Yamaha chi 26 triệu USD mở rộng nhà máy ở Việt Nam

Khánh Huyền
Yamaha sẽ đầu tư hơn 26 triệu USD để tăng công suất sản xuất xe máy hiện có tại thị trường Việt Nam
Luvias có thể sẽ là mẫu xe mà Yamaha tập trung phát triển vào thời gian tới - Ảnh: Bobi.
Luvias có thể sẽ là mẫu xe mà Yamaha tập trung phát triển vào thời gian tới - Ảnh: Bobi.
Yamaha đã chính thức phê duyệt kế hoạch thúc đẩy mạnh sản xuất nhằm mở rộng thị trường và cạnh tranh với đối thủ đồng hương Honda tại hai thị trường lớn nhất của tập đoàn này là Ấn Độ và Việt Nam.

Theo kế hoạch, tại Việt Nam, Yamaha sẽ đầu tư hơn 26 triệu USD để đầu tư vào việc tăng công suất sản xuất xe máy hiện có trên thị trường. Mục tiêu của hãng là tăng thêm 50% công suất lắp ráp để đạt mức 1,5 triệu xe/năm.

Theo tìm hiểu của VnEconomy, Yamaha có thể sẽ đầu tư mở rộng và nâng cấp cho nhà máy ở Trung Giã, Sóc Sơn thay vì nhà máy tại khu công nghiệp Nội Bài, Hà Nội.

Tại Việt Nam, Yamaha là thương hiệu xe máy có thị phần lớn thứ hai sau Honda, với lượng bán khoảng 1 triệu xe trong năm 2010 (Honda là 1,9 triệu). Trong vòng 6 tháng đầu năm 2011, Yamaha cũng có mức tăng trưởng lượng xe bán khá ổn định, vào khoảng 19%/tháng.

Nếu tính toàn bộ các thị trường xe máy trên thế giới thì Yamaha cũng đang giữ vị trí thứ hai với gần 7 triệu xe đã bán trong năm 2010, thấp hơn gần 4,5 triệu xe so với con số của tập đoàn đồng hương Honda.

Như vậy, ngay sau khi Honda Việt Nam công khai kế hoạch phát triển thêm nhà máy lắp ráp xe máy thứ 3 tại Việt Nam, thì Yamaha cũng đáp lại bằng kế hoạch mở rộng nhà máy để cạnh tranh với đối thủ lớn này.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.