Xe chạy bằng hydro của BMW có thể sản xuất hàng loạt năm 2025

Khôi Nguyên
Năm 2021 tại Triển lãm Ô tô Munich, BMW từng tiết lộ iX5 Hydrogen, một phiên bản chạy bằng pin nhiên liệu hydro của mẫu SUV X5 tiêu chuẩn. Mặc dù chiếc xe đó sẽ bắt đầu được sản xuất trong năm nay, nhưng nó sẽ chỉ được sản xuất với số lượng nhỏ. Mới đây, một báo cáo mới từ Nikkei Asia cho thấy một chiếc BMW chạy hydro trên thị trường đại chúng có thể sẽ xuất hiện trong những năm tới.
BMW sẽ sớm có xe chạy Hydro sản xuất hàng loạt.
BMW sẽ sớm có xe chạy Hydro sản xuất hàng loạt.

Giám đốc kinh doanh Peter Nota nói với Nikkei việc sản xuất và bán một chiếc xe chạy pin nhiên liệu hydro của BMW có thể bắt đầu sớm nhất là vào năm 2025. Ông cũng gợi ý rằng chiếc đầu tiên trong số những chiếc xe này có thể sẽ là một chiếc SUV, do sự phổ biến của phân khúc và niềm tin của họ rằng công nghệ hydro là "Đặc biệt phù hợp" với kiểu body đó.

Nhìn thấy các phương tiện chạy bằng hydro có thể tiếp nhiên liệu nhanh chóng như các phương tiện chạy bằng khí đốt của chúng và chúng không bị mất tầm hoạt động khi có sự thay đổi về nhiệt độ, BMW đã quyết định đầu tư phát triển.

Không chỉ vậy, báo cáo còn nhấn mạnh việc mẫu xe sẽ được phát triển chung với sự giúp đỡ của Toyota, một công ty mà họ đã có mối quan hệ.

“Chúng tôi có nhiều dự án khác nhau mà chúng tôi đang thực hiện với Toyota. BMW đã làm việc với họ để tạo ra GR Supra, chiếc xe này chia sẻ nhiều thành phần với chiếc roadster Z4 của họ và có khả năng họ đang tranh thủ sự giúp đỡ của thương hiệu Nhật Bản một lần nữa vì kinh nghiệm phát triển và sản xuất xe chạy bằng hydro như Mirai. Trên thực tế, trước đây cả hai đã cùng nhau tạo ra một chiếc xe chạy bằng hydro, BMW 5-Series GT với pin nhiên liệu Toyota, nhưng nó chỉ là một mẫu thử nghiệm”, Nota nói với Nikkei Asia.

Nota coi xe chạy bằng hydro là một cách để vượt qua một số thách thức đặt ra với xe điện thuần túy. Đặc biệt, ông đề cập với Nikkei rằng không phải tất cả cơ sở hạ tầng sạc đều được tạo ra như nhau và nguyên liệu sẵn có để sản xuất hơi khan hiếm. Do đó, họ coi trọng quan điểm không đặt tất cả trứng vào một giỏ.

Nota cho biết: “Chúng tôi tin vào tầm quan trọng của các công nghệ khác nhau như xe điện chạy bằng pin, hydro và động cơ đốt cháy hiệu quả”.

Tin mới

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.
Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.