Honda giảm giá kỷ lục xe máy điện: Khi "vua xe xăng" phải hạ mình để tồn tại

Honda giảm giá kỷ lục xe máy điện: Khi "vua xe xăng" phải hạ mình để tồn tại

Honda ICON e:, một trong hai mẫu xe điện của hãng xe Nhật tại Việt Nam, đang trở thành tâm điểm của thị trường xe hai bánh Việt cuối năm 2025 khi được giảm giá kỷ lục. Vấn đề đáng nói Honda luôn là hãng xe nổi tiếng với thị phần lớn và các mẫu xe thường xuyên có tình trạng đại lý đội giá (bia kèm lạc) lại phải giảm giá sâu kỷ lục cho thấy những áp lực khổng lồ từ thị trường xe điện.
Xe điện và chung cư: Bài toán quản lý trong xu hướng chuyển đổi xanh

Xe điện và chung cư: Bài toán quản lý trong xu hướng chuyển đổi xanh

Trong khi Việt Nam đang thúc đẩy mạnh mẽ lộ trình chuyển đổi xanh, xe điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, thời gian qua tại không ít chung cư và nhà trọ, phương tiện này lại bị “từ chối” bởi những lo ngại về an toàn cháy, nổ. Thực trạng cấm xe điện không chỉ phản ánh nỗi lo chính đáng của các đơn vị quản lý, mà còn phơi bày khoảng trống pháp lý và bài toán quản lý cần sớm có lời giải để không cản trở xu thế phát triển bền vững chung.
Những chính sách giao thông đáng chú ý có hiệu lực năm 2026

Những chính sách giao thông đáng chú ý có hiệu lực năm 2026

Từ ngày 1/1/2026, nhiều quy định trong Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 và các văn bản liên quan sẽ chính thức có hiệu lực. Những quy định mới này sẽ có những thay đổi có tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến thói quen lái xe của người dân và ngành công nghiệp ô tô nói chung.
VnEconomy

Xe điện Việt Nam: Từ hiện tượng đến trụ cột mới của thị trường ô tô

Từ một “hiện tượng mới nổi”, xe điện tại Việt Nam đang nhanh chóng vươn lên trở thành một đối trọng lớn của thị trường ô tô Việt. Bước qua nhiều hoài nghi từ giai đoạn 2021–2022, đến nay xe điện đã chính thức trở thành trụ cột doanh số và thay đổi hoàn toàn cục diện ngành ô tô Việt trong năm 2024 - 2025.
Phương Tây “copy” Trung Quốc để đưa các mẫu xe mới ra thị trường nhanh hơn
Vi phạm hoạt động đường bộ: Cá nhân có thể bị phạt tối đa tới 75 triệu đồng
VnEconomy
Thách thức của doanh nghiệp Việt khi xuất khẩu xe ra thế giới năm 2023
Tham vọng thì có nhưng phải nhìn nhận thực tế đó là chuỗi cung ứng linh kiện tại chỗ Việt Nam còn rất yếu. Với dòng xe cá nhân có chưa tới 80 doanh nghiệp sản xuất linh kiện, cung cấp cho 10 nhà sản xuất gốc. Trong đó, có 18 nhà cung cấp cấp 1 và 58 nhà cung cấp cấp 2, cấp 3. Con số này nếu so với gần 2.000 nhà sản xuất linh kiện tại Thái Lan và 1.000 tại Indonesia thì vẫn còn rất nhỏ bé.
VnEconomy
Kịch bản của ngành ô tô Việt năm 2023
Năm 2022 dù những tháng cuối năm thị trường xe Việt có phần chững lại nhưng đã đạt được con số kỷ lục trong việc tiêu thụ so với những năm trước. Tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều vấn đề có thể kéo dài sang năm 2023 với những diễn biến khó lường.