1,1 triệu ô tô vẫn chưa dán thẻ thu phí không dừng ETC

Khôi Nguyên
Đại diện Bộ GTVT cho biết, về tình hình dán thẻ E-tag (thẻ ETC) số thẻ đã được dán đạt khoảng 3,2 triệu thẻ trên hơn 4,3 triệu xe ô tô trên toàn quốc. Mục tiêu đặt ra đến ngày 1/8/2022, tỷ lệ dán thẻ ETC của phương tiện đạt từ 80 - 90%.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, tính đến nay có 113 trạm đã đủ điều kiện lắp đặt và triển khai hệ thống thu phí điện tử tự động không dừng (ETC), trong đó, có 69 trạm do Bộ Giao thông vận tải quản lý và 44 trạm do địa phương quản lý.

Riêng 4 tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, hiện, 2 tuyến đã được vận hành hệ thống ETC, gồm: cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Trong ngày 30/7, hệ thống ETC tiếp tục được triển khai tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và hoàn thành triển khai trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào ngày 1/8/2022.

Về quá trình thực hiện triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng, đại diện Bộ GTVT cho biết do hệ thống ETC lần đầu tiên được thực hiện ở Việt Nam, việc quản lý vận hành có sự tham gia của nhiều bên: Ngân hàng, nhà đầu tư BOT, nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động… cộng với thực trạng trước đó, các trạm BOT đã lắp đặt hệ thống thu phí một dừng nên quá trình chuyển đổi còn nhiều lúng túng, hành lang pháp lý chưa hoàn thiện nên còn nhiều lúng túng. Tuy nhiên, đến nay đã cơ bản được khắc phục.

Bộ Giao thông vận tải cũng sẽ rà soát, tham mưu sửa đổi quy định cần thiết để tạo tiền đề triển khai giai đoạn 2 (đơn làn tự do ETC dự kiến thực hiện từ năm 2024-2025) sau khi kết thúc giai đoạn 1.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.