Xe chạy bằng hydro của BMW có thể sản xuất hàng loạt năm 2025

Khôi Nguyên
Năm 2021 tại Triển lãm Ô tô Munich, BMW từng tiết lộ iX5 Hydrogen, một phiên bản chạy bằng pin nhiên liệu hydro của mẫu SUV X5 tiêu chuẩn. Mặc dù chiếc xe đó sẽ bắt đầu được sản xuất trong năm nay, nhưng nó sẽ chỉ được sản xuất với số lượng nhỏ. Mới đây, một báo cáo mới từ Nikkei Asia cho thấy một chiếc BMW chạy hydro trên thị trường đại chúng có thể sẽ xuất hiện trong những năm tới.
BMW sẽ sớm có xe chạy Hydro sản xuất hàng loạt.
BMW sẽ sớm có xe chạy Hydro sản xuất hàng loạt.

Giám đốc kinh doanh Peter Nota nói với Nikkei việc sản xuất và bán một chiếc xe chạy pin nhiên liệu hydro của BMW có thể bắt đầu sớm nhất là vào năm 2025. Ông cũng gợi ý rằng chiếc đầu tiên trong số những chiếc xe này có thể sẽ là một chiếc SUV, do sự phổ biến của phân khúc và niềm tin của họ rằng công nghệ hydro là "Đặc biệt phù hợp" với kiểu body đó.

Nhìn thấy các phương tiện chạy bằng hydro có thể tiếp nhiên liệu nhanh chóng như các phương tiện chạy bằng khí đốt của chúng và chúng không bị mất tầm hoạt động khi có sự thay đổi về nhiệt độ, BMW đã quyết định đầu tư phát triển.

Không chỉ vậy, báo cáo còn nhấn mạnh việc mẫu xe sẽ được phát triển chung với sự giúp đỡ của Toyota, một công ty mà họ đã có mối quan hệ.

“Chúng tôi có nhiều dự án khác nhau mà chúng tôi đang thực hiện với Toyota. BMW đã làm việc với họ để tạo ra GR Supra, chiếc xe này chia sẻ nhiều thành phần với chiếc roadster Z4 của họ và có khả năng họ đang tranh thủ sự giúp đỡ của thương hiệu Nhật Bản một lần nữa vì kinh nghiệm phát triển và sản xuất xe chạy bằng hydro như Mirai. Trên thực tế, trước đây cả hai đã cùng nhau tạo ra một chiếc xe chạy bằng hydro, BMW 5-Series GT với pin nhiên liệu Toyota, nhưng nó chỉ là một mẫu thử nghiệm”, Nota nói với Nikkei Asia.

Nota coi xe chạy bằng hydro là một cách để vượt qua một số thách thức đặt ra với xe điện thuần túy. Đặc biệt, ông đề cập với Nikkei rằng không phải tất cả cơ sở hạ tầng sạc đều được tạo ra như nhau và nguyên liệu sẵn có để sản xuất hơi khan hiếm. Do đó, họ coi trọng quan điểm không đặt tất cả trứng vào một giỏ.

Nota cho biết: “Chúng tôi tin vào tầm quan trọng của các công nghệ khác nhau như xe điện chạy bằng pin, hydro và động cơ đốt cháy hiệu quả”.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.