Xuất hiện xe hơi siêu lùn

Hữu Tuyến
Một chiếc xe hơi vừa lùn vừa bé mang tên Mirai mới được giới thiệu tại Nhật Bản
Mirai chỉ có chiều cao 45,5 cm - Ảnh: Fast Car.
Mirai chỉ có chiều cao 45,5 cm - Ảnh: Fast Car.
Một chiếc xe hơi vừa lùn vừa bé mang tên Mirai mới được giới thiệu tại Nhật Bản. Ngay lập tức, chiếc xe này đoạt luôn kỷ lục Guinness với danh hiệu ôtô thấp nhất thế giới.
 
Chỉ có chiều cao 45,5 cm và một chỗ ngồi duy nhất, Mirai trở thành phương tiện giao thông thấp nhất thế giới cho đến thời điểm này. Chiếc xe được thiết kế ấn tượng với kiếu dáng thể thao khá giống với mẫu Ferarri 458 Italia, nhất là phần đèn ở đuôi. Mirai không có kính chắn gió và cửa ra vào, muốn ngồi vào ghế lái, người điều khiển chỉ còn cách bước qua thành xe.

Mirai là kết quả sáng tạo của học sinh trường trung học Okayama Sanyo (Nhật Bản) trong thời gian 2 năm. Mặc dù đã thử nghiệm thành công, nhưng Mirai vẫn tiếp tục được nghiên cứu thêm trước khi quyết định có áp dụng chính thức vào thực tế trong tương lai hay không.

“Lái chiếc xe Mirai trên đường lớn rất sợ, đặc biệt là khi vận tốc lên đến 40km/giờ, bởi mặt đường quá sát tầm nhìn, tạo cảm giác chóng mặt. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, chúng tôi đưa ra quy tắc, Mirai chỉ chạy trên đường đông khi có một chiếc xe lớn đi phía trước và một chiếc nữa đi phía sau”, hiệu trưởng trường trung học Okayama Sanyo nói.

Hình ảnh chiếc xe tí hon Mirai:

Xuất hiện xe hơi siêu lùn - Ảnh 1

Xuất hiện xe hơi siêu lùn - Ảnh 2

Xuất hiện xe hơi siêu lùn - Ảnh 3

Xuất hiện xe hơi siêu lùn - Ảnh 4

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.