Xe máy Honda âm thầm tăng giá

Trí Dũng
Giá bán lẻ đề xuất của 3 mẫu xe máy Air Blade, Wave và Super Dream do Honda Việt Nam sản xuất vừa bất ngờ tăng lên
Mẫu xe số Wave RSX FI AT do Honda Việt Nam sản xuất - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe số Wave RSX FI AT do Honda Việt Nam sản xuất - Ảnh: Đức Thọ.
Giá bán lẻ đề xuất của 3 mẫu xe máy Air Blade, Wave và Super Dream do Honda Việt Nam sản xuất vừa bất ngờ tăng thêm từ 600.000 đồng đến 3 triệu đồng/chiếc.

Trước đây, mỗi lần điều chỉnh giá Honda Việt Nam thường công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, lần này liên doanh ôtô - xe máy Nhật Bản lại âm thầm công bố giá trên website của mình.

Theo bảng giá mới được đăng tải tại địa chỉ www.honda.com.vn, mức giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe tay ga Air Blade FI 2011 đội lên so với giá cũ 1 triệu đồng/chiếc. Mức tăng 3 triệu đồng/chiếc thuộc về mẫu xe số Wave RSX phiên bản phun xăng điện tử (FI), mức tăng 1,3 triệu đồng/chiếc thuộc phiên bản Wave RSX thường. Mẫu xe Wave α tăng 800.000 đồng/chiếc. Mức tăng thấp nhất 600.000 đồng/chiếc thuộc về mẫu xe Super Dream.

Điểm đáng chú ý là trong số 3 mẫu xe tăng giá thì mức tăng cao nhất lại thuộc về mẫu xe Wave RSX FI AT chứ không phải mẫu xe tay ga Air Blade từng một thời “làm mưa làm gió” trên thị trường xe máy Việt Nam. Với lần điều chỉnh này, giá bán lẻ đề xuất của Wave RSX FI AT đã vọt lên mức 29,59 triệu đồng đối với bản phanh đĩa vành nan hoa và 30,59 triệu đồng đối với bản phanh đĩa vành đúc.

Các mức giá mới sẽ chính thức được áp dụng kể từ ngày 1/8/2011.

Bảng giá bán lẻ đề xuất xe máy Honda áp dụng từ 1/8/2011
SttLoại xeGiá cũ (VND)Giá mới (VND)Thay đổi (VND)
1 SH 150cc121.990.000121.990.000-
2SH 125cc99.990.00099.990.000-
3 PCX58.990.00058.990.000-
4Air Blade FI 2011
(Bản thể thao)
36.990.000 37.990.0001.000.000
5Air Blade FI 2011
(Bản tiêu chuẩn)
35.990.000 36.990.0001.000.000
6LEAD
(Màu ánh Vàng)
35.490.00035.490.000-
7LEAD
(Màu đỏ, nâu, trắng, bạc, vàng)
34.990.00034.990.000-
8 Click Play 201026.490.00026.490.000-
9 Click Exceed 201025.990.00025.990.000-
10Future X FI
(Phanh đĩa, vành đúc)
29.990.00029.990.000-
11Future X FI
(Phânh đĩa, vành nan hoa)
28.990.00028.990.000-
12Future X
(Phanh đĩa, vành nan hoa)
23.500.00023.500.000-
13Future X
(Phanh cơ, vành nan hoa)
22.500.00022.500.000-
14Wave RSX FI AT
(Phanh đĩa, vành đúc)
27.590.000 30.590.0003.000.000
15Wave RSX FI AT
(Phanh đĩa,, vành nan hoa)
26.590.000 29.590.0003.000.000
16Wave 110 RSX
(Vành đúc)
18.990.000 20.290.0001.300.000
17Wave 110 RSX
(Vành nan hoa)
17.490.000 18.790.0001.300.000
18Wave 110 RS
(Phanh đĩa, vành đúc)
17.990.00017.990.000-
19Wave 110 RS
(Phanh đĩa, vành nan hoa)
16.490.00016.490.000-
20 Super Dream 16.390.000 16.990.000600.000
21Wave 110 S
(Phanh đĩa, vành nan hoa)
16.490.00016.490.000-
22Wave 110 S
(Phanh cơ, vành nan hoa)
15.490.00015.490.000-
23Wave α 14.190.000 14.990.000800.000
Mức giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.