Xe máy Honda âm thầm tăng giá

Trí Dũng
Giá bán lẻ đề xuất của 3 mẫu xe máy Air Blade, Wave và Super Dream do Honda Việt Nam sản xuất vừa bất ngờ tăng lên
Mẫu xe số Wave RSX FI AT do Honda Việt Nam sản xuất - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe số Wave RSX FI AT do Honda Việt Nam sản xuất - Ảnh: Đức Thọ.
Giá bán lẻ đề xuất của 3 mẫu xe máy Air Blade, Wave và Super Dream do Honda Việt Nam sản xuất vừa bất ngờ tăng thêm từ 600.000 đồng đến 3 triệu đồng/chiếc.

Trước đây, mỗi lần điều chỉnh giá Honda Việt Nam thường công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, lần này liên doanh ôtô - xe máy Nhật Bản lại âm thầm công bố giá trên website của mình.

Theo bảng giá mới được đăng tải tại địa chỉ www.honda.com.vn, mức giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe tay ga Air Blade FI 2011 đội lên so với giá cũ 1 triệu đồng/chiếc. Mức tăng 3 triệu đồng/chiếc thuộc về mẫu xe số Wave RSX phiên bản phun xăng điện tử (FI), mức tăng 1,3 triệu đồng/chiếc thuộc phiên bản Wave RSX thường. Mẫu xe Wave α tăng 800.000 đồng/chiếc. Mức tăng thấp nhất 600.000 đồng/chiếc thuộc về mẫu xe Super Dream.

Điểm đáng chú ý là trong số 3 mẫu xe tăng giá thì mức tăng cao nhất lại thuộc về mẫu xe Wave RSX FI AT chứ không phải mẫu xe tay ga Air Blade từng một thời “làm mưa làm gió” trên thị trường xe máy Việt Nam. Với lần điều chỉnh này, giá bán lẻ đề xuất của Wave RSX FI AT đã vọt lên mức 29,59 triệu đồng đối với bản phanh đĩa vành nan hoa và 30,59 triệu đồng đối với bản phanh đĩa vành đúc.

Các mức giá mới sẽ chính thức được áp dụng kể từ ngày 1/8/2011.

Bảng giá bán lẻ đề xuất xe máy Honda áp dụng từ 1/8/2011
SttLoại xeGiá cũ (VND)Giá mới (VND)Thay đổi (VND)
1 SH 150cc121.990.000121.990.000-
2SH 125cc99.990.00099.990.000-
3 PCX58.990.00058.990.000-
4Air Blade FI 2011
(Bản thể thao)
36.990.000 37.990.0001.000.000
5Air Blade FI 2011
(Bản tiêu chuẩn)
35.990.000 36.990.0001.000.000
6LEAD
(Màu ánh Vàng)
35.490.00035.490.000-
7LEAD
(Màu đỏ, nâu, trắng, bạc, vàng)
34.990.00034.990.000-
8 Click Play 201026.490.00026.490.000-
9 Click Exceed 201025.990.00025.990.000-
10Future X FI
(Phanh đĩa, vành đúc)
29.990.00029.990.000-
11Future X FI
(Phânh đĩa, vành nan hoa)
28.990.00028.990.000-
12Future X
(Phanh đĩa, vành nan hoa)
23.500.00023.500.000-
13Future X
(Phanh cơ, vành nan hoa)
22.500.00022.500.000-
14Wave RSX FI AT
(Phanh đĩa, vành đúc)
27.590.000 30.590.0003.000.000
15Wave RSX FI AT
(Phanh đĩa,, vành nan hoa)
26.590.000 29.590.0003.000.000
16Wave 110 RSX
(Vành đúc)
18.990.000 20.290.0001.300.000
17Wave 110 RSX
(Vành nan hoa)
17.490.000 18.790.0001.300.000
18Wave 110 RS
(Phanh đĩa, vành đúc)
17.990.00017.990.000-
19Wave 110 RS
(Phanh đĩa, vành nan hoa)
16.490.00016.490.000-
20 Super Dream 16.390.000 16.990.000600.000
21Wave 110 S
(Phanh đĩa, vành nan hoa)
16.490.00016.490.000-
22Wave 110 S
(Phanh cơ, vành nan hoa)
15.490.00015.490.000-
23Wave α 14.190.000 14.990.000800.000
Mức giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.