Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: VinFast VF 7 lộ diện, chuẩn bị ra mắt thị trường; Nguy cơ tái diễn ùn tắc tại các trạm đăng kiểm ô tô dịp cuối năm; Cuộc đình công của công nhân ngành ô tô Mỹ “hạ nhiệt”; Tiêu điểm: Xe hybrid: Hướng đi mới của nhiều hãng xe hơi trên toàn cầu.
Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Xe nhập khẩu nguyên chiếc giảm mạnh; Haval H6 HEV giảm giá gần 250 triệu đồng; Toyota Innova Cross vừa ra mắt đã “kèm lạc” 30-50 triệu đồng; Tiêu điểm: Đấu giá biển số ô tô “hạ nhiệt”, về gần với giá trị thực.
Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: VinFast chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ; Ra mắt pin xe điện sạc 10 phút đi được 400 km; Thị trường ô tô tháng 7 phục hồi nhẹ nhưng vẫn kém khả quan; Tiêu điểm: Đăng ký biển số định danh: Thuận tiện hay khó khăn hơn?
Một chiếc xe nằm trong top đầu xe bán chạy trên thế giới, nhưng chưa chắc đã bán chạy tại Việt Nam. Điều đó đã và đang xảy ra với Wuling Mini EV, mẫu ô tô điện mini đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Lý do nào cho hành trình đầy trắc trở này của Wuling? Và họ, liên doanh công ty Mỹ - Trung - Việt, đang làm những gì để thoát khỏi “vũng lầy”? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn câu chuyện này trong chương trình Auto Hashtag.
Phương thức kinh doanh ô tô truyền thống trên thế giới đang dần bị lung lay bởi sự trỗi dậy của mô hình kinh doanh mới có tên gọi Online to Offline (O2O) kể từ sau Đại dịch Covid-19. Tại Việt Nam, một số nhà sản xuất ô tô cũng đang có thiên hướng phát triển mô hình kinh doanh này, trong đó phải kể đến VinFast, để dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn, bán hàng nhanh hơn và giảm sự cồng kềnh cho hệ thống phân phối. Trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu O2O có gì đặc biệt và vì sao nó lại là một xu hướng mới đầy triển vọng trong ngành công nghiệp ô tô.
Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Từng mắc phải sai lầm lớn cách đây gần 20 năm, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách gỡ gạc và gia tăng độ phủ thương hiệu của mình tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam luôn là một thách thức với các thương hiệu xe Trung Quốc. Lý do nào cho thực trạng này? Và các nhà sản xuất ô tô quốc gia 1,4 tỷ dân này đang áp dụng những chiến lược mới gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Xe mới ra mắt trong quý II; Doanh thu VinFast tăng trưởng vượt bậc trong quý I; Hàng loạt siêu xe chìm trong nước lũ ở Dubai; Tiêu điểm: Tín chỉ Carbon - “Gà đẻ trứng vàng” của các hãng ô tô điện.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang có những bước tiến ở Việt Nam bất chấp sự xuất hiện của VinFast và lợi thế về thuế mà các đối thủ ASEAN được hưởng.
Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Thị phần ô tô Việt Nam bị xáo trộn; Áp lực lớn tại phân khúc xe hạng A; Donald Trump “dọa” đánh thuế 100% xe Trung Quốc; Tiêu điểm: Doanh nghiệp Việt lấn sân sân chơi phát triển trạm sạc EV.
Theo dự báo của S&P Global, các báo cáo về sự sụt giảm của xe điện là "phóng đại" không chính xác. Dự báo cho biết doanh số bán xe điện dự kiến sẽ đạt 16,2% tổng doanh số bán xe vào năm 2024, so với 12% vào năm 2023. Khi xe điện thâm nhập vào nhiều phân khúc khách hàng hơn sẽ liên quan đến sự tăng trưởng của cơ sở hạ tầng sạc xe điện trên toàn cầu. Hiện có không ít hãng đang chạy đua để giành thị phần trong “miếng bánh” này và tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có những bước đi thích hợp để đón đầu.
Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Toyota gần cán mốc 1 triệu xe bán tại Việt Nam; Chi phí đi lại của xe VinFast chỉ bằng 20% xe chạy xăng; Xe máy điện Việt Nam đi cả nghìn km không cần chờ sạc; Tiêu điểm: Nguồn thu lớn nếu mở rộng đấu giá biển số xe.
Sự sụt giảm mạnh của thị trường ô tô Việt Nam kể từ đầu năm 2024 đang khiến một số mẫu xe ăn khách dần biến mất khỏi danh sách top 10 xe bán chạy. Cơ hội dành cho những mẫu xe đô thị hạng B lên ngôi như KIA Sonet, Honda HR-V, KIA Carnival, Honda City...
Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 có thể kết thúc cuộc cạnh tranh giữa hai ứng cử viên là đương kim Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Trump lần thứ hai. Bất kể đảng nào thắng, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 có thể sẽ có những ảnh hưởng sâu sắc đến ngành ô tô nước Mỹ và cả thế giới.
Các yếu tố khách quan như cuộc khủng hoảng Biển Đỏ gần đây, xung đột và thiếu hụt linh kiện có thể tác động lớn đến hoạt động sản xuất phương tiện toàn cầu.