Volkswagen giới thiệu biến thể dẫn động bốn bánh mới cho ID.4

Khôi Nguyên
Volkswagen quyết định đã đến lúc cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng với phiên bản dẫn động bốn bánh thứ hai cho mẫu crossover chạy điện ID.4. Điều này sẽ phân chia giữa hệ dẫn động cầu sau và phiên bản dẫn động tất cả các bánh hiện có và hướng đến trải nghiệm phiêu lưu hơn là tốc độ, hiệu suất.
Như vậy, Volkswagen đã đưa vào thị trường phiên bản AWD thứ hai được chế tạo với sự kết hợp tương tự của pin/động cơ điện nhưng có ít năng lượng hơn.  
Như vậy, Volkswagen đã đưa vào thị trường phiên bản AWD thứ hai được chế tạo với sự kết hợp tương tự của pin/động cơ điện nhưng có ít năng lượng hơn.  

Phiên bản AWD duy nhất của Volkswagen ID.4 được cung cấp là phiên bản GTX 4Motion ở châu Âu và AWD Pro (S) ở Mỹ. Nó đi kèm với cấu hình động cơ kép, với động cơ phía sau công suất 150 kW (201 mã lực) và động cơ phía trước ở công suất 80 kW (107 mã lực).

Trong khi động cơ phía sau luôn hoạt động, động cơ ở phía trước được thiết kế để chỉ trợ giúp khi cần thiết. Tổng công suất có sẵn là 195 kW (295 mã lực).

Biến thể mới có tên ID.4 Pro 4Motion ở châu Âu và cung cấp công suất 220 kW (261 mã lực). Nó cũng sẽ chậm hơn một chút so với GTX/AWD Pro (S), với khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 6,9 giây thay vì 6,2 giây.

Động cơ phụ cho phép ID.4 Pro 4Motion kéo thêm 200 kg so với RWD ID.4 Pro, tổng cộng là 1.400 kg.

Dung lượng pin vẫn giữ nguyên, điều này sẽ cho phép ID.4 Pro 4Motion đi được 517 km trong một lần sạc.

Hiện tại, phiên bản mới của ID.4 sẽ chỉ có ở Châu Âu. Các đợt bán trước đã được mở, với giá khởi điểm ở Đức là 49.020 euro (51.569 USD).

Tin mới

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.
Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.