Xe chạy bằng hydro của BMW có thể sản xuất hàng loạt năm 2025

Khôi Nguyên
Năm 2021 tại Triển lãm Ô tô Munich, BMW từng tiết lộ iX5 Hydrogen, một phiên bản chạy bằng pin nhiên liệu hydro của mẫu SUV X5 tiêu chuẩn. Mặc dù chiếc xe đó sẽ bắt đầu được sản xuất trong năm nay, nhưng nó sẽ chỉ được sản xuất với số lượng nhỏ. Mới đây, một báo cáo mới từ Nikkei Asia cho thấy một chiếc BMW chạy hydro trên thị trường đại chúng có thể sẽ xuất hiện trong những năm tới.
BMW sẽ sớm có xe chạy Hydro sản xuất hàng loạt.
BMW sẽ sớm có xe chạy Hydro sản xuất hàng loạt.

Giám đốc kinh doanh Peter Nota nói với Nikkei việc sản xuất và bán một chiếc xe chạy pin nhiên liệu hydro của BMW có thể bắt đầu sớm nhất là vào năm 2025. Ông cũng gợi ý rằng chiếc đầu tiên trong số những chiếc xe này có thể sẽ là một chiếc SUV, do sự phổ biến của phân khúc và niềm tin của họ rằng công nghệ hydro là "Đặc biệt phù hợp" với kiểu body đó.

Nhìn thấy các phương tiện chạy bằng hydro có thể tiếp nhiên liệu nhanh chóng như các phương tiện chạy bằng khí đốt của chúng và chúng không bị mất tầm hoạt động khi có sự thay đổi về nhiệt độ, BMW đã quyết định đầu tư phát triển.

Không chỉ vậy, báo cáo còn nhấn mạnh việc mẫu xe sẽ được phát triển chung với sự giúp đỡ của Toyota, một công ty mà họ đã có mối quan hệ.

“Chúng tôi có nhiều dự án khác nhau mà chúng tôi đang thực hiện với Toyota. BMW đã làm việc với họ để tạo ra GR Supra, chiếc xe này chia sẻ nhiều thành phần với chiếc roadster Z4 của họ và có khả năng họ đang tranh thủ sự giúp đỡ của thương hiệu Nhật Bản một lần nữa vì kinh nghiệm phát triển và sản xuất xe chạy bằng hydro như Mirai. Trên thực tế, trước đây cả hai đã cùng nhau tạo ra một chiếc xe chạy bằng hydro, BMW 5-Series GT với pin nhiên liệu Toyota, nhưng nó chỉ là một mẫu thử nghiệm”, Nota nói với Nikkei Asia.

Nota coi xe chạy bằng hydro là một cách để vượt qua một số thách thức đặt ra với xe điện thuần túy. Đặc biệt, ông đề cập với Nikkei rằng không phải tất cả cơ sở hạ tầng sạc đều được tạo ra như nhau và nguyên liệu sẵn có để sản xuất hơi khan hiếm. Do đó, họ coi trọng quan điểm không đặt tất cả trứng vào một giỏ.

Nota cho biết: “Chúng tôi tin vào tầm quan trọng của các công nghệ khác nhau như xe điện chạy bằng pin, hydro và động cơ đốt cháy hiệu quả”.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.