#AutoNews Weekly: Xe hybrid: Hướng đi mới của nhiều hãng xe hơi trên toàn cầu

#AutoNews Weekly: Xe hybrid: Hướng đi mới của nhiều hãng xe hơi trên toàn cầu

Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: VinFast VF 7 lộ diện, chuẩn bị ra mắt thị trường; Nguy cơ tái diễn ùn tắc tại các trạm đăng kiểm ô tô dịp cuối năm; Cuộc đình công của công nhân ngành ô tô Mỹ “hạ nhiệt”; Tiêu điểm: Xe hybrid: Hướng đi mới của nhiều hãng xe hơi trên toàn cầu.
#AutoNews Weekly: Đấu giá biển số ô tô “hạ nhiệt”, về gần với giá trị thực
#AutoNews Weekly: Đăng ký biển số định danh: Thuận tiện hay khó khăn hơn?

#AutoNews Weekly: Đăng ký biển số định danh: Thuận tiện hay khó khăn hơn?

Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: VinFast chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ; Ra mắt pin xe điện sạc 10 phút đi được 400 km; Thị trường ô tô tháng 7 phục hồi nhẹ nhưng vẫn kém khả quan; Tiêu điểm: Đăng ký biển số định danh: Thuận tiện hay khó khăn hơn?
#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam
#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam
Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc
Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.
#Auto Biz: “Điềm báo” của xe điện Trung Quốc sau màn “quay xe” của BYD tại Việt Nam
#Auto Biz: “Điềm báo” của xe điện Trung Quốc sau màn “quay xe” của BYD tại Việt Nam
Các thương hiệu ô tô điện Trung Quốc đang “loay hoay” tìm cách cách len lỏi vào thị trường ô tô thế giới, từ những thị trường lớn như Mỹ, châu Âu cho tới những thị trường nhỏ, mới nổi, trong đó có Việt Nam. Thế nhưng, trái ngược với những con số đẹp đẽ, hoành tráng được tung hô trên các phương tiện truyền thông, chặng đường xuất ngoại của xe điện Trung Quốc lại vô cùng gian nan. Trong đó, điển hình phải kể đến việc thay đổi chiến lược liên tục của BYD sau một khoảng thời gian nghiên cứu thị trường Đông Nam Á. Một tương lai bất định đang đón chờ các thương hiệu ô tô của quốc gia 1,4 tỷ dân.
#Auto Hashtag: VinFast được gì khi “tất tay” tung ưu đãi lớn chưa từng có?
#Auto Hashtag: VinFast được gì khi “tất tay” tung ưu đãi lớn chưa từng có?
Mua xe VinFast, được miễn phí gửi xe tại mọi địa điểm thuộc hệ sinh thái, được miễn phí sạc điện; được hỗ trợ chi phí lắp trụ sạc tại nhà, được ưu tiên “lốt” gửi xe ở chung cư... Hàng loạt chính sách mới của Vingroup đang khiến dư luận phải “trầm trồ” vì độ hào phóng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Vì sao khách hàng của VinFast lại được ưu ái đến vậy và vào đúng thời điểm này?
Vai trò của xe điện với mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0?
Vai trò của xe điện với mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0?
Nếu muốn đạt được mục tiêu không có khí thải carbon, việc khử cacbon trong lĩnh vực ô tô sẽ là điều cần thiết. Theo công ty tư vấn Deloitte, chỉ riêng trong năm 2021, ô tô chở khách và xe tải đã thải ra 3 gigaton (Gt) khí thải CO2, gần 10% tổng lượng khí thải toàn cầu. Điều đó không bao gồm lượng khí thải từ việc sản xuất xe cộ.
#Auto Podcast: "Hệ sinh thái giao vận" chia sẻ mạng lưới đổi pin - Hướng đi mới trong xu thế điện khí hoá
#Auto Podcast: "Hệ sinh thái giao vận" chia sẻ mạng lưới đổi pin - Hướng đi mới trong xu thế điện khí hoá
Việt Nam đang trong tiến trình điện khí hóa. Không chỉ có ô tô điện, mà ngay cả xe máy thì cũng ngày càng có nhiều người chuyển sang xe điện, đặc biệt là những người chạy xe công nghệ hay là dịch vụ giao hàng. Trong chương trình Podcast hôm nay, AutoNews sẽ cùng trao đổi để làm rõ hơn với một doanh nghiệp đang tiên phong khai thác thị trường ngách này.
#Auto Hashtag: Màn “sa chân” của Wuling tại Việt Nam: Cơ hội nào để đi tiếp?
#Auto Hashtag: Màn “sa chân” của Wuling tại Việt Nam: Cơ hội nào để đi tiếp?
Một chiếc xe nằm trong top đầu xe bán chạy trên thế giới, nhưng chưa chắc đã bán chạy tại Việt Nam. Điều đó đã và đang xảy ra với Wuling Mini EV, mẫu ô tô điện mini đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Lý do nào cho hành trình đầy trắc trở này của Wuling? Và họ, liên doanh công ty Mỹ - Trung - Việt, đang làm những gì để thoát khỏi “vũng lầy”? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn câu chuyện này trong chương trình Auto Hashtag.
#Auto Hashtag: Kinh doanh O2O – Cách làm thị trường "kiểu" VinFast
#Auto Hashtag: Kinh doanh O2O – Cách làm thị trường "kiểu" VinFast
Phương thức kinh doanh ô tô truyền thống trên thế giới đang dần bị lung lay bởi sự trỗi dậy của mô hình kinh doanh mới có tên gọi Online to Offline (O2O) kể từ sau Đại dịch Covid-19. Tại Việt Nam, một số nhà sản xuất ô tô cũng đang có thiên hướng phát triển mô hình kinh doanh này, trong đó phải kể đến VinFast, để dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn, bán hàng nhanh hơn và giảm sự cồng kềnh cho hệ thống phân phối. Trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu O2O có gì đặc biệt và vì sao nó lại là một xu hướng mới đầy triển vọng trong ngành công nghiệp ô tô.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt
Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?
#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?
Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?
#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?
Từng mắc phải sai lầm lớn cách đây gần 20 năm, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách gỡ gạc và gia tăng độ phủ thương hiệu của mình tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam luôn là một thách thức với các thương hiệu xe Trung Quốc. Lý do nào cho thực trạng này? Và các nhà sản xuất ô tô quốc gia 1,4 tỷ dân này đang áp dụng những chiến lược mới gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?
Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.