Xe Trung Quốc “tung hoành” tại AutoExpo 2007

Hiền Mai
Có thể nói AutoExpo 2007 đã trở thành nơi thăm dò thị trường cho các thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc
Mẫu thể thao đa dụng Landmark của ZXAuto - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu thể thao đa dụng Landmark của ZXAuto - Ảnh: Đức Thọ.
Có thể nói AutoExpo 2007 đã trở thành nơi thăm dò thị trường cho các thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc.

Những cái tên khá quen thuộc trong ngành công nghiệp ôtô - xe máy Việt Nam như Hoa Lâm - Kymco, Trường Hải, SYM… dường như không còn đủ sức gây chú ý tại Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 3 về phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ.

Qua hơn một ngày diễn ra, các thương hiệu ôtô mới đến từ Trung Quốc như Zotye, ZXAuto và Brilliance có vẻ đã trở thành tâm điểm của AutoExpo 2007.

“Hút khách” nhất chính là mẫu sedan Zhonghua. Nhìn lướt qua, mẫu xe này có dáng vẻ và nét thiết kế ngoại thất khá sang trọng. Thậm chí một số khách tham quan cho biết họ đã liên tưởng đến chiếc Camry 2007 khi mới nhìn từ phía sau xe.

Chiếc Zhonghua cũng khá ấn tượng khi được trang bị động cơ 2.0, công suất 127 mã lực, mô-men xoắn cực đại 173 Nm, chiều dài 4.880 mm, rộng 1.800 mm và cao 1.450 mm. Zhonghua được trang bị hai túi khí trước, hộp số tự động và có cửa sổ trời.

Cùng thương hiệu Brilliance là chiếc mini bus Haise. Cái tên cùng với hình dáng Haise đã làm không ít khách tham quan phải giật mình khi nó giống đến bất ngờ mẫu mini bus Hiace của Toyota. Ngoài ra, chỉ cần nhìn lướt qua nhiều người cũng có thể nghĩ ngay đến logo của hãng ôtô hàng đầu đến từ Nhật Bản. Chiếc Zhonghua có mức giá CIF tại cảng Hải Phòng là 17.100 USD và Haise có mức 11.500 USD. Nếu cộng đủ các mức thuế, giá của 2 mẫu xe này cũng không đến nỗi rẻ.

Điểm nhấn thứ 2 là thương hiệu ZXAuto được đưa về thăm dò thị trường thông qua công ty Bảo Minh JSC với mẫu SUV Landmark và pick-up GrandTiger.

Nằm trong một khu nhỏ, hai chiếc thể thao đa dụng của Zotye 2008 dung tích động cơ 1.3 có cái giá ấn tượng, 13.500 USD (giá sau thuế). Chiếc Zotye 2008 1.6 không trưng bày nhưng có giá 13.900 USD.

Gương mặt mới thứ 3 đến từ Trung Quốc là chiếc thể thao đa dụng SUV Zotye 2008. Mẫu xe này có bản động cơ xăng 1.3 lít có gắn logo Mitsubishi, công suất 84 mã lực, mô-men xoắn cực đại 107 Nm. Zotye 2008 trang bị hộp số sàn 5 cấp. Zotye 2008 có mức giá sau thuế 13.500 USD cho bản 1.3 lít và 13.900 USD cho bản 1.6 lít.

Một đại diện của ZXAuto nhận định Việt Nam là thị trường ôtô nhiều tiềm năng đồng thời có nhiều đặc điểm giống Trung Quốc, nên các doanh nghiệp ôtô Trung Quốc muốn thâm nhập và hy vọng sẽ thành công lớn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp ôtô lại tỏ ra lo ngại cho số phận của các thương hiệu ôtô giá rẻ.

Tin mới

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Liên minh châu Âu đang có mục tiêu tổ chức bỏ phiếu về việc áp dụng thuế quan chính thức đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 25 tháng 9 sắp tới. Cuộc bỏ phiếu sẽ mở đường cho các khoản thuế có hiệu lực từ tháng 11 trừ khi đủ điều kiện gồm 15 quốc gia thành viên đại diện cho 65% dân số EU.
Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Bộ Y tế hiện đang xây dựng Thông tư quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và quy trình khám sức khỏe cho người lái xe ô tô, xe máy chuyên dùng, cũng như việc khám sức khỏe định kỳ cho tài xế. Theo Thông tư có 7 nhóm người sẽ không được lái xe ô tô và 5 nhóm người không được lái xe máy kể từ ngày 1/1/2025.
#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

Dù bạn có vui vẻ hay cáu giận mỗi khi giá xăng, dầu biến động, bạn vẫn phải thường xuyên đến cây xăng để nạp nhiên liệu cho phương tiện của mình. Các cây xăng vẫn cứ đều đặn thu tiền và làm giàu. Đó là bởi vì thời đại của xe dùng động cơ đốt trong vẫn còn đang cường thịnh. Thế nhưng, theo dòng chảy của thời gian, các dòng xe năng lượng mới sẽ dần phổ biến, biến xe động cơ đốt trong trở thành lịch sử. Một ngành nghề kinh doanh năng lượng mới chuẩn bị nở rộ, và Việt Nam cũng không thể thoát khỏi vòng quay của thời đại, đó là kinh doanh trạm sạc xe điện.