Hà Nội: 6 tháng đầu năm, lực lượng chức năng xử phạt hơn 100 tỷ đồng
Minh Long
12/07/2022, 09:10
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2022, các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã đã kiểm tra, xử lý 154.232 trường hợp, phạt tiền 105.796.448.000 đồng, tạm giữ 6.335 phương tiện, tước giấy phép lái xe 8.149 trường hợp; tước tem kiểm định an toàn kỹ thuật & bảo vệ môi trường 40 xe ô tô tải; phát hiện xử lý 11 vụ, 24 phương tiện, bắt giữ 54 đối tượng có hành vi khai thác cát trái phép.
6 tháng đầu năm 2022, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố được duy trì ổn định.
Riêng Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản vi phạm hành chính 8.062 trường hợp, phạt tiền 22.512.930.000 đồng, tạm giữ 61 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 532 trường hợp, tước tem kiểm định an toàn kỹ thuật & bảo vệ môi trường 40 xe ô tô tải.
Mặc dù, tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn Thành phố giảm 02 tiêu chí (số vụ, số người bị thương) nhưng số người chết tăng cao so với cùng kỳ năm 2021.
Do đó, từ nay đến hết năm 2022, Sở GTVT, UBND các quận, huyện, thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác duy tu, duy trì, sữa chữa bảo đảm an toàn giao thông; tập trung xử lý và kiến nghị xử lý kịp thời các điểm đen về tai nạn giao thông, các điểm ùn tắc giao thông; không để xảy ra tai nạn giao thông có nguyên nhân do bất cập trong hạ tầng và tổ chức giao thông.
Bên cạnh đó, Sở GTVT, Công an Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã cũng sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý các chuyên đề, hành vi vi phạm là nguyên nhân chính, trực tiếp dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông, như: vi phạm về nồng độ cồn, chất ma túy; vi phạm tải trọng phương tiện, kích thước thành, thùng xe; vi phạm tốc độ;…
Lực lượng chức năng huy động tối đa lực lượng, phương tiện tham gia làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển, hướng dẫn, phân luồng bảo đảm TTATGT trên địa bàn, nhất là trong các khung giờ cao điểm, các vị trí, tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ xảy ra ùn, tắc giao thông.
Sở GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông thường xuyên theo dõi và kịp thời báo cáo nếu có bất cập về tổ chức giao thông trong quá trình triển khai đối với 04 điểm đen tai nạn giao thông (dự án của các quận, huyện). Đối với 18 điểm đen tai nạn giao thông phát sinh năm 2022, hiện đang phối hợp cùng Công an Thành phố và các đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng phương án giải quyết.
UBND thành phố Huế vừa ban hành kế hoạch chuyển đổi phương tiện vận tải hành khách nội tỉnh sang sử dụng ôtô điện, nhằm cụ thể hóa các mục tiêu chuyển đổi năng lượng xanh trong ngành giao thông vận tải giai đoạn 2025–2030...
Phát triển công nghiệp ô tô xanh, giảm ô nhiễm không khí với tín chỉ xe điện
Chính sách tín chỉ xe điện là công cụ quan trọng trong chiến lược giảm phát thải khí nhà kính, thúc đẩy chuyển đổi sang phương tiện giao thông bền vững, khuyến khích các nhà sản xuất ô tô phát triển, sản xuất các phương tiện không phát thải, giảm thiểu tác động của giao thông đối với môi trường và sức khỏe cộng đồng. Tại Việt Nam, áp dụng cơ chế tín chỉ xe điện không chỉ là giải pháp bảo vệ môi trường mà còn thúc đẩy phát triển ngành ô tô xanh...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: