Seita Kanai, Phó chủ tịch Mazda Motor cho biết, đây là bước phát triển quan trọng đánh dấu giai đoạn mới trong hợp tác giữa Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) và Mazda. Việc xuất khẩu xe qua thị trường Lào và mở rộng các loại xe Mazda lắp ráp tại Việt Nam, sẽ đón đầu cho kế hoạch của Mazda tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu tới các nước ASEAN sử dụng tay lái xe bên trái.

Được biết, vào tháng 6/2011, Trường Hải đã đưa Mazda trở lại Việt Nam. Còn trước năm 2005, Mazda Việt Nam thuộc Công ty Vietnam Motors Corporation (VMC).

Hiện có 18 đại lý uỷ quyền Mazda trên toàn quốc, phân phối các dòng xe lắp ráp như Mazda 2, Mazda 3, xe đa dụng CX-5 và các loại nhập khẩu Mazda 6, xe đa dụng cỡ lớn CX-9, xe bán tải, xe thể thao mui trần...

Mazda hiện đang có doanh số bán hàng đứng thứ 2 trong số các thương hiệu xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam, sau Toyota.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.