Xe mô tô giá 1 tỷ đồng của Honda bị triệu hồi

Bảo Bình
14 chiếc xe mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade trị giá từ 949 triệu đến 1,049 tỷ đồng đang bị triệu hồi.
CBR1000RR-R Fireblade là dòng xe phân khối lớn đắt nhất của Honda
CBR1000RR-R Fireblade là dòng xe phân khối lớn đắt nhất của Honda

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, 14 xe mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade sản xuất từ tháng 5/2020 - tháng 10/2020 đang bị triệu hồi do lỗi liên quan đến ống dẫn làm mát dầu trên xe. Đây là mẫu mô tô do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam. Hãng xe máy Nhật Bản sẽ kiểm tra và lắp đặt bộ bảo vệ nhiệt trên ống dẫn làm mát dầu của mẫu xe Honda CBR1000RR-R Fireblade.

Theo mô tả, 14 chiếc xe mô tô phân khối lớn này có hiện tượng trong quá trình sử dụng xe, khách hàng có thể ngửi thấy mùi dầu cháy khét và thấy khói tỏa ra tại khu vực cổ ống xả. Khi dừng đỗ, khách hàng có thể thấy một lượng dầu nhất định rò rỉ phía dưới động cơ. Điều này là do đoạn ống mềm trên ống dẫn dầu bên trái chịu tác động nhiệt trực tiếp từ ống xả. Cùng với đó, trong điều kiện giao thông tắc nghẽn, tốc độ chạy xe thấp dẫn đến lượng gió làm mát giảm, khiến nhiệt độ trên bề mặt ống dẫn có thể vượt quá ngưỡng cho phép của vật liệu là 230 độ C. 

Nếu duy trì nhiệt độ này quá 45 phút, vật liệu đoạn ống mềm này bắt đầu bị biến dạng và nứt vỡ, dẫn tới rò rỉ dầu động cơ. Dầu động cơ văng ra bị đốt cháy khi tiếp xúc với nguồn nhiệt gây ra mùi cháy khét, đồng thời lượng dầu bị rò rỉ lớn sẽ gây hư hại động cơ cũng như hoạt động của xe. 

Mặc dù chưa có trường hợp nào xảy ra tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên công ty Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng nếu nhận thấy các dấu hiệu nêu trên, lập tức ngừng sử dụng xe, đồng thời vui lòng liên hệ với cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn của Honda để được xử lý. 

Thời gian sửa chữa dự kiến là 2.5 giờ, bao gồm thời gian xử lý kĩ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao. 

Toàn bộ chi phí do công ty Honda Việt Nam chịu trách nhiệm chi trả. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế cho những sản phẩm cùng kiểu loại không do công ty nhập khẩu và phân phối trên thị trường Việt Nam.

CBR1000RR-R Fireblade là dòng xe phân khối lớn thương mại mạnh và đắt nhất của Honda, thừa hưởng những công nghệ từ siêu môtô dành cho đường đua MotoGP, RC213V-S. Mẫu môtô này trang bị động cơ 1.000 phân khối, bốn xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch. Công suất đạt 214 mã lực tại 14.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. 

Mẫu xe đang bán tại Việt Nam với hai phiên bản, bản tiêu chuẩn giá 949 triệu và bản SP giá 1,049 tỷ đồng, nhập khẩu Nhật Bản.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.