Yamaha chi 26 triệu USD mở rộng nhà máy ở Việt Nam

Khánh Huyền
Yamaha sẽ đầu tư hơn 26 triệu USD để tăng công suất sản xuất xe máy hiện có tại thị trường Việt Nam
Luvias có thể sẽ là mẫu xe mà Yamaha tập trung phát triển vào thời gian tới - Ảnh: Bobi.
Luvias có thể sẽ là mẫu xe mà Yamaha tập trung phát triển vào thời gian tới - Ảnh: Bobi.
Yamaha đã chính thức phê duyệt kế hoạch thúc đẩy mạnh sản xuất nhằm mở rộng thị trường và cạnh tranh với đối thủ đồng hương Honda tại hai thị trường lớn nhất của tập đoàn này là Ấn Độ và Việt Nam.

Theo kế hoạch, tại Việt Nam, Yamaha sẽ đầu tư hơn 26 triệu USD để đầu tư vào việc tăng công suất sản xuất xe máy hiện có trên thị trường. Mục tiêu của hãng là tăng thêm 50% công suất lắp ráp để đạt mức 1,5 triệu xe/năm.

Theo tìm hiểu của VnEconomy, Yamaha có thể sẽ đầu tư mở rộng và nâng cấp cho nhà máy ở Trung Giã, Sóc Sơn thay vì nhà máy tại khu công nghiệp Nội Bài, Hà Nội.

Tại Việt Nam, Yamaha là thương hiệu xe máy có thị phần lớn thứ hai sau Honda, với lượng bán khoảng 1 triệu xe trong năm 2010 (Honda là 1,9 triệu). Trong vòng 6 tháng đầu năm 2011, Yamaha cũng có mức tăng trưởng lượng xe bán khá ổn định, vào khoảng 19%/tháng.

Nếu tính toàn bộ các thị trường xe máy trên thế giới thì Yamaha cũng đang giữ vị trí thứ hai với gần 7 triệu xe đã bán trong năm 2010, thấp hơn gần 4,5 triệu xe so với con số của tập đoàn đồng hương Honda.

Như vậy, ngay sau khi Honda Việt Nam công khai kế hoạch phát triển thêm nhà máy lắp ráp xe máy thứ 3 tại Việt Nam, thì Yamaha cũng đáp lại bằng kế hoạch mở rộng nhà máy để cạnh tranh với đối thủ lớn này.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.