Xe máy Honda âm thầm tăng giá

Trí Dũng
Giá bán lẻ đề xuất của 3 mẫu xe máy Air Blade, Wave và Super Dream do Honda Việt Nam sản xuất vừa bất ngờ tăng lên
Mẫu xe số Wave RSX FI AT do Honda Việt Nam sản xuất - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe số Wave RSX FI AT do Honda Việt Nam sản xuất - Ảnh: Đức Thọ.
Giá bán lẻ đề xuất của 3 mẫu xe máy Air Blade, Wave và Super Dream do Honda Việt Nam sản xuất vừa bất ngờ tăng thêm từ 600.000 đồng đến 3 triệu đồng/chiếc.

Trước đây, mỗi lần điều chỉnh giá Honda Việt Nam thường công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, lần này liên doanh ôtô - xe máy Nhật Bản lại âm thầm công bố giá trên website của mình.

Theo bảng giá mới được đăng tải tại địa chỉ www.honda.com.vn, mức giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe tay ga Air Blade FI 2011 đội lên so với giá cũ 1 triệu đồng/chiếc. Mức tăng 3 triệu đồng/chiếc thuộc về mẫu xe số Wave RSX phiên bản phun xăng điện tử (FI), mức tăng 1,3 triệu đồng/chiếc thuộc phiên bản Wave RSX thường. Mẫu xe Wave α tăng 800.000 đồng/chiếc. Mức tăng thấp nhất 600.000 đồng/chiếc thuộc về mẫu xe Super Dream.

Điểm đáng chú ý là trong số 3 mẫu xe tăng giá thì mức tăng cao nhất lại thuộc về mẫu xe Wave RSX FI AT chứ không phải mẫu xe tay ga Air Blade từng một thời “làm mưa làm gió” trên thị trường xe máy Việt Nam. Với lần điều chỉnh này, giá bán lẻ đề xuất của Wave RSX FI AT đã vọt lên mức 29,59 triệu đồng đối với bản phanh đĩa vành nan hoa và 30,59 triệu đồng đối với bản phanh đĩa vành đúc.

Các mức giá mới sẽ chính thức được áp dụng kể từ ngày 1/8/2011.

Bảng giá bán lẻ đề xuất xe máy Honda áp dụng từ 1/8/2011
SttLoại xeGiá cũ (VND)Giá mới (VND)Thay đổi (VND)
1 SH 150cc121.990.000121.990.000-
2SH 125cc99.990.00099.990.000-
3 PCX58.990.00058.990.000-
4Air Blade FI 2011
(Bản thể thao)
36.990.000 37.990.0001.000.000
5Air Blade FI 2011
(Bản tiêu chuẩn)
35.990.000 36.990.0001.000.000
6LEAD
(Màu ánh Vàng)
35.490.00035.490.000-
7LEAD
(Màu đỏ, nâu, trắng, bạc, vàng)
34.990.00034.990.000-
8 Click Play 201026.490.00026.490.000-
9 Click Exceed 201025.990.00025.990.000-
10Future X FI
(Phanh đĩa, vành đúc)
29.990.00029.990.000-
11Future X FI
(Phânh đĩa, vành nan hoa)
28.990.00028.990.000-
12Future X
(Phanh đĩa, vành nan hoa)
23.500.00023.500.000-
13Future X
(Phanh cơ, vành nan hoa)
22.500.00022.500.000-
14Wave RSX FI AT
(Phanh đĩa, vành đúc)
27.590.000 30.590.0003.000.000
15Wave RSX FI AT
(Phanh đĩa,, vành nan hoa)
26.590.000 29.590.0003.000.000
16Wave 110 RSX
(Vành đúc)
18.990.000 20.290.0001.300.000
17Wave 110 RSX
(Vành nan hoa)
17.490.000 18.790.0001.300.000
18Wave 110 RS
(Phanh đĩa, vành đúc)
17.990.00017.990.000-
19Wave 110 RS
(Phanh đĩa, vành nan hoa)
16.490.00016.490.000-
20 Super Dream 16.390.000 16.990.000600.000
21Wave 110 S
(Phanh đĩa, vành nan hoa)
16.490.00016.490.000-
22Wave 110 S
(Phanh cơ, vành nan hoa)
15.490.00015.490.000-
23Wave α 14.190.000 14.990.000800.000
Mức giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng

Tin mới

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.