Xuất xưởng lô xe thương mại Thaco Hyundai đầu tiên

Khánh Huyền
Sau một thời gian khảo sát và tìm hiểu năng lực, Hyundai Motor đã ủy quyền cho Thaco để sản xuất và lắp ráp các loại xe thương mại
Xe tải Thaco Hyundai trong ngày xuất xưởng.
Xe tải Thaco Hyundai trong ngày xuất xưởng.
Lô xe thương mại mang thương hiệu Thaco Hyundai sản xuất đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức xuất xưởng hôm 16/5 vừa qua. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ trong ngành công nghiệp ôtô nước nhà và cũng là minh chứng khẳng định đường lối đúng đắn của doanh nghiệp với định hướng tham gia vào một vài khâu then chốt trong chuỗi sản xuất ôtô toàn cầu.

Những chiếc xe tải và xe bus vừa xuất xưởng tại Khu liên hợp sản xuất và lắp ráp ôtô Chu Lai -Trường Hải (Quảng Nam) là sản phẩm hợp tác giữa nhà sản xuất ôtô đang dẫn đầu thị trường trong nước là Thaco Trường Hải và tập đoàn chế tạo ôtô hàng đầu Hàn Quốc – Hyundai.

Với việc sử dụng thương hiệu Thaco Hyundai cho loạt sản phẩm hợp tác mới này, Trường Hải không chỉ khẳng định được tên tuổi mà còn cho thấy khả năng đóng góp rất lớn vào việc chế tạo ra một chiếc xe thành phẩm.
    
Như vậy, chỉ sau một thời gian khảo sát thị trường và tìm hiểu năng lực các đối tác tại Việt Nam, Hyundai Motor đã chính thức ủy quyền cho Thaco Trường Hải để sản xuất và lắp ráp đầy đủ các loại xe tải, xe ben, xe chuyên dụng và xe khách.

Sau khi trở thành đơn vị chính thức và duy nhất tại Việt Nam sản xuất và lắp ráp đầy đủ các dòng sản phẩm xe thương mại của Hyundai Motor, Thaco Trường Hải hy vọng sẽ đem đến người tiêu dùng trong nước những sản phẩm mang thương hiệu Thaco Hyundai có chất lượng và phù hợp với điều kiện sử dụng ở Việt Nam cùng giá thành hợp lý hơn so với xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Phát biểu trong buổi lễ xuất xưởng lô xe thương mại Thaco Hyundai đầu tiên tại Việt Nam, Ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ Trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã nhấn mạnh: “Chính phủ đánh giá rất cao trước sự phát triển mạnh mẽ và toàn diện của Công ty ôtô Thaco Trường Hải. Từ những bãi đất trống cằn cỗi, chỉ sau thời gian ngắn đã hình thành hàng triệu mét vuông đất nhà xưởng, hơn 6.000 công nhân viên là con em địa phương có việc làm.”.

Qua sự kiện này, không chỉ Hyundai Motor đánh giá cao thị trường Việt Nam có tiềm năng phát triển sản xuất và lắp ráp linh kiện mà còn là cơ hội mở ra cho Thaco Trường Hải để phát triển, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và xây dựng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, tiến tới định hướng xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á thuộc khối miễn thuế AFTA.

Cũng trong dịp này, Thaco Trường Hải tiến hành thực hiện một chương trình khuyến mại lớn trên quy mô toàn quốc với 500 sản phẩm các loại mang thương hiệu Thaco Hyundai bán ra đầu tiên bằng hình thức tặng kèm phiếu mua dầu trị giá 500 lít.

Bảng giá xe Thaco Hyundai:

Stt

Loại xe

Giá bán (Triệu VNĐ)

1

Thaco Hyundai Mighty 2,5T

479

2

Thaco Hyundai Mighty 3,5T

499

3

Thaco Hyundai HD65 Ben

545

4

Thaco Hyundai HD270 Ben (340Ps, 15m3)

1.570

5

Thaco Hyundai HD270 Ben (380Ps, 16m3)

1.600

6

Thaco Hyundai HD370 Ben (380Ps, 22m3)

2.185


Tin mới

Trước tháng Ngâu, các hãng chạy đua khuyến mại kích cầu

Trước tháng Ngâu, các hãng chạy đua khuyến mại kích cầu

Thị trường xe Việt đang có khoảng thời gian phục hồi mạnh mẽ với hàng loạt mẫu xe mới liên tục được ra mắt đến từ các thương hiệu khác nhau như Skoda Kushaq, Geely Monjaro, Geely EX5, Suzuki Swift 2025, Hyundai Creta 2025… Tuy nhiên, khi tháng Ngâu sắp tới, thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sẽ bị chững lại, các hãng đã đẩy mạnh việc tung nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu.
Lynk & Co 01 Hyper chính thức ra mắt thị trường Việt

Lynk & Co 01 Hyper chính thức ra mắt thị trường Việt

Greenlynk Automotives – nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam, thành viên thuộc Tasco Auto –  vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe Lynk & Co 01 Hyper thuộc phân khúc SUV hạng C.
Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.