Vinaxuki trình làng 5 mẫu xe tải tự đổ

Đ. Thọ
Ngày 18/5, Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đã cùng lúc trình làng thị trường 5 mẫu xe tải tự đổ
Các mẫu xe mới của Vinaxuki.
Các mẫu xe mới của Vinaxuki.
Ngày 18/5, Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đã cùng lúc trình làng thị trường 5 mẫu xe tải tự đổ.

5 mẫu xe này có tải trọng từ 1.200 kg đến 7.000 kg với nhiều tính năng nổi trội, phù hợp với các hoạt động vận tải ở vùng nông thôn, đặc biệt đáp ứng tốt những yêu cầu chở hàng lớn và nặng như vật liệu xây dựng.

Trong đó mẫu xe 1200 BA có giá bán là 149 triệu đồng, mẫu xe 2700 BA có giá bán 232 triệu đồng, mẫu xe 4500 BA có giá bán 239 triệu đồng, mẫu xe 6000 có giá bán là 348 triệu đồng và mẫu xe 7000 BA có giá bán 389 triệu đồng. Mức giá bán đã bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Các mẫu xe mới này đều được trang bị động cơ Turbo Intercooler, sản xuất theo công nghệ của Đức và Nhật Bản, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2, có khả năng tăng tốc tốt và tiết kiệm nhiên liệu.

Vinaxuki cho biết, các dòng xe tải tự đổ Vinaxuki được bảo hành với thời hạn 18 tháng hoặc 30.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước. Riêng với nước sơn được bảo hành với thời gian 5 năm. Phụ tùng thay thế chính hiệu cũng được cung cấp đầy đủ tại gần 80 đại lý bán hàng và bảo hành của Vinaxuki trong khắp cả nước.

Được biết hầu hết các loại xe của Vinaxuki đã đạt tỷ lệ nội địa hóa 30-40% nhờ khả năng tự sản xuất và sử dụng nhiều loại phụ tùng, chi tiết linh kiện. Cũng nhờ vậy nên mức giá bán của các loại xe của Vinaxuki được đánh giá là khá cạnh tranh.

Hiện tại Vinaxuki đang bước vào giai đoạn hoàn tất đầu tư nhà máy đúc tại Phổ Yên, Thái Nguyên với kế hoạch bắt đầu hoạt từ cuối quý 2I/2009. Ngoài ra, nhà máy lắp ráp xe tải nặng và sản xuất chi tiết, phụ tùng ôtô do công ty đầu tư tại khu công nghiệp Song Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) cũng đang được triển khai đầu tư với mục tiêu hoàn tất xây dựng nhà xưởng trong cuối năm 2009.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.