Vinaxuki trình làng 5 mẫu xe tải tự đổ

Đ. Thọ
Ngày 18/5, Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đã cùng lúc trình làng thị trường 5 mẫu xe tải tự đổ
Các mẫu xe mới của Vinaxuki.
Các mẫu xe mới của Vinaxuki.
Ngày 18/5, Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đã cùng lúc trình làng thị trường 5 mẫu xe tải tự đổ.

5 mẫu xe này có tải trọng từ 1.200 kg đến 7.000 kg với nhiều tính năng nổi trội, phù hợp với các hoạt động vận tải ở vùng nông thôn, đặc biệt đáp ứng tốt những yêu cầu chở hàng lớn và nặng như vật liệu xây dựng.

Trong đó mẫu xe 1200 BA có giá bán là 149 triệu đồng, mẫu xe 2700 BA có giá bán 232 triệu đồng, mẫu xe 4500 BA có giá bán 239 triệu đồng, mẫu xe 6000 có giá bán là 348 triệu đồng và mẫu xe 7000 BA có giá bán 389 triệu đồng. Mức giá bán đã bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Các mẫu xe mới này đều được trang bị động cơ Turbo Intercooler, sản xuất theo công nghệ của Đức và Nhật Bản, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2, có khả năng tăng tốc tốt và tiết kiệm nhiên liệu.

Vinaxuki cho biết, các dòng xe tải tự đổ Vinaxuki được bảo hành với thời hạn 18 tháng hoặc 30.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước. Riêng với nước sơn được bảo hành với thời gian 5 năm. Phụ tùng thay thế chính hiệu cũng được cung cấp đầy đủ tại gần 80 đại lý bán hàng và bảo hành của Vinaxuki trong khắp cả nước.

Được biết hầu hết các loại xe của Vinaxuki đã đạt tỷ lệ nội địa hóa 30-40% nhờ khả năng tự sản xuất và sử dụng nhiều loại phụ tùng, chi tiết linh kiện. Cũng nhờ vậy nên mức giá bán của các loại xe của Vinaxuki được đánh giá là khá cạnh tranh.

Hiện tại Vinaxuki đang bước vào giai đoạn hoàn tất đầu tư nhà máy đúc tại Phổ Yên, Thái Nguyên với kế hoạch bắt đầu hoạt từ cuối quý 2I/2009. Ngoài ra, nhà máy lắp ráp xe tải nặng và sản xuất chi tiết, phụ tùng ôtô do công ty đầu tư tại khu công nghiệp Song Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) cũng đang được triển khai đầu tư với mục tiêu hoàn tất xây dựng nhà xưởng trong cuối năm 2009.

Tin mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.
Trạm đổi pin xe máy điện: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt

Trạm đổi pin xe máy điện: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt

Nỗi lo đang đi thì hết pin dọc đường, không thể sạc tại nhà chung cư hay nhà trọ sẽ được giải quyết bằng giải pháp pin có thể hoán đổi tại các trạm đổi pin. Với thời gian đổi pin chỉ trong vài phút, hoán đổi pin có nhiều ưu thế. Tuy nhiên, tại thị trường Việt bên cạnh cơ hội thì đằng sau đó là không ít thách thức.