VnEconomy

Xe điện Việt Nam: Từ hiện tượng đến trụ cột mới của thị trường ô tô

Từ một “hiện tượng mới nổi”, xe điện tại Việt Nam đang nhanh chóng vươn lên trở thành một đối trọng lớn của thị trường ô tô Việt. Bước qua nhiều hoài nghi từ giai đoạn 2021–2022, đến nay xe điện đã chính thức trở thành trụ cột doanh số và thay đổi hoàn toàn cục diện ngành ô tô Việt trong năm 2024 - 2025.
Vi phạm hoạt động đường bộ: Cá nhân có thể bị phạt tối đa tới 75 triệu đồng
Ngành công nghiệp ô tô Việt 2025: Những bước ngoặt "định hình lại" thị trường
CEO Tesla trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu khối tài sản trị giá hơn 700 tỷ USD

CEO Tesla trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu khối tài sản trị giá hơn 700 tỷ USD

Chỉ bốn ngày sau khi trở thành người đầu tiên có tài sản ròng 600 tỷ USD, Elon Musk đã trở thành người đầu tiên có tài sản ròng 700 tỷ USD vào cuối tuần qua, sau khi Tòa án Tối cao Delaware, Mỹ, đảo ngược phán quyết của tòa án cấp dưới đã hủy bỏ việc trao quyền chọn cổ phiếu Tesla trị giá 139 tỷ USD cho Elon Musk.
Trung Quốc “ngư ông đắc lợi” khi EU đảo ngược lệnh cấm động cơ đốt trong
Xe điện mini, xe giá rẻ: “Quân bài” tiếp theo của xe Trung Quốc vào Việt Nam 2026?

Xe điện mini, xe giá rẻ: “Quân bài” tiếp theo của xe Trung Quốc vào Việt Nam 2026?

Sau khi ồ ạt xuất hiện tại thị trường Việt cùng các dòng xe tầm trung và cao cấp với ngập tràn công nghệ, thiết kế ấn tượng, xe Trung Quốc vẫn chưa thể vượt lên với doanh số như kỳ vọng, bước sang năm 2026, mảng xe giá rẻ và xe điện mini được dự đoán đang trở thành quân bài chiến lược mới của các thương hiệu từ quốc gia tỷ dân.
VnEconomy
Thách thức của doanh nghiệp Việt khi xuất khẩu xe ra thế giới năm 2023
Tham vọng thì có nhưng phải nhìn nhận thực tế đó là chuỗi cung ứng linh kiện tại chỗ Việt Nam còn rất yếu. Với dòng xe cá nhân có chưa tới 80 doanh nghiệp sản xuất linh kiện, cung cấp cho 10 nhà sản xuất gốc. Trong đó, có 18 nhà cung cấp cấp 1 và 58 nhà cung cấp cấp 2, cấp 3. Con số này nếu so với gần 2.000 nhà sản xuất linh kiện tại Thái Lan và 1.000 tại Indonesia thì vẫn còn rất nhỏ bé.
VnEconomy
Kịch bản của ngành ô tô Việt năm 2023
Năm 2022 dù những tháng cuối năm thị trường xe Việt có phần chững lại nhưng đã đạt được con số kỷ lục trong việc tiêu thụ so với những năm trước. Tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều vấn đề có thể kéo dài sang năm 2023 với những diễn biến khó lường.