Xe điện Tesla bốc cháy, tài xế phá vỡ kính để thoát ra ngoài

An Long
Một chiếc Tesla Model Y gần như mới tinh đã bốc cháy khi đang lưu thông. Tài xế bị kẹt bên trong xe và phải phá cửa kính để ra ngoài. Vụ việc xảy ra ở Bắc Vancouver, British Columbia.
Xe điện Tesla bốc cháy, tài xế phá vỡ kính để thoát ra ngoài - Ảnh 1

Theo trang Electrek, tài xế Jamil Jutha đang lái chiếc Tesla Model Y năm 2021, chiếc xe anh ấy mới mua chỉ 8 tháng trước. Chiếc xe phát ra thông báo lỗi và sau đó tắt nguồn.

Tài xế nhận thấy cabin đầy khói. Jamil Jutha cho biết đã phải đập cửa kính để ra khỏi xe. “Tôi thoát ra ngoài qua cửa sổ. Mọi thứ đều không hoạt động - nguồn điện bị tắt, cửa không mở, cửa sổ không hạ xuống nên tôi nghĩ mình cần phải thoát khỏi chiếc xe này và tôi đã phá vỡ cửa kính”..

Đúng ra, các cửa trong xe Tesla hoạt động thông qua bộ nhả điện tử. Trong trường hợp mất điện, cửa xe sẽ không hoạt động nhưng mọi cánh cửa được trang bị bộ nhả bằng tay để tài xế có thể mở cửa thủ công. Trên thực tế, nhiều người không quen sử dụng xe Tesla thường gặp vấn đề khi họ sử dụng bộ nhả bằng tay thay vì bộ nhả điện tử.

Sau vài phút khói bốc ra từ xe, bên trong xe bắt đầu có lửa. Cơ quan cứu hỏa đã đến khoảng năm phút sau khi chiếc xe bắt đầu bốc khói, và họ đã có thể nhanh chóng dập tắt ngọn lửa.

Xe điện bốc cháy thực sự là vấn đề được mọi người quan tâm.Trong năm qua, General Motors gần như đã trắng tay do lỗi trên một số xe điện Bolt khiến xe bốc cháy. Không chỉ General Motors, mà danh sách các nhà sản xuất ô tô EV gặp vấn đề tương tự còn có cả những cái tên khác.

Các nhà sản xuất ô tô phải đối mặt với nhiều thách thức khi họ chạy đua để đưa xe điện đến tay người tiêu dùng trước thời hạn quy định và khi công ty ngừng sản xuất xe đốt trong. Các vụ hỏa hoạn khiến không ít người tiêu dùng lo ngại.

Dưới đây là video toàn bộ vụ cháy xe điện Tesla mới nhất:

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…