Xe máy Honda âm thầm tăng giá

Trí Dũng
Giá bán lẻ đề xuất của 3 mẫu xe máy Air Blade, Wave và Super Dream do Honda Việt Nam sản xuất vừa bất ngờ tăng lên
Mẫu xe số Wave RSX FI AT do Honda Việt Nam sản xuất - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe số Wave RSX FI AT do Honda Việt Nam sản xuất - Ảnh: Đức Thọ.
Giá bán lẻ đề xuất của 3 mẫu xe máy Air Blade, Wave và Super Dream do Honda Việt Nam sản xuất vừa bất ngờ tăng thêm từ 600.000 đồng đến 3 triệu đồng/chiếc.

Trước đây, mỗi lần điều chỉnh giá Honda Việt Nam thường công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, lần này liên doanh ôtô - xe máy Nhật Bản lại âm thầm công bố giá trên website của mình.

Theo bảng giá mới được đăng tải tại địa chỉ www.honda.com.vn, mức giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe tay ga Air Blade FI 2011 đội lên so với giá cũ 1 triệu đồng/chiếc. Mức tăng 3 triệu đồng/chiếc thuộc về mẫu xe số Wave RSX phiên bản phun xăng điện tử (FI), mức tăng 1,3 triệu đồng/chiếc thuộc phiên bản Wave RSX thường. Mẫu xe Wave α tăng 800.000 đồng/chiếc. Mức tăng thấp nhất 600.000 đồng/chiếc thuộc về mẫu xe Super Dream.

Điểm đáng chú ý là trong số 3 mẫu xe tăng giá thì mức tăng cao nhất lại thuộc về mẫu xe Wave RSX FI AT chứ không phải mẫu xe tay ga Air Blade từng một thời “làm mưa làm gió” trên thị trường xe máy Việt Nam. Với lần điều chỉnh này, giá bán lẻ đề xuất của Wave RSX FI AT đã vọt lên mức 29,59 triệu đồng đối với bản phanh đĩa vành nan hoa và 30,59 triệu đồng đối với bản phanh đĩa vành đúc.

Các mức giá mới sẽ chính thức được áp dụng kể từ ngày 1/8/2011.

Bảng giá bán lẻ đề xuất xe máy Honda áp dụng từ 1/8/2011
SttLoại xeGiá cũ (VND)Giá mới (VND)Thay đổi (VND)
1 SH 150cc121.990.000121.990.000-
2SH 125cc99.990.00099.990.000-
3 PCX58.990.00058.990.000-
4Air Blade FI 2011
(Bản thể thao)
36.990.000 37.990.0001.000.000
5Air Blade FI 2011
(Bản tiêu chuẩn)
35.990.000 36.990.0001.000.000
6LEAD
(Màu ánh Vàng)
35.490.00035.490.000-
7LEAD
(Màu đỏ, nâu, trắng, bạc, vàng)
34.990.00034.990.000-
8 Click Play 201026.490.00026.490.000-
9 Click Exceed 201025.990.00025.990.000-
10Future X FI
(Phanh đĩa, vành đúc)
29.990.00029.990.000-
11Future X FI
(Phânh đĩa, vành nan hoa)
28.990.00028.990.000-
12Future X
(Phanh đĩa, vành nan hoa)
23.500.00023.500.000-
13Future X
(Phanh cơ, vành nan hoa)
22.500.00022.500.000-
14Wave RSX FI AT
(Phanh đĩa, vành đúc)
27.590.000 30.590.0003.000.000
15Wave RSX FI AT
(Phanh đĩa,, vành nan hoa)
26.590.000 29.590.0003.000.000
16Wave 110 RSX
(Vành đúc)
18.990.000 20.290.0001.300.000
17Wave 110 RSX
(Vành nan hoa)
17.490.000 18.790.0001.300.000
18Wave 110 RS
(Phanh đĩa, vành đúc)
17.990.00017.990.000-
19Wave 110 RS
(Phanh đĩa, vành nan hoa)
16.490.00016.490.000-
20 Super Dream 16.390.000 16.990.000600.000
21Wave 110 S
(Phanh đĩa, vành nan hoa)
16.490.00016.490.000-
22Wave 110 S
(Phanh cơ, vành nan hoa)
15.490.00015.490.000-
23Wave α 14.190.000 14.990.000800.000
Mức giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.