Xe điện không phải là cách duy nhất để đáp ứng mục tiêu CO2 toàn cầu

Khôi Nguyên
Xe điện không phải là con đường hiệu quả duy nhất để giảm lượng khí thải carbon do ngành công nghiệp xe hơi sản xuất, Chủ tịch hiệp hội công nghiệp ô tô ANFIA, Ý, nhấn mạnh.
Xe điện không phải là cách duy nhất để đáp ứng mục tiêu CO2 toàn cầu - Ảnh 1

Theo Paolo Scudieri, Chủ tịch ANFIA, các công nghệ khác cũng có thể giúp giảm lượng khí thải của ngành công nghiệp, đáp ứng các mục tiêu tương tự về lượng khí thải trong khi vẫn duy trì bí quyết và việc làm ở Ý.

"Tôi đề cập đến sự đóng góp hữu hình mà nhiên liệu sinh học và nhiên liệu tổng hợp, cũng như hydro, có thể mang lại", Scudieri cho biết khi khai mạc hệ thống lắp ráp công khai của ANFIA, đồng thời cho biết thêm ngành công nghiệp ô tô Ý đã đầu tư rất lớn vào hydro.

Nhiên liệu sinh học và nhiên liệu tổng hợp, được gọi là nhiên liệu điện tử, đang được phát triển để cho phép các phiên bản động cơ đốt trong sửa đổi tiếp tục được sử dụng thay vì chuyển sang bán buôn xe điện chạy bằng pin (BEV).

Scudieri nói rằng, việc tập trung độc quyền vào công nghệ BEV, hiện đang được thống trị bởi các nhà sản xuất châu Á, sẽ khiến khoảng 73.000 việc làm ở Ý gặp rủi ro trong những năm tới, con số này sẽ không được bù đắp bằng khoảng 6.000 việc làm mới dự kiến ​​sẽ được tạo ra bằng phương tiện di chuyển bằng điện.

Ông cho biết thêm khoảng 450 nhà sản xuất phụ tùng xe hơi ở Ý, trong tổng số 2.200, có nguy cơ ngừng kinh doanh vì họ vẫn chưa bắt đầu chuyển sản xuất sang công nghệ điện.

Trước đó, Ủy ban Châu Âu đã đề xuất cắt giảm 100% lượng khí thải CO2 vào năm 2035 đối với ngành này. Mục tiêu nằm trong gói chính sách về biến đổi khí hậu lớn hơn được đưa ra vào năm ngoái, sẽ khiến việc bán các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch mới trong khối 27 quốc gia là không thể.

Quốc hội châu Âu dự kiến sẽ tổ chức một cuộc tranh luận vào tuần tới về một số chính sách khí hậu, bao gồm cả kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong một cách hiệu quả vào năm 2035.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.