Yamaha chi 26 triệu USD mở rộng nhà máy ở Việt Nam

Khánh Huyền
Yamaha sẽ đầu tư hơn 26 triệu USD để tăng công suất sản xuất xe máy hiện có tại thị trường Việt Nam
Luvias có thể sẽ là mẫu xe mà Yamaha tập trung phát triển vào thời gian tới - Ảnh: Bobi.
Luvias có thể sẽ là mẫu xe mà Yamaha tập trung phát triển vào thời gian tới - Ảnh: Bobi.
Yamaha đã chính thức phê duyệt kế hoạch thúc đẩy mạnh sản xuất nhằm mở rộng thị trường và cạnh tranh với đối thủ đồng hương Honda tại hai thị trường lớn nhất của tập đoàn này là Ấn Độ và Việt Nam.

Theo kế hoạch, tại Việt Nam, Yamaha sẽ đầu tư hơn 26 triệu USD để đầu tư vào việc tăng công suất sản xuất xe máy hiện có trên thị trường. Mục tiêu của hãng là tăng thêm 50% công suất lắp ráp để đạt mức 1,5 triệu xe/năm.

Theo tìm hiểu của VnEconomy, Yamaha có thể sẽ đầu tư mở rộng và nâng cấp cho nhà máy ở Trung Giã, Sóc Sơn thay vì nhà máy tại khu công nghiệp Nội Bài, Hà Nội.

Tại Việt Nam, Yamaha là thương hiệu xe máy có thị phần lớn thứ hai sau Honda, với lượng bán khoảng 1 triệu xe trong năm 2010 (Honda là 1,9 triệu). Trong vòng 6 tháng đầu năm 2011, Yamaha cũng có mức tăng trưởng lượng xe bán khá ổn định, vào khoảng 19%/tháng.

Nếu tính toàn bộ các thị trường xe máy trên thế giới thì Yamaha cũng đang giữ vị trí thứ hai với gần 7 triệu xe đã bán trong năm 2010, thấp hơn gần 4,5 triệu xe so với con số của tập đoàn đồng hương Honda.

Như vậy, ngay sau khi Honda Việt Nam công khai kế hoạch phát triển thêm nhà máy lắp ráp xe máy thứ 3 tại Việt Nam, thì Yamaha cũng đáp lại bằng kế hoạch mở rộng nhà máy để cạnh tranh với đối thủ lớn này.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.