Xiaomi sắp mở nhà máy ô tô ở Bắc Kinh với sản lượng 300.000 xe hàng năm

Minh Long
Nhà sản xuất điện thoại thông minh khổng lồ của Trung Quốc Xiaomi sẽ xây dựng một nhà máy có thể sản xuất 300.000 xe mỗi năm tại Bắc Kinh cho đơn vị sản xuất xe điện của mình.

Cơ quan phát triển kinh tế Bắc Kinh E-Town được chính phủ hậu thuẫn cho hay, nhà máy sẽ được xây dựng trong hai giai đoạn và Xiaomi cũng sẽ xây dựng trụ sở, văn phòng kinh doanh và nghiên cứu của bộ phận ô tô tại Khu phát triển kinh tế và công nghệ Bắc Kinh.

Beijing E-Town thông tin họ dự đoán nhà máy sẽ sản xuất hàng loạt vào năm 2024, một mục tiêu được Giám đốc điều hành Lei Jun của Xiaomi công bố vào tháng 10.

Hồi tháng 3/2021, Xiaomi cho biết họ sẽ cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào một bộ phận xe điện mới trong vòng 10 năm. Công ty đã hoàn thành việc đăng ký kinh doanh cho đơn vị EV của mình vào cuối tháng 8.

Công ty cũng sẽ thành lập trụ sở chính, bộ phận nghiên cứu và bán hàng EV tại Bắc Kinh, cơ quan này cho biết. Xiaomi đã có kế hoạch sử dụng các cửa hàng bán lẻ của mình để giúp bán ô tô.

Thực tế, vẫn còn nhiều ẩn số cho chiến lược xe hơi của Xiaomi, bao gồm cả những mẫu xe ban đầu và sự mở rộng ra quốc tế.

Thương hiệu công nghệ thành công dự kiến ​​sẽ đầu tư số tiền tương đương 10 tỷ USD vào bộ phận xe điện trong vòng 10 năm, nhưng không chia sẻ nhiều chi tiết về điều đó.

Đại diện nhà máy ở Bắc Kinh cho biết thêm, kế hoạch cho thấy Xiaomi dự định trở thành một nhà sản xuất xe điện chính thống, không chỉ cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc như Nio và Xpeng, mà còn cả các nhà sản xuất ô tô nước ngoài đáng kể như Tesla.

Tin mới

Tương lai của thị trường xe điện không chỉ là vấn đề giá cả

Tương lai của thị trường xe điện không chỉ là vấn đề giá cả

Khả năng chi trả rất quan trọng nhưng nếu không có cơ sở hạ tầng sạc mạnh mẽ, chính sách hỗ trợ và các thương hiệu đáng tin cậy, việc sử dụng xe điện sẽ vẫn chỉ giới hạn ở các “thị trường trưởng thành” có khả năng xử lý quá trình chuyển đổi.
Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất ASEAN

Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất ASEAN

Theo dữ liệu do Nikkei Asia tổng hợp, bao gồm doanh số bán hàng từ tháng 1 đến tháng 3/2025 tại 5 thị trường chính của Đông Nam Á - Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam - cho thấy tổng doanh số bán ô tô giảm 1,7%, đạt khoảng 732.898 xe. Tuy nhiên, trong số các thị trường, bất chấp sự suy thoái của khu vực, thị trường ô tô Việt Nam lại chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể trong quý đầu tiên của năm 2025.
Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.