Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota

Khôi Nguyên
Với cách tiếp cận đa công nghệ hướng tới lượng khí thải bằng 0, bao gồm phát triển các loại xe chạy bằng pin, pin nhiên liệu, hybrid và plug-in hybrid, Toyota đã tiết lộ mẫu Concept Corolla Cross Hydrogen.
Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota - Ảnh 1

Với Concept này, Toyota tin rằng còn quá sớm để tập trung vào một giải pháp không khí thải duy nhất.

Trái tim của Corolla Cross Hydrogen Concept là động cơ ba xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít từ GR Corolla với công nghệ phun nhiên liệu hydro áp suất cao có nguồn gốc từ xe thể thao.

Sử dụng bí quyết đóng gói bình hydro từ Toyota Mirai, Corolla Cross Hydrogen Concept có thể chứa năm hành khách và hành lý của họ. Hiện tại, quá trình đánh giá trong thế giới thực đang được thực hiện trên Corolla Cross Hydrogen Concept cùng với quá trình phát triển kỹ thuật số đang diễn ra, dự kiến sẽ bắt đầu thử nghiệm vào mùa đông ở miền bắc Nhật Bản.

Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota - Ảnh 2

Vào năm 2021, một chiếc Toyota Mirai chạy bằng hydro đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới mới sau khi đi được 1.360 km với một bình hydro. Các lợi ích khác của quá trình đốt cháy hydro bao gồm tận dụng các công nghệ động cơ đốt trong hiện có, thời gian tiếp nhiên liệu nhanh hơn và giảm sự phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên hạn chế như lithium và niken được sử dụng để sản xuất pin cho xe điện.

Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota - Ảnh 3

Toyota tuyên bố rằng họ đã đi được 40% trên con đường thương mại hóa các sản phẩm như Corolla Cross Hydrogen Concept. Để dẫn đến điều này, Toyota đã công bố cơ sở sản xuất hydro đầu tiên của mình tại Melbourne, Australia vào năm ngoái, nơi được cho là có khả năng sản xuất 80 kg hydro mỗi ngày.

Tháng 12 năm ngoái, Toyota đã tiết lộ mẫu GR Yaris chạy bằng hydro, sau đó là động cơ V8 5.0 lít chạy bằng hydro vài tháng sau đó. Được phát triển chung với Yamaha, động cơ này được cho là tạo ra công suất và mô-men xoắn tương đương với động cơ xăng.

Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota - Ảnh 4

Vào tháng 8, có thông tin tiết lộ rằng Toyota đang cùng phát triển xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro với BMW và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất và bán hàng loạt vào đầu năm 2025. Gần đây, còn có thông tin cho rằng Toyota đã nhận được tài trợ từ chính phủ Anh để phát triển nguyên mẫu Hilux chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.