VinFast dừng chương trình “thu cũ, đổi mới”

Hoàng Lâm
VinFast vừa chính thức công bố dừng chương trình “thu cũ đổi mới” Smart Solution từ ngày 12/12 để chuyển sang các chương trình ưu đãi khách hàng thông qua chính sách thành viên Cộng đồng VinFast toàn cầu.
VinFast dừng chương trình “thu cũ, đổi mới” - Ảnh 1

Đổi cũ lấy mới - Smart Solution là chương trình hỗ trợ khách hàng chuyển đổi các loại xe VinFast cũ sang xe VinFast mới, tạo sàn giao dịch cho các xe VinFast đã qua sử dụng. Sau hơn 2 năm triển khai, chương trình này hỗ trợ hàng nghìn khách hàng chuyển đổi.

Đến nay, các xe VinFast cũ được giao dịch mua đi bán lại dễ dàng với giá cả ổn định trên thị trường nên nhu cầu trường mua bán xe cũ thông qua chương trình đổi cũ lấy mới - Smart Solution không còn nhiều.

Trước tình hình mới, VinFast đã quyết định dừng chính sách đổi cũ lấy mới để chuyển nguồn lực tập trung sang các chương trình ưu đãi khác cho khách hàng thông qua chính sách thành viên Cộng đồng VinFast toàn cầu.

Theo đó, khách hàng là chủ sở hữu xe VinFast, đồng thời đăng ký là thành viên Cộng đồng VinFast toàn cầu có nhu cầu mua xe điện sẽ vẫn nhận được các ưu đãi hấp dẫn mà không nhất thiết phải bán xe cũ qua Smart Solution.

Cụ thể, khi mua chiếc xe VinFast thứ hai trở đi là xe điện, khách hàng sẽ được ưu đãi trực tiếp vào giá xe với các mức ưu đãi lần lượt là 6 triệu đồng đối với VF 5 Plus, 10 triệu đồng đối với VF e34, 15 triệu đồng đối với VF 8 và 20 triệu đồng đối với VF 9. Ngoài ra, khách hàng còn được cộng dồn các ưu đãi thông qua các voucher.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.